ทุกคนทำดีที่สุดแล้ว! โค้ชก้างพอใจผลงานฟุตบอลหญิงไทยสู้เจ้าภาพได้สนุก

ทุกคนทำดีที่สุดแล้ว! โค้ชก้างพอใจผลงานฟุตบอลหญิงไทยสู้เจ้าภาพได้สนุก
นฤพล แก่นสน กุนซือบอลหญิงไทยเผยทีมได้ประสบการณ์จากสาวจีนในเอเชียนเกมส์ ส่วนปรีโอลิมปิกจะพยายามจะดึงตัวที่ไปเล่นลีกต่างประเทศกลับมาช่วยให้ได้มากที่สุด

 ควันหลง การแข่งขันฟุตบอลหญิงเอเชียนเกมส์ รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 2566  สำหรับ ชบาแก้ว พ่ายต่อ จีน เจ้าภาพ ไปที่ 0-4 และต้องหยุดเส้นทางในรอบแปดทีมสุดท้ายของ เอเชียน เกมส์ ล่าสุด "โค้ชก้าง" นฤพล แก่นสน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงชบาแก้ว ให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า "ถึงผลจะออกมาแพ้ แต่สิ่งที่เด็กแสดงออกมาถือว่าทำได้น่าพอใจ ทำให้เราเห็นว่าโครงของทีมจะเป็นอย่างไรต่อไป เด็กๆมีวินัย และพยายามทำตามแท็คติกที่เราซ้อมกันมา แต่เราต้องพัฒนาเรื่องรายละเอียดต่อไป" โค้ชก้าง กล่าว

 "เดี๋ยวเราคงต้องกลับไปเตรียมทีมใหม่ หลังจากที่เรากลับไป เราคงปล่อยเด็กพัก และจะมีแคมป์เก็บตัวอีกครั้ง จีนเป็นทีมที่มีทักษะส่วนตัวดีมากและนักเตะหลายคนก็มีประสบการณ์สูง นอกจากนี้ยังมีความได้เปรียบจากการได้เล่นในฐานะเจ้าภาพ และมีเสียงเชียร์เป็นแรงผลักดันที่จะเป็นแชมป์"

 ส่วนรายการโอลิมปิก เราพยายามจะดึงตัวที่ไปเล่นลีกต่างประเทศกลับมาช่วย อย่าง จณิสตา, ณัฐวดี รวมถึง ชัชวัลย์ เราก็กำลังดีลต่อว่า เราอาจจะเสีย ไปอีกประมาณ 3-4 คน ถ้าโครงสร้างขาด เราอาจจะเดือดร้อน พยายามทำให้ฟีฟ่าเดย์ เราได้ตัว ที่สมบูรณ์ที่สุด เพื่อเป็นโครงต่อไปในอนาคต เพราะเราเจอทีมที่แข็งแกร่ง เขาจะได้มีโอกาสเล่นกับทีมที่ดีและมีคุณภาพ"

 ด้าน นิภาวรรณ ปัญโญสุข กัปตันทีมชบาแก้ว กล่าวว่า "อย่างที่ทุกคนรู้กัน นักเตะส่วนใหญ่ในทีมเป็นนักเตะที่มาจากทีม ยู-20 ปี ไม่ใช่แค่เกมนี้ แต่ทุกแมตช์ที่เราได้เรียนรู้ ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ทำให้น้องได้เรียนรู้ และก้าวขึ้นไปอีก มันเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของทุกคน และทุกคนก็รู้อยู่แล้วว่าต้องทำงานหนัก เพราะคัดโอลิมปิก เดือนหน้ามีงานที่หนักกว่านี้ แน่นอน นี่คือการบ้านที่เราต้องช่วยกันทำ"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X