โปรตุเกสปรับโผ! แข้ง อัล นาสเซอร์ เดี้ยงวืดสู้ศึกยูโร 2024

โปรตุเกสปรับโผ! แข้ง อัล นาสเซอร์ เดี้ยงวืดสู้ศึกยูโร 2024
โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ กุนซือทีมชาติ โปรตุเกส จำเป็นต้องปรับโผนักเตะชุดสู้ศึก ยูโร 2024 ซะแล้วหลังจาก โอตาวิโอ กองกลางทีม อัล นาสเซอร์ ได้รับบาดเจ็บ และหมดโอกาสร่วมบู๊ในทัวร์นาเมนต์สำคัญ

มาร์ติเนซ โค้ชสแปนิชประกาศรายชื่อนักเตะออกมาทั้งหมด 26 รายซึ่งยังเป็นโผเบื้องต้นเนื่องจากสามารถเปลี่ยนแปลงได้ก่อนส่งรายชื่อให้กับ ยูฟ่า ภายในกำหนดเส้นตาย

อย่างไรก็ดี สมาคมฟุตบอลโปรตุเกสเผยเมื่อ 3 มิ.ย.ว่า โอตาวิโอ ดาวเตะเพื่อนร่วมทีมของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอดกองหน้าคนสำคัญมีอันต้องถอนตัวไปแล้วเนื่องจากบาดเจ็บในเกม คิงส์คัพ นัดชิงชนะเลิศที่ อัล นาสเซอร์ พ่ายการดวลลูกโทษให้กับ อัล ฮิลาล หลังเสมอกัน 1-1

ขณะเดียวกัน ทีมฝอยทองระบุว่ามีการเรียกตัว มาเตอุส นูเนส กองกลาง แมนฯ ซิตี้ มาทดแทนตำแหน่งของดาวเตะวัย 29 ปีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

"มาเตอุส นูเนส ถูก โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ เรียกตัวมาร่วมทีมชุด ยูโร 2024 ในวันอังคารนี้ กองกลาง แมนฯ ซิตี้ จะแทนที่ตำแหน่งที่ว่างลงจากการถอนตัวของ โอตาวิโอ ซึ่งบาดเจ็บขณะเล่นให้กับ อัล นาสเซอร์ และเป็นไปไม่ได้ที่เขาจะฟื้นตัวได้ทันการฟาดแข้งฟุตบอล ยูโร ที่เยอรมัน" เอฟเอโปรตุเกสระบุ

สำหรับ โอตาวิโอ ซีซั่นที่ผ่านมาเขายิงประตูในลีก ซาอุดิ อาระเบีย ได้ 10 ประตูและ 5 แอสซิสต์ให้กับทีมของ หลุยส์ กาสโตร โค้ชร่วมชาติ ขณะที่ นูเนส วัย 25 ปีซึ่งลงเล่นให้แผ่นดินเกิดมาแล้ว 12 นัดไม่มีชื่อติดโผทำศึก ยูโร ในคราวแรกเนื่องจากซีซั่นที่ผ่านมาเขาได้ลงเล่นเป็นตัวจริงใน พรีเมียร์ลีก ให้กับ แมนฯ ซิตี้ แค่ 9 นัดเท่านั้นหลังย้ายมาจาก วูล์ฟส์ ด้วยค่าตัว 53 ล้านปอนด์ (ราว 2,491 ล้านบาท)


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport