ทีมชาติไทย จัดเต็มส่ง"ยศกร-ปุรเชษฐ์"นำทัพบู๊ บาห์เรน เปิดหัวบอลเอเชียนเกมส์

ทีมชาติไทย จัดเต็มส่ง"ยศกร-ปุรเชษฐ์"นำทัพบู๊ บาห์เรน เปิดหัวบอลเอเชียนเกมส์
ทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย พร้อมจัดเต็ม วาง ยศกร บูรพา, วาริส ชูทอง, ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท, อภิสิทธิ์ แสนสีคำม้วน นำทัพประเดิมสนามนัดแรก ดวล บาห์เรน ในศึกฟุตบอลชาย เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" วันที่ 19 ก.ย.66 เวลา 15.00 น. ช่อง ThaiPBS, WorkPoint, True4U, PPTV และ AIS Play ยิงสดให้แฟนบอลได้รับชม

การแข่งขันฟุตบอลชาย มหกรรมเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" ประจำวันอังคารที่ 19 กันยายน 2566 เป็นเกมคู่ระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติบาห์เรน รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี ที่สนามจิ้นหัว สเตเดี้ยม เวลา 15.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง ThaiPBS, WorkPoint, True4U, PPTV และ AIS Play

ความพร้อมของทัพ "ช้างศึก" ที่มี "โค้ชหระ" อิสสระ ศรีทะโร คุมทัพ กล่าวว่า "เบื้องต้นเราซ้อมเน้นเรื่องการทบทวนเกมรุกและเกมรับ เพื่อให้ทุกคนเข้าใจตำแหน่งการเล่นของตัวเอง ส่วนคนที่เพิ่งเดินทางมาถึงก็ต้องเช็คเบื้องต้น แต่คิดว่าคงจะใช้ในเกมนัดต่อไปมากกว่า ไม่ได้ใช้ในเกมนี้"

"สำหรับ บาห์เรน เป็นทีมจากตะวันออกกลาง มีสไตล์ที่เข้าหาบอลเร็ว ชอบเล่นเกมรุก และไม่ค่อยเล่นเกมรับเท่าไหร่ ตรงนี้ถ้าเราฉวยโอกาสโต้กลับอย่างอดทน และมีวินัยในเกมรับก็น่าจะมีโอกาสทำประตูได้"

"สำหรับคอนเซปต์ในการเล่น เราก็อยากได้เหมือนเดิมคือการเล่นเกมรุก ครองบอลให้เหนียวแน่ แต่ว่าหลายคนเพิ่งเข้ามาด้วย ซึ่งไม่แน่ใจว่าน้องๆ จะตอบสนองได้ดีแค่ไหน อาจจะไม่ได้เต็มร้อย แต่ก็จะยึดแนวทางไว้"

"อย่างแรกเราอยากให้นักฟุตบอลทุกคนแสดงศักยภาพของตัวเองให้เต็มที่ก่อน เล่นด้วยความเข้าใจ และอยากได้ผลลัพธ์ที่ดีด้วย อยากให้แฟนบอลชาวไทยเป็นกำลังใจน้องๆ กันเยอะๆ"

ด้าน ทรงชัย ทองฉ่ำ กองหลังทีมชาติไทยชุดเอเชียนเกมส์ กล่าวถึงเกมนี้ว่า "สภาพตอนนี้ก็คิดว่าพร้อมเต็มที่ ส่วนการเจอกับ บาห์เรน เขาก็มีความเร็วและคล่องตัวสูง เราก็ต้องพยายามเล่นอย่างรัดกุม ส่วนทีมเราก็ต้องพยายามสื่อสารกัน เพราะมีทั้งรุ่นพี่ รุ่นเพื่อน และรุ่นน้องในทีม ก็ต้องใช้เสียงกันให้มาก ฝากแฟนบอลติดตามเป็นกำลังใจด้วยจะพยายามทำเต็มที่"

ทั้งนี้ ผู้เล่น 11 ตัวจริงของทีมชาติไทยที่คาดว่าจะลงสนาม ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู ถิรวุฑ สรวลสรรค์ กองหลัง คู่เซ็นเตอร์ อนุศักดิ์ ใจเพชร, ทรงชัย ทองฉ่ำ, แบ็กซ้าย อภิสิทธิ์ แสนสีคำม้วน, แบ็กขวา นาคิน วิเศษชาติ, กองกลาง ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท, สิทธา บุญหล้า, ศิริมงคล รัตนภูมิ สามประสานแดนหน้า วาริส ชูทอง, พันธมิตร ประพันธ์, ยศกร บูรพา 

ด้านผลงานการพบกันระหว่าง ทีมชาติไทย ยู-23 กับ ทีมชาติบาห์เรน ยู-23 เคยพบกันแค่ครั้งเดียว เมื่อวันที่ 8 ม.ค.2020 ในศึกเอเอฟซี ยู 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย โดย ทีมชาติไทย ชนะ บาห์เรน 5-0

ส่วนผลงาน 3 นัดหลังล่าสุดของสองทีมที่ลงเล่นในรายการ ยู 23 ชิงแชมป์เชีย รอบคัดเลือก ทีมชาติไทย ชนะ ฟิลิปปินส์ 5-0, ชนะ บังกลาเทศ 3-0, ชนะ มาเลเซีย 1-0 ด้าน ทีมชาติบาห์เรน ชนะ ปาเลสไตน์ 1-0, ชนะ ปากีสถาน 1-0, เสมอ ญี่ปุ่น 0-0

สำหรับ ทีมชาติไทย ชุดเอเชียนเกมส์ นัดแรกจะลงสนามพบกับ บาห์เรน ในการแข่งขันฟุตบอลชายในมหกรรมเอเชียนเกมส์ ที่สนาม จิ้นหัว สเตเดี้ยม วันที่ 19 กันยายน 2566 เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ThaiPBS, WorkPoint, True4U, PPTV และ AIS Play






ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X