"แพร-มะตูม"ซ้อมเส้นทางปั่นไทม์ไทร์อัลพร้อมคว้าเหรียญให้ทัพไทย

"แพร-มะตูม"ซ้อมเส้นทางปั่นไทม์ไทร์อัลพร้อมคว้าเหรียญให้ทัพไทย
"มะตูม" พ.อ.อ.พีระพล ชาวเชียงขวาง และ "แพร" ส.อ.หญิง เพชรดารินทร์ สมราช พร้อมลงปั่น ไทม์ไทรอัล ให้ทัพสองล้อไทย ในวันที่ 3 ต.ค.นี้ ลั่นจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาจักรยานในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ศูนย์กีฬาจักรยานชุยอัน เจียซู สปอร์ต เซ็นเตอร์ เมืองชุยอัน ล่าสุด เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2566 นักปั่นประเภทถนนทั้งชายและหญิง ได้ลงฝึกซ้อมร่วมกันเป็นครั้งแรก หลังจากที่นักกีฬาทีมชายเพิ่งเดิมทางมาถึงเมืองชุยอัน เมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา เนื่องจากเพิ่งเสร็จสิ้นการเข้าร่วมแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติรายการ "เลอ ทัวร์ เดอ ลังกาวี" ที่ประเทศมาเลเซีย เพื่อเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส

สำหรับจักรยานประเภทถนนมีชิง 4 เหรียญทอง ทอง จากไทม์ไทรอัลบุคคลชาย, ไทม์ไทรอัลบุคคลหญิง, โรดเรซบุคคลชาย และ โรดเรซบุคคลหญิง แข่งขันระหว่างวันที่ 3-5 ตุลาคม 2566 โดยในวันที่ 3 ตุลาคม จะมีชิง 2 เหรียญทอง จากไทม์ไทรอัลบุคคลชาย และไทม์ไทรอัลบุคคลหญิง  นักปั่นไทยลงชิงชัย 2 คน คือ "มะตูม" พ.อ.อ.พีระพล ชาวเชียงขวาง ในประเภทชาย และ "แพร" ส.อ.หญิง เพชรดารินทร์ สมราช ในประเภทหญิง  ทั้ง 2 คนต้องเจอศึกหนักเพราะมีนักปั่นระดับพระกาฬที่ลงแข่งขันในระดับโปรทัวร์ ทั้งจากคาซัคสถาน, อุซเบกิสถาน, มองโกเลีย, ไต้หวัน, ฮ่องกง และนักปั่นเจ้าภาพจีนที่ได้เปรียบชาติอื่น ๆ เพราะมีความคุ้นเคยกับเส้นทางเป็นอย่างดี

หลังการฝึกซ้อม "แพร" ส.อ.หญิง เพชรดารินทร์ สมราช กล่าวว่า "สำหรับเส้นทางการแข่งขันนั้นเป็นมีขึ้น-ลงเนินเกือบตลอดทาง ส่วนสภาพร่างกายตอนนี้กลับมา 100 % แล้ว พร้อมสู้อย่างเต็มที่ และจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ไม่ว่าผลการแข่งขันจะเป็นอย่างไร จะสู้อย่างสุดหัวใจแน่นอน ขอให้แฟน ๆ จักรยานชาวไทยช่วงส่งแรงใจมาเชียร์กันเยอะ ๆ ค่ะ"

ด้าน "มะตูม" พ.อ.อ.พีระพล ชาวเชียงขวาง กล่าวว่า "พวกเราเก็บตัวอยู่ที่ประเทศไทยมานานหลายเดือน ถึงวันนี้พร้อมสุด ๆ แล้ว ทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ ส่วนคู่แข่งมีที่น่าจับตามองหลายชาติ โดยเฉพาะนักกีฬาคาซัคสถาน แต่มั่นใจว่าสู้ได้ ผมจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ครับ ฝากพี่น้องชาวไทยช่วยเชียร์ทีมจักรยานประเภทถนนซจะชิงชัยกันทั้งหมด 4 เหรียญทอง ขอบคุณครับ"



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport