อีสปอร์ตจัดศึกใหญ่เอเชียทดแทนแข่ง "อินดอร์เกมส์"

อีสปอร์ตจัดศึกใหญ่เอเชียทดแทนแข่ง "อินดอร์เกมส์"
นายสันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย จัดประชุมเตรียมความพร้อมสำหรับจัดการแข่งขันเอเชียนอีสปอร์ตเกมส์ 2024 ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)​ เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม โดยมีนายเซบาสเตียน เลา ผู้อำนวยการสหพันธ์กีฬาอิเล็คทรอนิคเอเชียร่วมด้วย

สำหรับการแข่งขันเอเชียนอีสปอร์ตเกมส์ 2024 จะแข่งขันระหว่างวันที่ 25 พฤศจิกายน-3 ธันวาคม ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก โดยมีการแข่งขัน 3 เกม ได้แก่ RoV หรือ Arena of Valor ประเภททีมชาย, Mobile Legends Bang Bang ประเภททีมหญิง และจะมีการแข่งขันประเภทบุคคล ซึ่งเจรจากับ Konami เพื่อนำเกม eFootball มาแข่งขัน

โดยแต่ละประเภทจะมีเงินรางวัลสำหรับผู้ชนะด้วย ประเภททีม แชมป์รับ 3,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1 แสนบาท) อันดับ 2 รับ 2,000 เหรียญสหรัฐ และอันดับ 3 รับ 1,000 เหรียญสหรัฐ ส่วนประเภทเดี่ยว แชมป์รับ 1,500 เหรียญสหรัฐ, อันดับ 2 รับ 1,000 เหรียญสหรัฐ และอันดับ 3 รับ 500 เหรียญสหรัฐ แต่ละชาติส่งแข่งขันได้ 2 อีเวนต์ ประเภททีมและเดี่ยว

ขณะที่ โลโก้ ประจำการแข่งขันเป็น รูปพวงมาลัย ซึ่งอ้างอิงมาจากโลโก้ของเอเชียน อินดอร์ เกมส์ ส่วนมาสคอตประจำการแข่งขันใช้เป็น "นกวายุภักดิ์" สวมเฮดเซ็ต ซึ่งออกแบบโดย "Fatlipz" ปฏิพัทธ์ อัศวเสนาศิลปิน และ ยูทูบเบอร์สายศิลปะชื่อดัง

ภายหลังการประชุม นายสันติ กล่าวว่า หลังจากที่เอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ไม่ได้ไปต่อ ทำให้ชาติสมาชิกอีสปอร์ตมีการหารือกันอย่างต่อเนื่องและตัดสินใจจะไปต่อ ซึ่งเรามีการเตรียมตัวมาล่วงหน้าเพราะเห็นสัญญาณไม่ดีระยะหนึ่งแล้ว อย่างไรก็ตาม ในเรื่องของเกมบุคคลที่จะแข่งขันอย่าง eFootball นั้น จะต้องมีการเจรากับ Konami อีกครั้ง ถ้าไม่สามารถจัดได้ก็วาง Street FIghter หรือ Tekken 8 เอาไว้เป็นตัวเลือกสำรองแล้ว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport