ผู้ว่าชัชชาติ ร่วมเปิดศึกอีสปอร์ต APLชูกทม.มีศักยภาพจัดอีเวนต์ใหญ่

ผู้ว่าชัชชาติ ร่วมเปิดศึกอีสปอร์ต APLชูกทม.มีศักยภาพจัดอีเวนต์ใหญ่
ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงาน Arena of Valor Premier League (APL) 2023 ศึกอีสปอร์ตเกม RoV (Arena of Valor) ระดับนานาชาติ ที่ทรู ไอคอน ฮอลล์ ไอคอนสยาม เมื่อ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เผยว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่กรุงเทพฯ ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน Arena of Valor Premier League (APL) 2023 ในครั้งนี้ และได้ต้อนรับทีมนักแข่งนานาชาติทั้ง 19 ทีม จากเวียดนาม, ไต้หวัน, อินโดนีเซีย รวมถึงไทยเอง เพื่อมาร่วมชิงชัยกันจนได้ผู้เข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายในวันนี้ แสดงให้เห็นถึงความพร้อมของกรุงเทพฯ ในการจัดงานอีเวนต์หลากหลายรูปแบบ และแสดงถึงศักยภาพของอีสปอร์ตและดิจิทัลเอนเตอร์เทนเมนต์ที่เป็นอีกหนึ่งอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ซึ่งสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้ โดยทางกรุงเทพฯ มีความตั้งใจที่จะสนับสนุนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ เปิดพื้นที่ให้คนรุ่นใหม่แสดงออกในสิ่งที่ตัวเองชอบ สร้างโอกาสที่ดีให้คนรุ่นใหม่ได้พัฒนาตนเองและเติบโตไปพร้อมๆกัน 

ด้าน นายกฤตย์ พัฒนเตชะ Senior Director Head of Garena Online (Thailand) เผยว่า การีนา ในฐานะผู้พัฒนาและให้บริการเกมออนไลน์ชั้นนำและผู้ผลักดันอีสปอร์ตในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีความภาคภูมิใจที่ได้เห็นความสามารถของนักกีฬาอีสปอร์ตจากนานาประเทศในภูมิภาคของเรา และตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนานักกีฬาอีสปอร์ต การจัดการแข่งขันที่ได้มาตรฐานโลก เพื่อรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตในระดับประเทศและระดับภูมิภาคที่มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี

นายกฤตย์ เผยอีกว่า คาดการณ์ว่าอุตสาหกรรมเกมของภูมิภาคฯ จะมีมูลค่ากว่า 8 พันล้านเหรียญสหรัฐ ในปี 2566 และจะเติบโตเฉลี่ยปีละ 7.8 เปอร์เซ็นต์ ในช่วงปี 2566 -2570 ส่วนประเทศไทยเองก็เป็นอีกประเทศที่อุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตมีการเติบโตต่อเนื่อง โดยมีมูลค่าราว 39,822 ล้านบาท ในปี 2565 โตขึ้นราว 10 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปี 2564 ด้านเกมมือถือยังคงเป็นประเภทเกมที่ผู้เล่นในไทยและภูมิภาคของเรานิยมมากที่สุด"

"เชื่อว่าดิจิทัลเอนเตอร์เทนเมนต์อย่างเกมและอีสปอร์ตจะเป็นเครื่องมือที่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทั้งในระดับประเทศและภูมิภาคได้เป็นอย่างดี ทั้งยังมีศักยภาพในฐานะสื่อกลางที่นำพาคนรุ่นใหม่ที่มีความชอบความสนใจเกี่ยวกับดิจิทัลคอนเทนต์ไปสู่การฝึกฝนทักษะใหม่ๆ เพื่อเข้าสู่ตลาดแรงงานแห่งอนาคตอีกด้วย" นายกฤตย์ กล่าวเสริม

สำหรับการแข่งขัน Arena of Valor Premier League (APL) 2023 กำหนดแข่งขัน 22 - 23 ก.ค. 66 ที่ทรู ไอคอน ฮอลล์ ไอคอนสยาม โดยจะเป็นการแข่งขันระหว่าง 4 ทีมสุดท้ายเพื่อค้นหาแชมป์ระดับภูมิภาค แข่งขันกันในรูปแบบ Best of 7 (Bo7) ซึ่งทีมที่ผ่านเข้ามาถึงรอบนี้ ประกอบด้วย  SGP ที่ได้แชมป์ลีก AOG มาถึง 4 ฤดูกาลติดต่อกัน, BRO แชมป์ลีก GCS ฤดูกาลล่าสุด และยังเป็นการคว้าแชมป์ฤดูกาลที่ 2 ติดต่อกันเป็นทีมแรกอีกด้วย ซึ่งทั้ง 2 ทีมจะลงสนามพบกัน ทีมชนะจะได้เข้าไปยืนรอในรอบชิงชนะเลิศ 

ส่วนอีกการแข่งขันนัดที่ 2 คือการพบกันระหว่าง 2 ทีมแชมป์ของการแข่งขัน RoV นานาชาติในปีที่แล้ว  BAC และ VGM แชมป์ของ APL 2022 และ AIC 2022 ตามลำดับ โดยทีมที่แพ้ในแมตช์นี้จะต้องตกรอบ และยุติเส้นทางการแข่งขันนานาชาติลงทันที โดย BAC คือตัวแทนไทยเพียงหนึ่งเดียวในรอบ 4 ทีมสุดท้าย หากพวกเขาเอาชนะและผ่านเข้ารอบไปได้ จะต้องไปพบกับผู้แพ้ในแมตช์จากสายบน ก่อนที่จะมุ่งหน้าสู่รอบชิง


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport