"ดาว-ศิริพร" นำทัพโต้คลื่นไทยลุยเอเชียนเกมส์ เตรียมบู๊ 21-27 ก.ย.นี้

"ดาว-ศิริพร" นำทัพโต้คลื่นไทยลุยเอเชียนเกมส์ เตรียมบู๊ 21-27 ก.ย.นี้
"ดาว" ศิริพร แก้วดวงงาม นักโต้คลื่นสาวดีกรีเหรียญทองแดงเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 นำทัพ ทีมชาติไทย ลุย "หางโจวเกมส์" เตรียมลงสนามเริ่มแข่งในวันที่ 21-27 ก.ย.66 ด้าน "โค้ชอ้วน" อรัญ หอมระรื่น เผย เดินทางก่อนเพื่อให้นักกีฬาได้ปรับตัวเข้ากับสภาพคลื่นและลม ชี้ช่วงที่แข่งลมจะแรงเป็นผลดีต่อไอคิวฟอย แต่ไม่เป็นผลดีกับ ศิริพร

ทัพนักกีฬาวินเซิร์ฟทีมชาติไทย ออกเดินทางสู้ศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินไชน่า แอร์ เมื่อเวลา 02.50 น. ของเช้าวันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา นำโดย นักโต้คลื่นสาวเจ้าของเหรียญทองแดงเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 "ดาว" ศิริพร แก้วดวงงาม ที่จะลงแข่งในประเภทอาร์เอสเอ็กซ์หญิง พร้อมด้วยเพื่อนร่วมทีม "โอ๊ต" ณัฐพงษ์ โพธิ์นพรัตน์ อาร์เอสเอ็กซ์ชาย, รุ่นไอคิวฟอยชาย แมคมิเลน วิลเลี่ยม และรุ่นไอคิวฟอยหญิงเป็นทายาทของ "โค้ชอ้วน" อรัญ หอมระรื่น, อธิชา หอมระรื่น โดยมี อรัญ หอมระรื่น เป็นผู้ฝึกสอน และ เอก บุญสวัสดิ์ เป็นผู้จัดการทีม โดยการแข่งขันวินเซิร์ฟจะแข่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 21-27 ก.ย.66 ที่เมืองหนิงโป โดยอุปกรณ์ของนักกีฬาได้เดินทางไปถึงสนามแข่งขันก่อนหน้านี้แล้ว

ด้าน "โค้ชอ้วน" อรัญ เปิดเผยว่า "การแข่งขันในครั้งนี้นักกีฬาไทยมีความพร้อม ซึ่งในประเภทไอคิวฟอยจะเป็นมีการเก็บคะแนนคอลิฟายโอลิมปิก 2024 ด้วย การเดินทางไปก่อนแข่งขันหลายวันเพื่อให้นักกีฬาได้ปรับสภาพเกี่ยวกับคลื่นและลม เพราะในช่วงเดือนกันยายนจะเป็นผลดีกับ ไอคิวฟอย เป็นเรือใหญ่น้ำหนักเยอะต้องการลมและคลื่นแรงเพื่อจะลดการปั้ม แต่ถ้าลมแรงเกินไปจะเป็นผลเสียกับ "ดาว" ศิริพร เพราะตัวเล็ก น้ำหนักตัวน้อย จึงต้องไปฝึกซ้อมล่วงหน้าเพื่อให้นักกีฬาปรับสภาพทำความคุ้นเคยกับลมและคลื่นที่สนามแข่งให้ได้มากที่สุดก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น ส่วนความหวังยังตั้งเป้าไว้เท่าเดิมคือ เหรียญทองแดง"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport