"พรชัย"ตั้งเป้าทองที่11ตะกร้อเอเชียนเกมส์ยันไทยต้องแชมป์สถานเดียว

"พรชัย"ตั้งเป้าทองที่11ตะกร้อเอเชียนเกมส์ยันไทยต้องแชมป์สถานเดียว
"ปุ้ย" พรชัย เค้าแก้ว จอมฟาดระดับตำนานของวงการเซปักตะกร้อไทย ในวัย 42 ปี ออกมาเผยถึงความพร้อมก่อนลุยเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่หางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีนว่า เอเชียนเกมส์รอบนี้ ถือเป็นการแข่งขันสมัยที่ 6 ของตัวเอง ซึ่ง 5 ครั้งที่ผ่านมา ตนคว้าไปแล้วทั้งสิ้น 10 เหรียญทอง สำหรับการมีชื่อติดทีมมาแข่งขันเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 6 ของตนนั้น นับว่าน่าภูมิใจไม่แพ้ 5 ครั้งก่อนหน้านี้ และที่ผ่านมาก็มีการฝึกซ้อมกับน้องๆภายในแคมป์ทีมชาติอย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษาสภาพร่างกายของตนเอง

พรชัย ยังเผยอีกว่า การมาแข่งขันเอเชียนเกมส์รอบนี้ เป้าหมายเดียวของตนเองคือการช่วยทีมชาติไทยคว้าเหรียญทองเซปักตะกร้อ และคว้าเหรียญทองที่ 11 ในศึกเอเชียนเกมส์ให้กับตัวเองให้ได้ ส่วนตนจะได้ลงในประเภททีมชุดหรือทีมเดี่ยวนั้นก็ต้องรอให้เป็นหน้าที่ของผู้จัดการทีมและทีมโค้ชในการพิจารณาและวางตัวอีกรอบ

"คู่แข่งของเราในปีนี้ คือ มาเลเซีย ทั้งประเภททีมชุดและทีมเดียว ซึ่งในช่วงหลังๆก็ต้องยอมรับว่า มาเลเซีย ปรับทีมขึ้นมาค่อนข้างดีเหมือนกัน ที่ผ่านมาก็มีมาฝึกซ้อมกับสโมสรในเมืองไทยด้วย ทำให้เราเองก็ประมาทไม่ได้เช่นกัน" พรชัยทิ้งท้าย 

สำหรับ "ปุ้ย" พรชัย เค้าแก้ว เกิดวันที่ 10 ส.ค.2524 เป็นชาวจ.ขอนแก่น ติดทีมชาติมาอย่างยาวนานนับ 21 ปี ลงเล่นซีเกมส์ 10 สมัย คว้ารวม 18 เหรียญทอง ลงสนามครั้งแรกในศึกเอเชียนเกมส์ เมื่อปี 2002 ที่ปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ โดยนับถึงการแข่งขันเมื่อปี 2018 ที่อินโดนีเซีย คว้าไปแล้วถึง 10 เหรียญทอง แบ่งเป็น 4 เหรียญทอง จากประเภททีมเดี่ยว, 1 เหรียญทองในประเภททีมคู่ 1 และ 5 เหรียญทอง ในประเภททีมชุด และถือเป็นนักกีฬาไทยที่คว้าเหรียญทองในกีฬาเอเชียนเกมส์มากที่สุดตลอดกาลในเวลานี้ด้วย และยังได้รับการยกย่องและตั้งฉายาให้เป็น "ราชาหน้าตาข่าย"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport