สู้หมดหน้าตัก! ทีมชาติไทยพร้อมดวลอิหร่าน ทำศึกรอบ16ทีมบอลเอเชียนเกมส์

ทีมชาติไทยชุดเอเชียนเกมส์ พร้อมทำศึกรอบ 16 ทีม กับ ทีมชาติอิหร่าน พร้อมส่ง ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท กับ ยศกร บูรพา นำทัพบู๊ ในวันที่ 27 ก.ย.66 เวลา 15.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทาง เอ็นบีที, ทีสปอร์ตส์ 7 และเอไอเอสเพลย์

 การแข่งขันฟุตบอลชายเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" รอบ 16 ทีมสุดท้าย สนามซางเฉิง สปอร์ตเซ็นเตอร์ นครหางโจว ทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ทีมที่ผ่านเข้ารอบมาด้วยผลงานดีอันดับ 3 ของกลุ่มอี พบกับทีมชาติอิหร่าน ทีมแชมป์กลุ่มบี ในวันที่ 27 ก.ย.66 เวลา 15.30 น. ตามเวลาประเทศไทยถ่ายทอดสดทางเอ็นบีที, ทีสปอร์ตส์ 7 และเอไอเอสเพลย์

 นัดนี้ ลูกทีมของอิสระ ศรีทะโร ต้องออกเดินทางไกลเพื่อเปลี่ยนเมืองลงแข่งขัน อาจจะทำให้สภาพร่างกายอ่อนล้า อีกทั้งเกมนี้จะเหลือผู้เล่นที่จะใช้ลงสนามไม่นับประตูมีเพียง 15 รายเท่านั้น หลังจาก บุฆอรี เหล็มดี แบ็กขวาต้องบินกลับเมืองไทยเพื่อช่วยทีมต้นสังกัด ชลบุรี เอฟซี  รวมถึงยังต้องเช็คอาการบาดเจ็บของ 2 ผู้เล่นแกนหลักในตำแหน่งเซ็นเตอร์ ซิมิเลี่ยน สไตน์เบาเออร์ ที่เจ็บแฮมสตริงและ พิทักษ์ พิมพ์แป้ กองหน้าที่ข้อเท้าพลิกว่า ฟิตพอที่จะลงเล่นได้หรือไม่จนถึงนาทีสุดท้าย แม้ว่าการลงฝึกซ้อมมือ้สุดท้ายทั้งสองรายจะลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้แล้วก็ตาม

 ทาง "บิ๊กหยิม" ยุทธนา หยิมการุณ ผอ.ทีมชาติไทยจะเดินทางไปเป็นกำลังใจให้กับทัพช้างศึกติดขอบสนามด้วยทางโค้ชอิสสระ ได้กำชับลูกทีมต้องระวังลูกครอส กับเซตเพลย์ รวมถึงการยิงไกล เพราะผู้เล่นอิหร่านรูปร่างสูงใหญ่และแข็งแรง แต่ยังเชื่อว่าหากพยายามเล่นอย่างอดทน ครองบอลเหนียวแน่ เมื่อมีโอกาสก็ต้องจบสกอร์ให้แน่นอน มีโอกาสน็อกอิหร่านได้เช่นกัน เนื่องจากไม่ได้แกร่งทั่้วแผ่นอย่างกับเกาหลีใต้ที่เคยเจอมาในรอบแรก 

 ด้านทีมชาติอิหร่าน ภายใต้การคุมทัพของ โชลามเรซ่า เอ็นนายาตี้ กุนซือวัย 47 ปี ที่พร้อมส่ง 2 แข้งโควตาอายุเกินจากทีมชาติชุดใหญ่อย่าง อาเมียร์  โมตาฮารี่ กองหน้าส่วนสูง 180 ซม.วัย 30 ปีลงล่าตาข่ายพร้อมกับ ซาเย็ด ฮอสไซนี่ ประตูวัย31 ปีที่จะลงเฝ้าเสา  เพื่อผนึกกำลังกับ2 แนวรุกอย่าง เซเย็ด อาเมียร์  บาร์เซก้าร์ เจ้าของส่วนสูง 183 ซม. และเมห์ดี้ มาซาอิด ที่ซัดไปแล้วคนละ 2 ประตูจากรอบแรก ทำให้งานนี้ถือว่าเป็นงานหนักของทีมชาติไทยอย่างแน่นอน แม้ว่าทางโค้ชอิสสระ ศรีทะโร กุนซือทีมชาติไทยจะมองว่าสู้ได้และไม่เหนักเท่าเจอกับทีมเกาหลีใต้ในรอบแรกก็ตาม

 ส่วนผู้เล่นในเกมนี้ของทีมชาติไทย 11 ตัวจริง ที่คาดว่าจะลงสนามในเกมนี้ในระบบ 3-5-2 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู นพพล ละครพล แนวรับใช้ วาริส ชูทอง, อนุศักดิ์ ใจเพชร และทรงชัย ทองฉ่ำ วิงแบ็กขวา พงศกร ตรีศาสตร์ วิงแบ็กซ้าย จักรพงษ์ แสนมะฮุง กองกลาง กิตติพัฒน์ พุฒจันทร์, สิทธา บุญหล้า, ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท กองหน้า ยศกร บูรพา, พันธมิตร ประพันธ์


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport