กรีฑาไทยแจงชัด เหตุผล "เทพบิว" ภูริพล แข่งไม่จบ 200 เมตรชาย อชก.

 กรีฑาไทยแจงชัด เหตุผล "เทพบิว" ภูริพล แข่งไม่จบ 200 เมตรชาย อชก.
"แฝดเล็ก" พล.ต.ต. ศุภวณัฐ อาริยะมงคล ชี้กฎใหม่ สหพันธ์กรีฑาโลก ห้ามนักกีฬาถอนแข่งแบบไร้เหตุผล หากถอนตัว มีโอกาสที่จะถูกตัดสิทธิ์ในอีเวนต์ต่อๆไป ทำให้ "บิว" ภูริพล มีอาการตึงเล็กน้อย ต้องลงแข่งขันแบบไม่จบ

หลังจากที่การแข่งขันวิ่ง 200 เมตรชาย รอบรองชนะเลิศ "เทพบิว" ภูริพล บุญสอน ลมกรดหนุ่มทีมชาติไทย เจ้าของสถิติประเทศไทยวิ่ง 200 เมตร ด้วยเวลา 20.37 วินาที ลงสนามแข่งขันในฮีตที่ 2 ปรากฎว่า  ภูริพล บุญสอน ที่ออกสตาร์ตในลู่ที่ 5 ไม่ยอมเร่งสับฝีเท้า และวิ่งชะลอไม่เข้าเส้นชัย ทำให้โดน DNF แข่งไม่จบการแข่งขัน และไม่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ นั้น โดยเจ้าตัวเผยว่าไม่ได้บาดเจ็บหนัก แค่มีอาการตึง เลยไม่อยากเสี่ยง ขอทุ่มเทไปยังการแข่งวิ่งผลัด 4×100 เมตรชายดีกว่า 

ทาง "แฝดเล็ก" พล.ต.ต. ศุภวณัฐ อาริยะมงคล หัวหน้าผู้ฝึกสอนกรีฑาไทย เปิดเผยว่า "กติกาใหม่ของสหพันธ์กรีฑาโลกมีการเปลี่ยนแปลงไปมาก หนึ่งในสิ่งที่เปลี่ยนไปคือ นักกีฬาถอนตัวแบบไม่มีเหตุผลไม่ได้ "บิว" ภูริพล มีอาการตึงเล็กน้อย จึงไม่ต้องการให้เสี่ยงใส่เต็มแล้วเกิดบาดเจ็บ จึงต้องลงแข่งขันแบบไม่จบ เพราะหากถอนตัวไปมีโอกาสที่จะถูกตัดสิทธิ์ในอีเวนต์ต่อๆไป โดยเฉพาะ 4×100 เมตรชาย ซึ่งเป็นความหวังของทีมไทย เพราะฉะนั้นจะต้องเตรียมนักกีฬาให้พร้อมที่สุ

สำหรับการแข่งวิ่งผลัด 4x100 เมตรชาย รอบคัดเลือก จะแข่งขันในวันที่ 2 ตุลาคม 2566 เวลา 08.20 น. (ตามเวลาในประเทศไทย)


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport