ยุคไหนแล้ว!นาเกิลส์มันน์ จวกสื่อ เยอรมนี ทำโพลอยากให้คนขาวติดทีมชาติมากขึ้น

ยุคไหนแล้ว!นาเกิลส์มันน์ จวกสื่อ เยอรมนี ทำโพลอยากให้คนขาวติดทีมชาติมากขึ้น
ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ กุนซือทีมชาติเยอรมนี สับสื่อของชาติตัวเองหลังเกิดโพลที่บอกว่าอยากให้นักเตะผิวขาวติดทีมชาติมากกว่านี้ โดยบอกด้วยว่าที่จริงทีมชาติควรจะเป็นแบบอย่างที่ดีถึงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน

ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ เทรนเนอร์ทีมชาติเยอรมนี ตำหนิการที่ เออาร์ดี สื่อของเมืองเบียร์ทำโพลสำรวจเรื่องสีผิวของนักเตะที่ติดทีมชาติ

ไม่นานมานี้ เออาร์ดี ทำสารคดีเรื่อง "ความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน, ความยุติธรรม และความหลากหลาย" ซึ่งมันมีการสำรวจความเห็นคนทั่วไป 1,304 คน โดยมีหัวข้อเกี่ยวกับเรื่องนักเตะที่ติดทีมชาติด้วย และก็มีจำนวน 21 เปอร์เซ็นต์ที่บอกว่าพวกเขาอยากให้นักเตะผิวขาวติดทัพ "อินทรีเหล็ก" มากกว่านี้

หลังถูกถามถึงโพลของ เออาร์ดี แล้วนั้น นาเกิลส์มันน์ ก็ตอบว่า "ผมคิดว่าคำถามที่พวกเขาทำขึ้นมันเป็นอะไรที่บ้าบอมากๆ ผมตกใจสุดๆ ที่สื่อสาธารณะตั้งคำถามแบบนั้นขึ้นมา ผมคิดว่ามันเป็นการเหยียดผิวด้วย"

"ในทวีปยุโรปมีหลายคนที่ต้องอพยพออกจากประเทศของพวกเขาเพราะปัญหาจากสงครามและเศรษฐกิจ ซึ่งเราทุกคนใน เยอรมนี กำลังทำได้ดีมากๆ ในเรื่องนั้น (การช่วยเหลือผู้อพยพ) การที่คุณตั้งคำถามแบบนั้นขึ้นมามันถือเป็นการเพิกเฉยต่อข้อเท็จจริงด้านนั้น"

"ทีมฟุตบอลสามารถเป็นแบบอย่างที่ดีในด้านความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันได้ ทุกวันนี้เราต่างก็ไปพักร้อนเพื่อที่จะเรียนรู้วัฒนธรรมใหม่ๆ กันอยู่แล้วไม่ใช่เหรอ แต่นี่เรามาบ่นเรื่องที่วัฒนธรรมใหม่ๆ เข้ามาสู่ประเทศของเราเนี่ยนะ ? ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่แปลกมากๆ"

"เรากำลังจะลงเล่นศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปเพื่อทุกคนในประเทศของเรา ผมหวังว่าผมจะไม่ได้อ่านเจอผลสำรวจงี่เง่าอะไรแบบนั้นอีกนะ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X