"กุลวุฒิ"ตั้งเป้าเข้ารอบ8คนแบดชายเดี่ยวขอเก็บประสบการณ์ลุยโอลิมปิก

"กุลวุฒิ"ตั้งเป้าเข้ารอบ8คนแบดชายเดี่ยวขอเก็บประสบการณ์ลุยโอลิมปิก
"วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักตบลูกขนไก่เจ้าของแชมป์โลกประเภทชายเดี่ยวคนล่าสุด ในฐานะมืออันดับ 4 ของโลก เตรียมลงชิงชัยในประเภทบุคคล กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" ที่จะเริ่มแข่งขันตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคมนี้

"วิว" กุลวุฒิ เปิดเผยว่า หลังจากจบศึกชิงแชมป์โลกที่ผ่านมาได้ถอนตัวใน 2 รายการอย่างซุปเปอร์ 1000 ไชน่า โอเพ่น ที่ประเทศจีน และ ซุปเปอร์ 500 ฮ่องกง โอเพ่น เพื่อมาแข่งเอเชียนเกมส์ รายการประเภททีมแพ้ฮ่องกง ตกรอบ 16 ทีม และเตรียมแข่งประเภทบุคคลในวันที่ 2 ตุลาคมนี้ ค่อนข้างกดดัน พอสมควรเพราะเป็นเอเชี่ยนเกมส์ครั้งแรกของตัวเอง แต่มองเป้าหมายตัวเองในรายการนี้เหมือนชิงแชมป์โลก คือตั้งเป้าเอาไว้ที่รอบ 8 คนสุดท้ายก่อน เพราะถ้ามองสูงกว่านั้นก็จะยิ่งกดดัน แล้วเมื่อถึงรอบ 8 คนสุดท้ายได้ ค่อยไปดูกันแมตช์ต่อแมตช์"

"เอเชี่ยนเกมส์ก็ค่อนข้างคล้ายโอลิมปิกเกมส์ เพราะส่วนใหญ่จะมีนักกีฬาเอเชียอยู่เยอะ ยุโรปยังค่อนข้างน้อย จะพยายามเรียนรู้จากเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้เพราะเป็นครั้งแรกของตัวเอง ถ้าได้ไปโอลิมปิกเกมส์ก็จะเป็นครั้งแรกเช่นกัน จะพยายามเรียนรู้และเล่นให้เป็นตัวเองมากที่สุด

"ผมใช้เป็นการเรียนรู้มากกว่า เพราะฝีมือเรายังไม่ได้เป็นต่อคู่แข่งขนาดนั้น เป็นการเรียนรู้จากรุ่นพี่ระดับท็อปของโลกให้ได้มากที่สุด" วิว กล่าวปิดท้าย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X