โค้ชด่วนชี้วอลเลย์บอลหญิงไทยต้องแก้ไขข้อผิดพลาดก่อนเจอทีมแกร่ง

โค้ชด่วนชี้วอลเลย์บอลหญิงไทยต้องแก้ไขข้อผิดพลาดก่อนเจอทีมแกร่ง
"โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ชี้เกม 2 ถือว่าไม่หนักมาก และได้ปรับข้อผิดพลาดในเกมแรกแล้ว ส่วนรอบ 8 ทีม เจอทั้งคาซัคสถานและ ญี่ปุ่น ต้องเตรียมพร้อมรับมือ

ควันหลงศึกวอลเลย์บอลเอเชียนเกมส์ เมื่อวันที่ 2 ต.ค. ที่ผ่านมา หลังจากทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย เอาชนะ มองโกเลีย 3-0 เซต (25-14,25-20,25- 12) ลิ่วเข้ารอบ 8 ทีมเข้าเป็นที่ 1 ของสาย บี โดย ไต้หวันเข้าเป็นที่ 2 ของสาย  โดยรอบ 8 ทีม วอลเลย์บอลหญิงไทย กับ ไต้หวัน จะร่วมสายกับ ทีมอันดับ 1-2 ของสายเอฟ คือญี่ปุ่น และ คาซัคสถาน แต่ในนี้ไทยจะไม่พบกับ ไต้หวันแล้วยึดผลการแข่งขันในรอบแรก 

"โค้ชด่วน"  ดนัย ศรีวัชรเมธากุล  เปิดเผยหลังเกมว่า "การเล่นในนัดที่ 2 ดีขึ้นอาจจะเป็นเพราะ ได้ปรับมาจากเกมแรกในเรื่องการเล่น ยุทธวิธีต่างๆ  และพักผู้เล่นบางคน อาทิ "เพียว" อัจฉราพร คงยศ เอาไว้ในรอบต่อ ไป

"แต่ต้องยอมรับว่า เกมนัดนี้ยังไม่สมบูรณ์ รูปเกมใช้ได้แต่บางจุดยังมีข้อผิดพลาด  เช่นเกมรับ การบล็อก ต้องทำการบ้านให้มากกว่านี้เพราะรอบต่อไปงานจะหนักขึ้น ทีมจะแข็งแกร่งกว่านี้ ไม่ว่าจะเป็นคาซัคสถาน และญี่ปุ่น"

"การสับเปลี่ยนผู้เล่นวันนี้เพราะเราจำเป็นต้องใช้ทุกคนในแมตช์ที่เหลือเนื่องจากเรามากันจำนวนจำกัด ดังนั้นทุกคนมีความหมายกับทีม สถานการณ์เปลี่ยนจะได้เลือกใช้นักกีฬาได้ตามความเหมาะสม"

"โค้ชด่วน" กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า รอบต่อไปกับญี่ปุ่นและคาซัคสถานนั้น เราพอเห็นฝีมืออยู่บ้าง แต่สิ่งสำคัญคือรักษารูปแบบเกมของเราเอาไว้ ถ้าทำได้เราพร้อมสู้กับทุกทีม สำหรับคาซัคสถานเป็นทีมที่รูปร่างสูงใหญ่ ส่วนญี่ปุ่นนั้นเหนียวแน่น จะต้องหาวิธีมาต่อสู้ให้ได้

สำหรับโปรแกรม วอลเลย์บอลหญิงไทย ในรอบ 8 ทีมเกมแรกจะพบ คาซัคสถาน ในวันที่ 4 ตุลาคม เวลา 13.30 น. และ พบ ญี่ปุ่น ในวันที่ 5 ตุลาคม เวลา 18.00 น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport