ผจก.แฮนด์บอลชายไทยชมใจลูกทีมสู้ทีมท็อปเอเชียได้สมศักดิ์ศรี

"ป๋าแป๊ะ" ผศ.ดร.วีรศักดิ์ วิศาลาภรณ์ ผจก.ทีม ชมลูกทีมสู้กับยอดทีมของทวีปได้อย่างสนุก พร้อมเผยเตรียมลุยงานต่อเพื่อทัวร์นาเมนต์ถัดไป ด้าน "โค้ชเป้" เผยพอใจผลงานนักกีฬาทำได้ตามเป้า แม้พ่ายทั้งสองเกม

การแข่งขันกีฬา แฮนด์บอล ประเภททีมชาย รอบแรก ใน เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจว2022" ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน หลังจากลงสนามไปสองเกม ทีมชาติไทย แพ้ทั้ง 2 เกม โดยในเกมแรกแพ้ให้กับ ทีมชาติจีน เจ้าภาพ 17-40 และในนัดที่ 2 แพ้ คูเวต 19-49 ส่งผลให้ทีมนักขว้างชายไทยจอดเพียงรอบนี้เท่านั้น

โดยหลังจบเกมกับคูเวต ด้าน "โค้ชเป้" สานิตย์ เอี่ยมผู้ช่วย เฮดโค้ชกล่าวว่า "2 เกมที่ผ่านมา เด็กของเราทำหน้าที่ได้ดีมากๆ ทุกคนรู้ว่าลงเล่นเพื่อใคร ทุกคนสู้กับผู้เล่นที่มีรูปร่างสูงใหญ่อย่างจีน และคูเวต ได้อย่างสนุก ถึงเราจะเก็บแต้มไม่ได้ แต่เด็กเราเล่นได้ตามแท๊กติกที่ว่างไว้ ส่วนของเสียคือเราเสียการส่งบอลมากไปหน่อย ทำให้โดนโต้กลับหลายลูก โดยร่วมถือว่าเป็นที่น่าพอใจกับสกอร์ที่เกิดขึ้น ตรงตามเป้าหมายที่วางไว้ จากการวิเคราะห์คู่แข่ง และการเตรียมทีมของเรา คือ เราเสียไม่ถึง 50 และได้มากกว่า 15 ประตู ต่อเกม ซึ่งสำหรับแฮนด์บอลแล้ว ที่คุณภาพทีมต่างกันขนาดนี้ผลที่ออกมาถือว่าโอเคครับ"

ส่วนทางด้าน "ป๋าแป๊ะ" ผศ.ดร.วีรศักดิ์ วิศาลาภรณ์ ผู้จัดการทีม ได้กล่าวเสริมถึงการมาแข่งขันครั้งนี้ "ในฐานะที่เป็นผู้จัดการทีมแฮนด์บอลทีมชายในการแข่งขันครั้งนี้ สำหรับผลการแข่งขันในสองแมตช์ที่ผ่านมา รู้สึกมีความประทับใจในตัวนักกีฬา และทีมงานผู้ฝึกสอน เนื่องจากเป็นการเข้าร่วมการแข่งขัน เอเชียนเกมส์ เป็นครั้งแรกในรอบ 25 ปี บวกกับนักกีฬาชุดนี้เป็นทีมที่เราผสมผู้เล่นตัวเก๋า และสายเลือดใหม่ ทุกคนลงไปในสนามทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีที่สุด และที่สำคัญที่สุดเกมแรกเราเจอกับประเทศจีนเจ้าภาพ ไม่ว่าใครก็ตามเมื่อต้องเจอกับจีน ทุกคนจะมองว่าเขาเหนือกว่า แต่รูปเกมที่ออกมาเด็กๆ สู้กับจีนได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้รู้ว่าแฮนด์บอลของไทย เป็นแฮนด์บอลที่มีฝีมือ พร้อมที่จะพัฒนาเพื่อไปต่อกรกับทุกทีมได้ ส่วนนัดที่สองกับคูเวตเราก็สู้ได้สนุก แต่ปัญหาคือนักกีฬาเรามีแมตช์แข่งขัน ใน 2 แมตช์ติดต่อกัน ทำให้นักกีฬาดูไม่สดเท่าเกมแรก มีการบาดเจ็บรบกวน เราพักไม่ถึง 24 ชม. ในขณะที่เราเจอทีมหนักๆ ทั้งสิ้น สรุปในภาพรวมพอใจครับ"

"ในอนาคตนักกีฬาชุดนี้ที่ยังเล่นอยู่ เราอยากพัฒนา และเก็บตัวต่อเนื่องเพื่อเตรียมแข่งขันในรายการต่อๆ ไป อาจจะรวมไปถึงซีเกมส์ที่ประเทศไทย ถึงแม้ตอนนี้ยังไม่ได้บทสรุปว่าจะมีกีฬาชนิดนี้หรือไม่ ขอบคุณคนไทยทุกคนนะครับ เรามีคนไทยคอยดูการแข่งขันจากที่บ้าน ส่งกำลังใจมาให้พวกเราอย่างมากมาย และมีบางส่วนที่มาชมถึงสนาม ขอบคุณที่เป็นกำลังใจ และเป็นผู้เล่นคนที่ 8 ของนักกีฬาแฮนด์บอลครับ"

สำหรับกีฬาแฮนด์บอล ประเภททีมหญิง ยังมีโปแกรมในรอบแรกอีก 2 เกม โดยวันที่ 27 ก.ย. จะพบเบอร์ 1 ของเอเชีย อย่าง เกาหลีใต้ ในเวลา 16.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) และวันที่ 29 ก.ย. พบกับ อุซเบกีสถาน ในเวลา 15.00 น.(ตามเวลาประเทศไทย) ที่ Xiaoshan Campus Gymnasium, Zhejiang Normal University



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport