"อัส-นภิส" รับสมาธิหลุดทำยิงจบที่ 7 ศึกปืนยาว 10 ม.เอเชียนเกมส์

"อัส-นภิส" รับสมาธิหลุดทำยิงจบที่ 7 ศึกปืนยาว 10 ม.เอเชียนเกมส์
"อัส" นภิส ต่อตั้งพานิช นักแม่นปืนหนุ่มไทย รับขาดความมั่นใจรอบชิง ทำสกอร์ไม่ดีจบที่ 7 ปืนยาว 10 เมตร ตั้งเป้าหวังลุ้นตั๋วโอลิมปิก

การแข่งขันกีฬายิงปืนเอเชียนเกมส์  ชิง 4 เหรียญทอง ในประเภทปืนยาว 10 เมตรบุคคลและทีมชาย กับ ปืนสั้นยิงเร็ว 25 เมตรบุคคลและทีมชาย เมื่อวันที่ 25 ก.ย. ที่ผ่านมา ประเภทปืนยาว 10 เมตรชาย "อัส" นภิศ ต่อตั้งพานิช โชว์ฟอร์มในรอบคัดเลือกได้อย่างยอดเยี่ยมยิงได้ 631.8 คะแนน จบที่อันดับ 4  เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศแต่ทว่าในรอบชิงชนะเลิศ 2 เซตแรกยังยิงทำคะแนนได้ดี ก่อนจะมาพลาดในชุดที่ 3 จบอันดับ 7 ด้วยสถิติ  144.5 คะแนน

ส่วนเหรียญทองตกเป็นของเฉิง ลีหาว นักแม่นปืนเจ้าภาพ ที่ยิงได้ถึง 253.3 คะแนน ทุบสถิติโลก, เอเชีย และเอเชียนเกมส์ลงแบบราบคาบ เหรียญเงินได้แก่ปาร์ค ฮาจุน จากเกาหลีใต้ 251.3 คะแนน และเหรียญทองแดง เอชวารี ซิงห์ โตมาร์ จากอินเดีย 228.9 คะแนน

ขณะที่ในประเภทปืนยาว 10 เมตรทีมชาย ทีมไทยประกอบด้วย นภิศ, พงศธร ปัญญาทอง และชานนท์ บินหมัด ช่วยกันยิงได้ 1879.1 คะแนน คว้าอันดับ 5 โดยเหรียญทองเป็นของอินเดีย 1893.7 คะแนน เหรียญเงิน เกาหลีใต้ 1890.1 คะแนน และเหรียญทองแดง จีน 1888.2 คะแนน

"อัส" นภิศ เปิดเผยหลังการแข่งขันว่า การแข่งขันในหลายๆรายการที่ผ่านมา ไม่ค่อยมีโอกาสเข้าไปถึงรอบชิง  พอมาครั้งนี้ยิงทำสกอร์เข้ารอบชิงได้ เหมือนความมั่นใจมันหายไป ทั้งๆ ที่คะแนนในรอบควอลิฟาย ยิงได้ดีกว่าผลงานที่เคยทำมาด้วยซ้ำ ถือเป็นสกอร์ที่สูงมากสำหรับตัวเอง มีลุ้นเข้าชิงในการแข่งขันระดับโลกได้เลย

"เสียดาย เพราะตลอดทั้งปีซ้อมมาเพื่อรายการนี้แล้วลุ้นโควต้าโอลิมปิกเกมส์ อยากไปให้ถึงฝันของตัวเองแต่ยังเอาชนะใจตัวเองในรอบชิงชนะเลิศไม่ได้ ต้องฝึกหนักต่อไป โดยเฉพาะเรื่องสมาธิต้องนิ่งให้มากกว่านี้" 

อัส กล่าวต่อว่า จากนี้ยังเหลือรายการทีมผสม ยิงคู่กับชนิษฐา ศาสตร์เวช แล้วมีปืนยาว 3 ท่าบุคคลและทีมชาย จะพยายามทำให้เต็มที่ที่สุด เพราะตั้งเป้าเอาไว้ว่าอยากจะมีเหรียญในเอเชียนเกมส์ให้ได้เป็นครั้งแรก ที่ผ่านมานั้นแพ้ในรอบชิงชนะเลิศมาตลอดมทำให้เสียความมั่นใจไม่น้อยส่วนการคัดเลือกโควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ยังเหลือรายการคัดอีก 2 รายการคือชิงแชมป์เอเชีย ที่เกาหลีใต้ กับ อินโดนีเซีย ในช่วงต้นปีหน้า แต่ละรายการมี 2 โควต้าให้ลุ้น ซึ่งก็ยากทั้งสิ้นพอสมควร เพราะมีนักกีฬาท๊อปเอเชีย ที่ยังไม่ได้ตั๋หลายชาติ  แต่จะพยายามคว้าตั๋วไปให้ได้เพราะอาจจะเป็นโอลิมปิกเกมส์ครั้งสุดท้ายของตัวเองแล้ว" นภิส กล่าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X