"ปรัชญา-แม็กซิมัส"พ่ายไต้หวันหวุดหวิดคว้าทองแดงเทนนิสชายคู่

"ปรัชญา-แม็กซิมัส"พ่ายไต้หวันหวุดหวิดคว้าทองแดงเทนนิสชายคู่
"ณัฐ" ปรัชญา อิสโร จับคู่ "แม็กซ์" แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ แพ้ ซูว ยู่ ซิ่ว และ เจสัน จุง คู่นักหวดจากไต้หวัน 1-2 เซต ด้วยสกอร์ 6-4, 6-7 ไทเบรก 5-7 และซูเปอร์ไทเบรก 2-10 คว้าเหรียญทองแดง ในประเภทชายคู่ กีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน

การแข่งขันเทนนิส กีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่สนามโอลิมปิกเทนนิส เซ็นเตอร์ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 28 ก.ย.66 ไฮไลต์ของกองเชียร์ไทยอยู่ที่การแข่งขันประเภทชายคู่ รอบรองชนะเลิศ โดย "ณัฐ" ปรัชญา อิสโร และ "แม็กซ์" แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย คู่มือ 362 และ 471 ของโลกตามลำดับ ซึ่งจับคู่กันเป็นครั้งแรก ลงสนาม ตัดเชือกกับ ซูว ยู่ ซิ่ว และ เจสัน จุง คู่นักหวดจากไต้หวัน คู่มือ 234 และ 688 ของโลกตามลำดับ

เปิดฉากการแข่งขัน ปรัชญา กับ แม็กซิมัส ผนึกกำลังสู้ทันที จนมีโอกาสเบรกได้ในเกมที่ 3 ขึ้นนำ 2-1 คู่ไต้หวันไม่ยอมง่าย ๆ หวดไล่มาเบรกคืนในเกมที่ 8 ทำให้เสมอ 4-4 ทว่าในเกมที่ 9 ปรัชญา กับ แม็กซิมัส มีโอกาสเบรกได้อีกครั้ง ขึ้นแท่น 5-4 แม็กซิมัส ไม่รอช้า ออกมาเสิร์ฟปิดเซต พาคู่ไทยชนะไป 6-4 ในเซตแรก

จากนั้นเซตสอง หวดกันสูสี ผลัดกันรักษาเกมเสิร์ฟ จนต้องดวลไทเบรกตัดสิน และเป็นคู่ไต้หวันที่ชนะไป 7-6 ไทเบรก 7-5 ทำให้เสมอกัน 1-1 เซต และในเซตสาม ตัดสินด้วยซูเปอร์ไทเบรก ผลปรากฏว่า คู่ไทยสู้ไม่ไหว ทำให้ปราชัย 1-2 เซต ด้วยสกอร์ 6-4, 6-7 ไทเบรก 5-7 และซูเปอร์ไทเบรก 2-10 ปรัชญา กับ แม็กซิมัส ได้เหรียญทองแดง ในขณะที่คู่ไต้หวันได้ผ่านเข้าชิงชนะเลิศต่อไป

หลังจบการแข่งขัน ปรัชญา กล่าวว่า วันนี้เราเริ่มต้นได้ดี แต่ไปพลาดนิดหน่อยในช่วงเข้าไทเบรก ส่วนการเล่นในช่วงซูเปอร์ไทเบรก 10 คะแนน อะไรมันก็เกิดขึ้นได้ รวมไปถึงฝั่งเขาเสิร์ฟดีด้วย ส่วนฝั่งเราเสิร์ฟไม่ค่อยลงทำให้ประสิทธิภาพของลูกเสิร์ฟน้อยลงไป สุดท้ายก็เลยแพ้ไป ส่วนตัวมองว่าการคว้าเหรียญทองแดงได้รู้สึกว่าเกินเป้ามากๆ เนื่องจากก่อนหน้านี้เราสองคนไม่เคยจับคู่เล่นด้วยกันมาก่อน การจับคู่กันในรายการนี้ ซึ่งถือว่าเป็นรายการใหญ่ด้วย เราสามารถเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ ภูมิใจมากๆ 

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า หากหลังจากนี้สมาคมฯวางตัวเป็นชายคู่ คู่ใหม่ที่จะลงแข่งขันรายการอื่นๆในอนาคตด้วย ปรัชญา กล่าวว่า "สำหรับตัวผมรู้สึกว่าดี เราเล่นกันแมตช์แรก แล้วทำได้ขนาดนี้ก็ถือว่าดีมาก หากมีเวลาได้จับคู่เล่นร่วมกันไปเรื่อยๆเชื่อว่าจะดีขึ้นกว่านี้

ด้าน แม็กซิมัส เผยว่า ขอบคุณที่เล่นด้วยกัน เป็นสัปดาห์ที่ดีที่ได้เหรียญรางวัลรายการนี้ ซึ่งมาถึงรอบนี้ได้ถือว่าดีมากแล้ว ส่วนเกมนี้เราเริ่มต้นได้ดี โดยเฉพาะลูกเสิร์ฟ แต่เซ็ตต่อมาเราเสียเยอะขึ้น ส่วนคู่แข่งก็เล่นดีขึ้นด้วย ขอบคุณพ่อแม่ ขอบคุณโค้ช และแฟนเทนนิสที่ช่วยเชียร์ครับ



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport