วอลเลย์บอลสาวไทยจองแคปซูลฟื้นฟูร่างกายก่อนทำศึกเอเชียนเกมส์

วอลเลย์บอลสาวไทยจองแคปซูลฟื้นฟูร่างกายก่อนทำศึกเอเชียนเกมส์
ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เร่งฟื้นฟูสภาพร่างกายทันทีที่เดินทางถึงนครหางโจว ประเทศจีน เพื่อแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 จองใช้เครื่องไฮเปอร์แบริค แคปซูลที่ไทยเฮ้าท์เรียบร้อยแล้ว

"รองชุม" นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา กกท. กล่าวว่า ทางทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย ได้แจ้งล่วงหน้ามาแล้วว่า เมื่อมาถึงนครหางโจว จะขอให้เครื่องไฮเปอร์แบริค แคปซูล หรือเครื่องเพิ่มออกซิเจนในร่างกาย ที่ศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทย หรือไทยเฮ้าส์ (Team Thailand Administration Center หรือ Thai House) เพื่อเร่งฟื้นฟูสภาพร่างกาย หลังจากกรำศึกหนัก โดยอุปกรณ์ จะช่วยเพิ่มออกซิเจนในร่างกาย ทำให้ฟื้นฟูสภาพได้เร็วขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาทีมวอลเลย์บอลไทย ก็มาใช้บริการเครื่องไฮเปอร์แบริคแคปซูลบ่อยๆ รวมทั้งตอนที่เดินทางไปแข่งต่างประเทศด้วย

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ที่เดินทางไปเยี่ยมชมศูนย์ไทยเฮ้าท์ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 27 ก.ย. ทาง พล.อ.ประวิตร แสดงความสนใจในเครื่องไฮเปอร์แบริค แคปซูล สอบถามว่ามีกี่เครื่อง ได้รับคำตอบว่ามี 6 เครื่อง พร้อมสอบถามถึงราคา เครื่องละ 1.5 ล้านบาท ได้แสดงท่าทีว่าสมควรที่จะมีเพิ่ม เพื่อช่วยเหลือนักกีฬาไทย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X