ทัพเรือกรรเชียงไทยลิ่วชิง 3 รายการลุ้นชิงเหรียญแรก 24 ก.ย.นี้

ทัพนักกีฬาเรือกรรเชียงไทยลงแข่งขันในรอบแก้ตัว เพื่อเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ปรากฎว่าฝีพายไทยที่ลงแข่งขันรอบแก้ตัว 4 รุ่นแต่ทะยานเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้เพียงแค่ 1 รุ่นคือ กรรเชียง 4 คน ชาย ระยะ 2,000 เมตร ประกอบด้วย ชนินทร์ เพ็ญทองดี, ณรงค์ศักดิ์ นาคแสง, วัชระ ป้างทอง, เปรมณัฏฐ์ วัฒนานุสิทธิ์

การแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ เมื่อวันที่ 21 ก.ย. 2566 เรือพาย ประเภทเรือกรรเชียง  วันที่ 2 ที่ฟูหยิง สปอร์ตเซ็นเตอร์ รอบนี้ไทยถูกจัดให้อยู่ในเลนที่ 6 เป็นเลนสุดท้าย แต่เมื่อออกตัวผ่าน 1,000 เมตรแรก ไทยพายรั้งอันดับ 3 ตามหลัง อินเดีย  และอินโดนีเซีย จนเหลือระยะทาง 500 เมตรสุดท้าย เวียดนามขึ้นมาเบียดไทย ในขณะที่ไทยพยายามไล่ขึ้นมาแต่ไม่ทันเข้ามาเป็นอันดับ 4 ด้วยวเวลา 6.18.13 นาที ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เป็นลำสุดท้าย

ส่งผลให้ทัพฝีพายไทยผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปแล้ว 3 รายการ คือ หญิงคู่, ทีม 8 คนชาย  และ 4 คนชาย โดยการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันที่ 24 ก.ย. 66 และเป็นการชิงชัยเหรียญทองแรกของมหกรรมการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19

ผลปรากฎว่า ทีมเรือกรรเชียงหนุ่มไทย ช่วยกันพายเร่งสปีดไล่ตามผู้นำ ก่อนพายเข้าเส้นชัยมาเป็นลำดับที่ 4 เพียงพอต่อการตีตั๋วผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศต่อไป

ด้านเกษศินี ฤทธิธรรม ผู้ฝึกสอนทีมไทยเปิดเผยว่า อีเวนต์ที่หวังเหรียญคือ หญิงคู่, 8 คนพายคู่ และทีมชาย 4 คน  หวังติดเหรียญในรายการใดรายการหนึ่ง สำหรับสภาพอากาศการแข่งขันในวันนี้ ช่วงที่ไทยแข่งรอบแก้จัด 4 คนฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้พายลำบากมากขึ้นบวกกับสภาพอากาศที่เริ่มเย็นลง ต้องวางแผนให้นักกีฬาวอร์มร่างกายบนบนแทนการวอร์มในน้ำ 

"รอบชิงหากอากาศที่สนามแข่งขันเย็นลงกว่าเดิม  ต้องให้นักกีฬาใช้เวลาอยู่ในน้ำให้น้อยที่สุด เดิมทีจะให้ลงน้ำเพื่อวอร์มก่อนแข่ง 45 นาที แต่หากอากาศเป็นแบบวันนี้นี้หรืออุณภูมิลดลงกว่านี้ต้องให้วอร์มบนบกและลงน้ำประมาณ 30 นาที เพื่อนักกีฬาพายไปจุดเริ่มต้น และใช้เวลาไม่นานก็จะแข่งขันทันที ร่างกายจะได้สัมผัสอากาศเย็นจนเกินไป"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport