เชียร์ "น้องเทนนิส" ป้องแชมป์เทควันโดคว้าทองแรก-เอเชียนเกมส์ 25 ก.ย.ชิง 38 ทอง

เชียร์ "น้องเทนนิส" ป้องแชมป์เทควันโดคว้าทองแรก-เอเชียนเกมส์ 25 ก.ย.ชิง 38 ทอง
ลุ้นเพลงชาติไทยดังกระหึ่มเอเชียนเกมส์ เชียร์ "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาวไทยลงป้องกันแชมป์รุ่น 49 กิโลกรัมหญิง และ "ฮามัน" ธนกฤต ยอดรักษ์ ลงสนามรุ่น 58 กิโลกรัมชายอีกคน ในศึกเอเชียนเกมส์ ประจำวันที่ 25 ก.ย. 2566 ชิงชัย 38 เหรียญทอง ชมสดผ่าน ช่อง T SPORTS 7, Thai PBS และ AIS PLAY

  ความเคลื่อนไหวมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจว 2022" ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำวันที่ 25 ก.ย. 2566 ชิงชัยทั้งหมด 38 เหรียญทอง จากเรือพาย 7 เหรียญทอง , ว่ายน้ำ 7 เหรียญทอง, ยิงปืน 6 เหรียญทอง, ยูโด 5 เหรียญทอง, เทควันโด 3 เหรียญทอง, จักรยาน 2 เหรียญทอง, ฟันดาบ 2 เหรียญทอง, สเก็ตบอร์ด 2 เหรียญทอง ,วูซู 2 เหรียญทอง, ยิมนาสติก 1 เหรียญทอง และ คริกเก็ต 1 เหรียญทอง 

  ไฮไลท์สำคัญของทัพไทย ได้ลุ้นเหรียญทองแรกจาก "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาว เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก โตเกียว 2020 ที่จะลงป้องกันแชมป์รุ่น 49 กิโลกรัมหญิง นอกจากนี้ยังมี "ฮามัน" ธนกฤต ยอดรักษ์ ลงสนามรุ่น 58 กิโลกรัมชายอีกคน เริ่มรอบแรก เวลา 08.00 น. และรอบชิงชนะเลิศ เริ่มเวลา 13.00 น. 

  สำหรับ พาณิภัค เป็นมือวาง 1 ของรุ่น อยู่สายบน ได้บายในรอบแรก รอบ 2 จะพบกับผู้ชนะระหว่าง ลีเดน ครี จากกัมพูชา หรือ อันจาลี ทามัง จากเนปาล ถ้าไม่พลิกล็อกจะมีโอกาสพบกับ จวง เทียน หยู มือ 35 ของโลกจากไต้หวัน ในรอบ 3 ส่วนในรอบก่อนรองชนะเลิศ มีคู่แข่งอย่าง มาดินาโบนู มานนาโพว่า มือวาง 5 ของรายการจากอุซเบกิสถาน และ เตรือง ติน คิม เตวียน มือวาง 4 ของรายการจากเวียดนาม รออยู่ 

  ขณะที่สายล่างมี ฉิง กัวะ จอมเตะเจ้าภาพ มือ 6 ของโลก และมือวาง 2 ของรายการ กับ โมบิน่า เนมัตซาเดห์ มือวาง 4 ของรายการ และมือ 11 ของโลก จากอิหร่าน ที่มีลุ้นเจอกับพาณิภัค ในรอบชิงชนะเลิศ 

  ส่วนรุ่น 58 กิโลกรัมชาย ธนกฤต ยอดรักษ์ มือวางอันดับ 3 รอบแรกจะพบโค ฮินกิต จากมาเก๊า ถ้าผ่านเข้าถึงตัดเชือกได้มีโอกาสเจอกับ ข่าน ฮารูน จากปากีสถาน

  จักรยาน เป็นการแข่งขันประเภทเสือภูเขา รายการครอสคันทรี เริ่มจากครอสคันทรีหญิง ไทย ส่ง ส.อ.หญิง ศุภักษร นันตะนะ และ ยลธนันท์ พลกล้า ลงสนาม เริ่มเวลา 08.00 น. จากนั้นครอสคันทรีชาย ไทย มี ส.อ.กีรติ สุขปราสาท และ พูนศิริ ศิริมงคล ร่วมชิงชัย เริ่ม เวลา 12.30 น. 

  นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายกีฬาให้แฟนกีฬาชาวไทย ได้เชียร์กัน ไม่ว่าจะเป็น ตะกร้อทีมชุด รอบแรก ไทย พบ ญี่ปุ่น เวลา 13.00 น. ส่วนรักบี้ 7 คนหญิง รอบแรก ไทย ดวลกับเจ้าภาพจีน เวลา 9.25 น. ด้านบาส 3 X 3 รอบแรก ทีมชาย ไทย พบ กัมพูชา เวลา 14.05 น. ส่วน ทีมหญิง ไทย เจอ เกาหลีใต้ เวลา 19.40 น.  สำหรับการแข่งขันวันนี้ ช่อง T SPORTS 7, Thai PBS และ AIS PLAY ถ่ายทอดสด


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X