อยุธยาจัดใหญ่ RoV อีสปอร์ตปีสอง เยาวชน 500 คนตบเท้าประชัน

อยุธยาจัดใหญ่ RoV อีสปอร์ตปีสอง เยาวชน 500 คนตบเท้าประชัน
อยุธยา เดินหน้าจัดใหญ่ ศึกอีสปอร์ต เกม RoV รายการ "E-Sport อบจ.พระนครศรีอยุธยา คัพ ประจำปี 2567" รอบชิงแชมป์ (ออฟไลน์) ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 บาท โดยหนนี้ซึ่งจัดชิงชัยเป็นปีที่สองและคึกคักกว่าเดิม หลังมีนักกีฬากว่า 500 คน จากทั้งหมด 80 ทีม ร่วมดวลฝีมือ

นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดการแข่งขันอีสปอร์ต เกม RoV รายการ "E-Sport อบจ.พระนครศรีอยุธยา คัพ ประจำปี 2567" รอบชิงแชมป์ (ออฟไลน์) ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 บาท ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล อยุธยา เมื่อ 24 ส.ค.67 โดยมี น.ส.สุนิตย์ หาสุชล ผู้อำนวยการกองการท่องเที่ยวและกีฬา และนักกีฬานับ 500 คน จากทั้งหมด 80 ทีม ที่เข้าร่วมชิงชัย ร่วมในงาน

นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เผยว่า การแข่งขันรายการนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งถือเป็นโอกาสดี ที่เด็กเยาวชนประชาชน ภาครัฐ ภาคเอกชน ได้มีโอกาสทำกิจกรรมร่วมกัน นอกจากจะเป็นผลดีต่อสุขภาพร่างกายและจิตใจแล้ว หัวใจสำคัญต่อการแข่งครั้งนี้ ก็เพื่อให้ประชาชน และเจ้าหน้าที่ของรัฐ มีโอกาสกระชับความสัมพันธ์ ซึ่งก็จะนำไปสู่การประสานความร่วมมือกันของทุกฝ่ายในอนาคตหลังจากนี้ และยังเป็นการฝึกทักษะคิด วิเคราะห์วางแผนและทำงานร่วมกันเป็นทีมของเด็กๆ ต้องขอบคุณคณะจัดการแข่งขัน ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ขอแสดงความชื่นชม นักกีฬา และกองเชียร์ทุกคน ที่เสียสละเวลาแรงใจ ทำให้การแข่งขันในครั้งนี้เกิดขึ้นด้วย

"กระแสการแข่งขันในปีนี้ ถือว่าคึกคักเลยทีเดียว มีน้องๆเยาวชนในจังหวัดอยุธยาสมัครเข้าแข่งขันกันมากเป็นพิเศษ โดยอีสปอร์ตถือเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมอย่างสูงทั่วโลกและประเทศไทย และมีแนวโน้มที่จะได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วย ดิฉันเชื่อว่าในการแข่งขันรายการนี้ จะเป็นอีกหนึ่งเวทีที่ช่วยเสริมสร้างและพัฒนาทักษะการแข่งขันของน้องๆมากยิ่งขึ้น ซึ่งในอนาคตเราก็อาจเห็นน้องๆในกลุ่มนี้เติบโตและพัฒนาไปเป็นนักกีฬาอาชีพด้วยก็เป็นได้"

สำหรับศึก "E-Sport อบจ.พระนครศรีอยุธยา คัพ ประจำปี 2567" เป็นการแข่งขันอีสปอร์ต เกม RoV ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดใน จ.พระนครศรีอยุธยา จัดขึ้นเพื่อเป็นเวทีสนับสนุนให้เยาวชน นักศึกษา และประชาชนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้แสดงศักยภาพ พัฒนาทักษะด้านการเป็นนักกีฬาอีสปอร์ต รวมถึงส่งเสริมให้เกิดความสัมพันธ์อันดี รักใคร่กลมเกลียวของผู้คนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยในการแข่งขันหนก่อน เมื่อปี 2566 ทีม PPOTBY เอาชนะ Thaiayo E-Sport ในรอบชิงฯ 3-1 เกม คว้าแชมป์ไปครอง


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport