ไต้ฝุ่นสาวไทยงานเข้า"อธิชา"หายไม่ทันบู๊เอเชียนเกมส์ต้องเปลี่ยน"สุกานดา"ลงวิ่งแทน

ไต้ฝุ่นสาวไทยงานเข้า"อธิชา"หายไม่ทันบู๊เอเชียนเกมส์ต้องเปลี่ยน"สุกานดา"ลงวิ่งแทน
"แฝดเล็ก" พล.ต.ต.ศุภวณัฎฐ์ อาริยะมงคล หัวหน้าผู้ฝึกสอนกรีฑาทีมชาติไทยยืนยัน"ไอซ์" อธิชา เพ็ชรกุล ลมกรดดาวรุ่งสาวไทย ที่ทำหน้าที่วิ่งไม้สุดท้ายในการวิ่งผลัด 4X100 เมตรหญิง ชุดแชมป์ซีเกมส์ 2 สมัยหลังสุด และเหรียญทองแดงชิงแชมป์เอเชีย 2023 เมื่อ 2 เดือนก่อน ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บฝ่าเท้า จึงต้องถอนตัวจากการแข่งขันเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว ประเทศจีน พร้อมส่ง สุกานดา เพชรรักษา ลงแข่งแทนเป็นที่เรียบร้อย

เฮดโค้ชทีมกรีฑาไทยยังกล่าวอีกว่า ทีแรกคิดว่า อธิชา จะหายทัน จึงพาติดทัพมาหางโจวด้วย โดยให้ถอนตัวจากการแข่งขันวิ่ง 100 เมตรหญิงและ 200 เมตรหญิง แล้วโฟกัสกับการวิ่งผลัด 4X100 เมตรหญิงเพียงอีเวนต์เดียว ซึ่งจะชิงชัยในวันที่ 3 ตุลาคมนี้

ทว่าล่าสุด อาการบาดเจ็บดังกล่าวก็ยังไม่หาย ซึ่งทางสมาคมกรีฑาได้วางแผนสำรองมาแล้ว โดยจะให้ สุกานดา เพชรรักษา  มาวิ่งไม้สุดท้ายแทน ส่วนไม้ 1-3 ยังคงเหมือนเดิม ประกอบด้วย (ไม้ 1)สุภาวรรณ ธิปัตย์, (ไม้ 2)ศุภนิช พูลเกิด และ (ไม้ 3) อรอุมา เชษฐา

"โค้ชแฝดเล็ก" ยังกล่าวอีกว่า ตลอดการซ้อมที่ผ่านมา ได้ให้ สุกานดา ซ้อมวิ่งไม้สุดท้ายมาโดยตลอด ดังนั้นจึงไม่กระทบมากนัก แม้จะไม่มี อธิชา มาวิ่งไม้สุดท้ายเหมือนตอนคว้าแชมป์ซีเกมส์และอันดับ 3 ชิงแชมป์เอเชียก็ตาม


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X