ไม่ละเอียด! ทีมชาติไทย ยู-23 พลาดเองโดน อิหร่าน เขี่ยร่วงเอเชียนเกมส์

ทีมชาติไทย ยู-23 จอดป้ายรอบ 16 ทีม เอเชียน เกมส์ หลังจากที่เล่นผิดพลาดกันเอง จนถูก อิหร่าน ลงโทษด้วยการอัดนิ่มๆ 2-0 แม้ว่ารูปเกมไม่ได้เป็นรองก็ตาม ทำให้ทีมดังจากตะวันออกกลาง ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศเข้าไปรอพบกับผู้ชนะระหว่าง ฮ่องกง กับ ปาเลสไตน์

ฟุตบอลชาย เอเชียน เกมส์ ครั้งที่ 19 รอบ 16 ทีม

วันพุธที่ 27 กันยายน 2566

อิหร่าน 2-0 ทีมชาติไทย

การแข่งขันฟุตบอลชายเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่สนามชานเชง สปอร์ต เซนเตอร์ สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 27 ก.ย. 2566  ทีมชาติไทย ทีมผลงานดีอันดับ 3 จากกลุ่มอี พบกับ ทีมชาติอิหร่าน ทีมแชมป์จากกลุ่มบี 

 เกมนี้ทาง โค้ชอิสสระ ศรีทะโร กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย จัดทัพที่ดีที่สุดลงสนาม 11 คนแรกประกอบด้วย ผู้รักษาประตู  นพล ละครพล  แนวรับ 5 คน อนุศักดิ์ ใจเพชร, ทรงชัย ทองฉ่ำ, นาคิน วิเศษชาติ, จักรพงษ์ แสนมะฮุง และวาริช ชูทอง  แผงกองกลาง  4 รายได้แก่ พงศกร ตรีสาตร์, ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท, กิตติศักดิ์ พุฒจันทร์, สิทธา บุญหล้า ส่วนหน้าเป้าเป็น ยศกร บูรพา

 เริ่มเกม น.15 ทีมไทยก็เสียประตูจนได้จากความผิดพลาดของ นพพล ละครพล ผู้รักษาประตู ที่รับบอลคืนมาจากเพื่อนแต่ไม่เตะบอลออกไปตั้งแต่จังหวะแรก เตะบอลจังหวะสองแล้วเตะ แต่โดนทางผู้เล่นอิหร่าน อามีร์ โมตาฮารี วิ่งเข้ามาบล็อคทำให้จังหวะนี้ นพพล เตะไปอัดใส่บอลเด้งเข้าประตูตัวเอง ทำให้ทีมชาติอิหร่านออกนำ 1-0 

 น.30  อิหร่านได้โอกาสส่องอีกครั้ง เมื่อเมห์ดี มามิซาเดห์ ได้บอลจ่ายเข้าในกรอบเขตโทษทางขวาที่เสาแรก ตวัดซัดทันทีแต่ไม่ผ่านมือ นพพล ละครพล ที่ล้มตัวรับเอาไว้ได้

 น.44  ทีมไทยมีโอกาสอีกครั้งเมื่อ ยศกร บูรพา จ่ายบอลให้ กิติศักดิ์ พุฒจันทร์  หลุดเข้าเขตโทษทางซ้ายได้ซัดแต่ดันยิงไปตรงตัวผู้รักษาประตูอิหร่านอย่างน่าเสียดาย เข้าสู่ช่วงทดเจ็บ 3 นาที ทีมชาติอิหร่านครองบอลได้มากกว่า แต่เจาะแนวรับทีมไทยไม่ได้และจบการแข่งขันครึ่งแรก ทีมชาติไทย ตาม ทีมชาติอิหร่าน 0-1

ครึ่งหลัง น.49 อิหร่านได้ลุ้นประตูเพิ่มเมื่ออามีร์ โมตาฮารี ได้บอลเข้าเขตโทษทางซ้ายได้ซัดแต่ทาง นพพล ละครพล นายด่านช้างศึกปิดมุมเอาไว้ปัดออกไปได้มือเดียว ช่วยเซฟไม่ไห้ทีมชาติไทยเสียประตูเพิ่ม

 ท้ายเกม น.79 ทีมชาติไทยเสียจุดโทษจากจังหวะที่ วาริช ชูทอง พยายามบังบอลเพื่อที่จะคืนหลังแต่โดนทาง ซาลมานี่ วิ่งมาโฉบบอลตัดเอาไปได้ ทำให้เข้าไปดวลเดี่ยวกับทางนพพล ละครพล และพยายามเลี้ยงหลบทำให้นพพล ไปทำฟาวล์  น.81 ทาง ซาลมานี่้ รับหน้าที่ซัดเข้าไปให้ทีมชาติอิหร่านหนีไปเป็น 2-0 

 หลังจากนั้นไม่มีทีมไหนทำสกอร์เพิ่มได้ จบการแข่งขันทีมชาติไทย แพ้ ทีมชาติอิหร่าน 0-2 ทำให้ทีมชาติไทยตกรอบ16 ทีม และอิหร่าน ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศไปพบกับผู้ชนะระหว่าง ฮ่องกง กับ ปาเลสไตน์ ต่อไป ส่วนผลการแข่งขันคู่อื่นๆในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เกาหลีเหนือ ชนะ บาห์เรน 2-0 

 ทั้งนี้ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายยังจะมีการแข่งขันอีกในวันที่ 28 ก.ย. 66 อีก 3 คู่ ได้แก่ อุซเบกิสถาน  พบ อินโดนีเซีย , อินเดีย พบ ซาอุดิอาระเบีย , ญี่ปุ่น  พบ  เมียนมา


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport