แข้งสาวญี่ปุ่นซิวทองครองแชมป์ฟุตบอลหญิงเอเชียนเกมส์

แข้งสาวญี่ปุ่นซิวทองครองแชมป์ฟุตบอลหญิงเอเชียนเกมส์
"ซามูไรสาว" ทีมชาติญี่ปุ่น ไล่ถลุง เกาหลีเหนือ 4-1 ซิวทองครองแชมป์ฟุตบอลหญิงเอเชียนเกมส์ 2022 ส่วน เกาหลีเหนือ คว้าเหรียญเงิน ขณะที่ เจ้าภาพจีน หยิบทองแดงปลอบใจ หลังถล่มโหด อุซเบกิสถาน ไปขาดลอย 7-0

 การแข่งขันฟุตบอลหญิงกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 วันที่ 6 ต.ค. 2566 รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามหวงหลง สปอร์ตเซ็นเตอร์ สเตเดี้ยม ทีมชาติญี่ปุ่น โชว์ฟอร์มแกร่งไล่ถลุง เกาหลีเหนือ 4-1 โดย "ซามูไรสาว" ได้ประตูจาก โยชิโนะ นากาชิมะ ในนาทีที่ 10, ฮารุกะ โอซาวะ นาที 66, โมโมโกะ ทานิกาวะ นาที 69 และ เรมินะ ชิบะ นาที 72 ส่วน เกาหลีเหนือ ได้ตีไข่แตกประตูจาก คิม คยอง-ยอง ในนาที 38 ส่งผลให้ "ซามูไรสาว" ญี่ปุ่น ผงาดคว้าแชมป์ฟุตบอลหญิงกีฬาเอเชียนเกมส์ 2022 ส่วน สาวเกาหลีเหนือ รองแชมป์ซิวเหรียญเงิน

 ด้าน คู่ชิงที่ 3 (ชิงเหรียญทองแดง) เจ้าภาพจีน พบกับ อุซเบกิสถาน เปิดเกมมาครึ่งแรกเพียงนาทีเดียวเจ้าภาพออกนำจากการเปิดบอลกราบซ้ายของ จาง ซิน เข้ามากลางประตูเข้าศรีษะ เฉิน เชี่ยวจู ได้โหม่งกลางประตูเสียบตาข่ายให้จีนนำ 1-0 

 สาวอุซเบกิสถานพยายามเปิดเกมสู้แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่ดีพอที่จะทวงประตูคืน น.25 เจ้าภาพหนีไปเป็น 20 จากจังหวะที่ หยู ยิเหยา ได้บอลจ่ายครึ่งสนามไปทางริมเส้นซ้ายกระชากพาบอลขึ้นมาจนเข้าเขตโทษจี้หาเสาแรกและซัดทันทีตุงตาข่ายให้ทีมสาวจีนหนีไปเป็น 2-0  น.44 เจ้าภาพที่ทำได้ดีกว่าไปอีกเม็ดเมื่อ หวาง ซานซาน ได้บอลทางกราบซ้ายลากตัดเข้าในจี้หาเสาแรกและซัดมุมแคบเข้าไปให้จีนออกนำ 3-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

 ครึ่งหลังเจ้าภาพยังเล่นได้เหนือกว่า น.58 ยิงประตูเพิ่มจากจังหวะที่ เหยาเว่ย ชิพบอลจากกราบซ้ายเข้าไปกลางประตูเข้าหัวของ วูริกู มูลา โหม่งเน้นๆตุงตาข่ายให้จีนหนีไปเป็น 4-0 แม้นำห่างเจ้าภาพก็ไม่เพลาเกมรุก น.62 เฉิน เชี่ยวจู ยิงประตูที่สองของตัวเองให้จีนหนีห่าง 5-0 จากนั้นเจ้าภาพยำใหญ่ น.62 กู หยาซา ซัดเพิ่มเป็น 6-0  ต่อด้วย น.66  เหยา เหว่ย ยิงเป็น7-0 เวลาที่เหลือสาวจีนยังเดินหน้าบุกแต่ยิงเพิ่มอีกไมได้ จบการแข่งขัน จีน ถล่ม อุซเบกิสถาน 7-0 คว้าเหรียญทองแดงไปครอง


ที่มาของภาพ : 19th Asian Games Hangzhou 2022 Official
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport