2 แข้ง ลิเวอร์พูล ลุ้นระทึก!คาด 7 นักเตะ อังกฤษ หลุดโผสุดท้ายลุยบอลยูโร

2 แข้ง ลิเวอร์พูล ลุ้นระทึก!คาด 7 นักเตะ อังกฤษ หลุดโผสุดท้ายลุยบอลยูโร
แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติ อังกฤษ เผยรายชื่อนักเตะในเบื้องต้น 33 รายออกมาแล้วสำหรับทัวร์นาเมนต์ ยูโร 2024 ในช่วงซัมเมอร์นี้

กุนซือ ทรี ไลอ้อนส์ มีหน้าที่ต้องหั่นชื่อลูกทีมทิ้งอีก 7 รายให้เหลือ 26 รายสำหรับการสู้ศึกรายการใหญ่ชิงแชมป์ทวีป

สำหรับโผ 33 ขุนพลชุดแรก เซาธ์เกต ตัดสินใจกาชื่อ มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าทีม แมนฯ ยูไนเต็ด และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางคนโปรดจากทีม อาแจ็กซ์ ทิ้ง แต่ยังใส่ชื่อ ลุค ชอว์ แบ็คซ้าย ผีแดง ที่ยังบาดเจ็บแม้จะยอมรับว่าลูกทีมคนสำคัญอาจฟิตไม่ทันเวลา

ขณะเดียวกัน เซาธ์เกต เลือกใส่ชื่อนักเตะที่ไม่เคยรับใช้ทีมชาติชุดใหญ่มาก่อนรวมห้ารายในโผเบื้องต้นนี้ซึ่งประกอบไปด้วย จาเรลล์ ควานซาห์ กับ เคอร์ติส โจนส์ สองขุนพลทีม ลิเวอร์พูล , อดัม วาร์ตัน  กองกลางทีม คริสตัล พาเลซ , เจมส์ แทรฟฟอร์ด นายทวารทีม เบิร์นลีย์ และ จาร์ราด แบรนธ์เวท ปราการหลังทีม เอฟเวอร์ตัน

ต่อการกาชื่อนักเตะอีกเจ็ดรายทิ้งภายในเส้นตายวันที่ 7 มิ.ย.มีการคาดหมายว่าผู้โชคร้ายจะได้แก่

- เจมส์ แทรฟฟอร์ด (เบิร์นลีย์)

แทรฟฟอร์ด สร้างชื่อได้อย่างยอดเยี่ยมกับทีมชาติ อังกฤษ ชุดยู 21 โดยเขาพาทีม สิงโตน้อย คว้าแชมป์ยูโรได้ในปี 2023

จากผลงานดังกล่าว ทำให้ เบิร์นลีย์ ตัดสินใจคว้าเขามาจาก แมนฯ ซิตี้ เมื่อช่วงซัมเมอร์ด้วยค่าตัว 15 ล้านปอนด์ซึ่งสามารถเพิ่มได้เป็น 19 ล้านปอนด์อันเป็นการทำลายสถิติซื้อนักเตะด้วยค่าตัวแพงที่สุดของ เดอะ คลาเร็ตส์

นายทวารวัย 21 ปีได้ประเดิมสนามให้ เบิร์นลีย์ ทันทีตั้งแต่เกมเปิดซีซั่นนัดพ่าย เรือใบสีฟ้า ต้นสังกัดเก่าคารัง 3-0 และได้เฝ้าเสาในเกม พรีเมียร์ลีก รวมทั้งสิ้น 28 นัด

อย่างไรก็ดี แทรฟฟอร์ด เสียตำแหน่งประตูมือหนึ่งคืนให้กับ อาริยาเน็ต มูริช นายทวารทีมชาติ โคโซโว ตั้งแต่เดือนมี.ค. และไม่ได้ลงสนามเลยนับจากนั้นกระทั่งมีชื่อติดทีมชาติชุดใหญ่

- จาเรลล์ ควานซาห์ (ลิเวอร์พูล)

หลังประเดิมสนามกับทีม ลิเวอร์พูล ชุดใหญ่ได้อย่างน่าประทับใจ ควานซาห์ ก็ได้รับการตอบแทนฟอร์มการเล่นด้วยการถูก เซาธ์เกต เรียกตัวไปติดทีมชาติชุดใหญ่

กระนั้นก็ตามที ด้วยเหตุที่ยังขาดประสบการณ์ในเกมระดับสูง ทำให้เป็นที่เชื่อกันว่าสุดท้ายเซ็นเตอร์ฮาล์ฟวัย 21 ปีจะหลุดโผทีมชุด 26 รายสุดท้าย

- ลูอิส ดังค์ (ไบรท์ตัน)

แม้จะมีชื่อติดทีมชาติอย่างสม่ำเสมอ แต่ ดังค์ ได้ลงเล่นให้ทีม สิงโตคำราม รวมทั้งสิ้น 5 ครั้งเท่านั้นนับตั้งแต่ได้ประเดิมติดธงเมื่อปี 2018

ในแง่ของฝีเท้า ไม่มีใครสงสัยคุณสมบัติของกองหลังวัย 32 ปี แต่ซีซั่นที่ผ่านมา ทีม นกนางนวล เสียประตูในลีกมากถึง 62 ลูก แถมตัวเขามีฟอร์มไม่สู้ดีในเกมเสมอกับ เบลเยี่ยม 2-2 เมื่อเดือนมี.ค.จึงน่าจะถูก เซาธ์เกต กาชื่อทิ้งเช่นกัน

- จาร์ราด แบรนธ์เวท (เอฟเวอร์ตัน)

แบรนธ์เวท มีชื่อติดทีมชาติชุดใหญ่ไปก่อนแล้วเมื่อเดือนมี.ค.หลังโชว์ฟอร์มกับ ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน ได้อย่างยอดเยี่ยม และถูกลือกับ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างหนัก

ถึงกระนั้น เซ็นเตอร์ฮาล์ฟวัย 21 ปียังไม่ได้ลงสนามในเกมอุ่นเกือกกับทั้ง บราซิล และ เบลเยี่ยม ซึ่งแม้เจ้าตัวจะยังร่ายเพลงแข้งได้อย่างน่าประทับใจไม่เลิก และยิงประตูพาทีมสยบ ลิเวอร์พูล ได้ 2-0 แต่เขาน่าจะเป็นหนึ่งในแปดกองหลังที่ต้องอกหัก

- เคอร์ติส โจนส์ (ลิเวอร์พูล)

โจนส์ เป็นหนึ่งในกองกลางที่ เซาธ์เกต เรียกตัวมาร่วมทีมทดแทนการหลุดโผของ เฮนเดอร์สัน อดีตกัปตันทีม หงส์แดง

แม้จะมีผลงานที่น่าพอใจกับต้นสังกัด แต่สตาร์วัย 23 ปีไม่เคยลงเล่นให้ทีมชาติชุดใหญ่มาก่อน มองดูแล้วจึงเป็นไปได้ง่ายที่นายใหญ่ ทรี ไลอ้อนส์ จะตัดชื่อเขาทิ้ง

- อดัม วาร์ตัน (คริสตัล พาเลซ)

ถือเป็นชื่อที่เซอร์ไพรส์ไม่น้อยแม้เจ้าตัวจะโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าเตะตากับ อินทรีผงาดฟ้า เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา

แต่ที่แน่ๆ กองกลางวัย 20 ปีมีประสบการณ์ใน พรีเมียร์ลีก เพียงน้อยนิดหลังย้ายมาจาก แบล็คเบิร์น เมื่อเดือนม.ค.ด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์ และลงเล่นเกมลีกสูงสุดของประเทศไปทั้งหมดแค่ 16 นัดเท่านั้น เขาจึงมีแววเป็นชื่อแรกสุดที่จะอดบินไปสู้ศึกที่เยอรมัน

- เจมส์ แมดดิสัน (สเปอร์ส)

แมดดิสัน เริ่มต้นซีซั่นกับ ไก่เดือยทอง ได้อย่างยอดเยี่ยมหลังย้ายมาจากทีม เลสเตอร์ ในช่วงซัมเมอร์ แต่มีชื่อเป็นตัวสำรองของทีมเมืองหลวงสองจากห้านัดสุดท้ายของซีซั่นที่ผ่านมา

แน่นอนว่าดาวเตะวัย 27 ปีมีชั้นเชิงไม่ด้อยไปกว่าใคร แต่เมื่อพิจารณารายชื่อกองกลางทีมชาติ อังกฤษ อย่าง ฟิล โฟเด้น , จู๊ด เบลลิ่งแฮม และ โคล พาลเมอร์ โอกาสของ แมดดิสัน ที่จะติดเป็นขุนพล 26 รายสุดท้ายจึงแลดูริบหรี่




ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X