ตะกร้อไทยทีมชุดชายอัดลาวประเดิมเก็บชัยหางโจวเกมส์

ตะกร้อไทยทีมชุดชายอัดลาวประเดิมเก็บชัยหางโจวเกมส์
ทัพตะกร้อทีมชุดชาย เปิดหัวเอาชนะ สปป.ลาว 3-0 ทีม เก็บชัยนัดแรกได้ตามคาด ในการแข่งขันรอบแรก กีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน

การแข่งขันตะกร้อใน ที่ จินหัว สปอร์ต เซนเตอร์ ยิมเนเซี่ยม ประเทศจีน เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2566  ซึ่งเป็นชิงชัยวันแรก ในประเภททีมชุดชาย รอบแรก 

โดย ทีมชายลงประเดิมสนามดวลกับ สปป.ลาว โดยเริ่มมาในทีม เอ ไทย ส่ง "ยาวปืนใหญ่" สิทธิ์พงศ์ คำจันทร์ ลงเสิร์ฟ, วิชาญ เต็มโคตร ยืนหน้าซ้ายชง และ "เซียงแปดสูบ" พิเชษฐ์ พันแสน ลงฟาด โดยเกมนี้ผลก็เป็นไปตามคาด ทีมตะกร้อไทย อาศัยชั้นเชิงที่เหนือกว่า ไล่เสิร์ฟ-ฟาดเอาชนะไปได้แบบสบาย 2-0 เซต 21-10,21-7 เก็บแต้มแรกไปได้ก่อน 

ทีมบี ไทย ส่ง "ซ้ายสั่งตาย" ศิริวัฒน์ สาขา ลงเสิร์ฟ, ภัทรพงษ์ ยุพดี เป็นตัวชง และ วรายุทธ์ จันทรเสนา เป็นตำทำ โดยเกมคู่นี้ ทีมตะกร้อไทย ยังคงอาศัยความเด็ดขาดในเกมเสิร์ฟต้อนเอาชนะ ไปได้แบบสบาย 2-0 เซต 21-11,21-7 พร้อมขึ้นนำ 2-0 ทีม 

จากนั้นในทีม ซี ไทย ใช้ กฤษณพงศ์ นนทะโคตร ยืนแบ็ก, ราชัน วิพันธ์ เป็นตัวชง และ ธนพล ทรัพย์เย็น ลงฟาด ซึ่งเกมในทีมซร หนุ่มไทย ยังเหนือกว่าชัดเจนก่อนฟาดเอาชนะ ไปได้อีก 2-0 เซต 21-10,21- 11 ส่งผลให้ ไทย เอาชนะ สปป.ลาว ไป 3-0 ทีม เก็บชัยชนะนัดแรกได้ตามคาด

ส่วนโปรแกรมนัดต่อไปในประเภททีมชุดชาย ทีมตะกร้อหนุ่มไทย จะลงสนามนัดที่ 2 พบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น ในวันที่ 26 กันยายน 2566 เวลา 08.00 น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport