เซาธ์เกตลุ้นฟิต ลุค ชอว์ แบ็คซ้ายตัวเลือกแรกทีมชาติอังกฤษ

เซาธ์เกตลุ้นฟิต ลุค ชอว์ แบ็คซ้ายตัวเลือกแรกทีมชาติอังกฤษ
แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ เผยเหตุผลเลือก ลุค ชอว์ แบ็คซ้าย แมนฯ ยูไนเต็ด ติดทีมลุยศึกยูโร 2024 พร้อมลุ้นความฟิตก่อนตัดตัวสุดท้าย

แกเร็ธ เซาธ์เกต นายใหญ่ทีมชาติ อังกฤษ ยอมรับตามตรงว่าตัดสินใจใส่ชื่อ ลุค ชอว์ กองหลังทีม แมนฯ ยูไนเต็ด สู้ศึก ยูโร 2024 เนื่องจากเขาเป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งในตำแหน่งแบ็คซ้าย แต่ต้องลุ้นหนักว่านักเตะจะฟิตทันเวลาหรือไม่
เซาธ์เกต สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการใส่ชื่อ ชอว์ อยู่ในโผลุยบอลยูโรในเบื้องต้น 33 รายทั้งๆที่พ่อค้าแข้งทีม ผีแดง ล้มเจ็บไปนาน และไม่ได้ลงสนามมาตั้งแต่เดือนก.พ.โดยซีซั่นที่เพิ่งจบลงไปสตาร์วัย 28 ปีได้ลงเล่นให้ต้นสังกัดแค่ 12 เกมเท่านั้น

ต่อการตัดสินใจดังกล่าว เซาธ์เกต ยอมรับว่า ชอว์ เป็นแบ็คซ้ายตัวหลักแม้จะมีความเป็นไปได้น้อยที่เขาจะฟิตทันลงเล่นในทัวร์นาเมนต์สำคัญ

"แน่นอนว่ามีนักเตะในทีมนี้ที่ยังบาดเจ็บอยู่ในตอนนี้ แต่เรายังมีรายละเอียดของพวกเขาไม่มากนัก" กุนซือวัย 53 ปีเผย

"มันยังมีความซับซ้อนสำหรับบางราย สำหรับ ลุค ผมต้องบอกว่าเขาไม่ได้เล่นมานานแล้ว เขาเป็นตัวเลือกแรกของเรา เราน่าจะให้เวลาเขามากกว่าที่เราอยากทำ"

"ผมไม่แน่ใจว่าตอนนี้สถานการณ์ของเขาเป็นยังไง ผมคุยกับเขาแล้ว ทีมแพทย์ของเราสื่อสารกับ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างใกล้ชิด แต่ผมต้องบอกว่าโอกาสของเขาน้อยมาก"

ทั้งนี้ เซาธ์เกต จะต้องหั่นชื่อนักเตะให้เหลือ 26 รายก่อนวันที่ 7 มิ.ย.เพื่อส่งชื่อลงเล่นฟุตบอล ยูโร 2024 ที่จะออกสตาร์ตในสัปดาห์ถัดไป


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport