วอลเลย์บอลชายไทยต้านไม่ไหวพ่ายอิหร่านหล่นแข่งจัดอันดับวอลเลย์บอลเอเชียนเกมส์

ทีมวอลเลย์บอลชายไทย (เสื้อขาว) ช่วยกันเล่นอย่างเต็มที่ แต่สุดท้ายต้านทานความแข็งแกร่งของ อิหร่าน ไม่ไหว แพ้ไป 0-3 เซต หล่นแข่งรอบจัดอันดับวอลเลย์บอลชาย กีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่19 "หางโจว 2022" เมื่อวันศุกร์ที่ 22 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา

สรุปผลการแข่งขันวอลเลย์บอลชายเอเชียนเกมส์ อิหร่าน ชนะ ไทย 3-0 เซต 25-21, 25-18, 25-16

ทีมวอลเลย์บอลชายไทย แพ้ในรอบนี้ทำให้หล่นไปแข่งต่อในรอบจัดอันดับ 7-10 โดยจะแข่งขันในวันที่ 22 กันยายน 2566 เวลา 18.00 น. ขณะที่ อิหร่าน ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศต่อไป

ภายหลังการแข่งขัน อนุรักษ์ พันธุ์รัมย์ นักตบหนุ่มไทย เปิดใจหลังทีมแพ้ให้กับ อิหร่าน ว่า เป็นครั้งแรกที่ทีมไทยชุดนี้มีโอกาสได้พบกับอิหร่าน แต่ทุกคนพยายามจะช่วยกันเล่น โดยเกม เซตแรก ทีมเล่นได้ตามแบบของตัวเอง ทำให้แพ้ไปอย่างสูสี

"แต่มาถึงเซต 2 เหมือนเล่นกันเครียดและกดดันจนเกินไป ไม่มีสมาธิอยู่กับเกม มุ่งแต่จะเอาแต้ม ไปโฟกัสที่แต้มมากเกินไป จนลืมความสนุกสนาน จนเครียด และไม่สามารถดึงศักยภาพที่ดีสุดมาได้ แต่ทุกคนในทีมพยายามกระตุ้นให้กลับเข้ามาในเกม พอกลับเข้ามาในเกมได้เริ่มเล่นสนุกขึ้น แต่ก็ไม่สุด มีบางจุดที่ขาดๆ หายๆ ไปและทำเล่นกันได้ไมาเต็มร้อย และไม่สามารถฝ่าด่านอิหร่านไปได้  บวกกับต้องยอมรับว่าคู่แข่งศักยภาพสูง ไทยต้องไปฝึกอย่างหนัก แก้ไขข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น และต้องมีสมาธิให้มากขึ้นกว่าเดิม ในส่วนภาพรวมทั้งเกมยังไม่โอเคนัก ยังไม่รีแลกซ์ หรือเรียกฟอร์มที่ดีได้ ยังไม่มาพร้อมกัน คู่แข่งทำได้ดี ทีมไทยตัวเล็ก เล่นไม่หลากหลายพอ ความแม่นยำก็ขาดหาย"  

อนุรักษ์ กล่าวเพิ่มอีกว่า ส่วนตัวแล้วพอใจตัวเอง แต่ต้องพยายามเพิ่มทักษะ ที่มียังไม่พอสำหรับแมตช์ใหญ่ เรารูปล่างเล็ก ต้องเพิ่มอาวุธ ไปทิ่มไปแทงให้เขาเป๋ ต้องกลับไปอัพทั้งรูปล่าง และทักษะ ต้องฝึกอีกมาก"

อีกทั้งยังกล่าวถึง โค้ชปาร์คกีวอน ด้วยว่า ถ้าโค้ชปาร์ค ทำทีมต่อ เชื่อว่าจะพัฒนาขึ้น เพราะโค้ชมีวิธีในการสอนที่ดี แต่ต้องใช้เวลา ต้องให้คุ้นชิน เพราะเรามีเวลาซ้อมด้วยกันเพียงไม่กี่เดือนเท่านั้น


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport