ปธน.ตุรกีมั่นใจโรนัลโด้หลุดตัวจริงช่วงฟุตบอลโลกเพราะเรื่องการเมือง

เรเซ็ป เทย์ยิป เออร์โดกัน ผู้นำของ ตุรกี มั่นใจ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หลุดจากตัวจริงในช่วง ฟุตบอลโลก 2022 ด้วยสาเหตุด้านการเมือง พร้อมบอกว่ามันไม่เหมาะที่จะให้นักเตะอย่าง โรนัลโด้ มาลงเล่นแค่ช่วง 30 นาทีสุดท้าย

เรเซ็ป เทย์ยิป เออร์โดกัน ประธานาธิบดีของประเทศตุรกี แสดงความเชื่อว่าเรื่องการเมืองเป็นสาเหตุที่ทำให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หลุดจากการเป็นตัวจริงของทีมชาติโปรตุเกสในช่วง ฟุตบอลโลก 2022 เพราะว่า โรนัลโด้ แสดงออกถึงการสนับสนุน ปาเลสไตน์

โรนัลโด้ ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงให้ โปรตุเกส ในช่วง 3 นัดของรอบแบ่งกลุ่ม แต่ในรอบน็อกเอาท์เขาต้องออกสตาร์ตด้วยการเป็นตัวสำรองทั้งในรอบ 16 ทีมสุดท้ายและรอบก่อนรองชนะเลิศ โดยที่ แฟร์นานโด ซานโตส กุนซือ โปรตุเกส ในตอนนั้นมองว่า โรนัลโด้ ไม่เหมาะกับการเป็นตัวจริงให้ทีมแล้ว

เออร์โดกัน เผยว่า "พวกเขาทิ้งขว้าง โรนัลโด้ แบบเปล่าประโยชน์ น่าเศร้าที่พวกเขาแบนเขาด้วยสาเหตุด้านการเมือง การส่งนักเตะอย่าง โรนัลโด้ ลงเล่นในช่วงเพียง 30 นาทีสุดท้ายมันเป็นการทำลายสภาพจิตใจของเขาและทำให้เขาหมดเรี่ยวหมดแรงตามไปด้วย"

"โรนัลโด้ เป็นคนที่ยืนหยัดสู้เพื่อ ปาเลสไตน์ จากข้อมูลที่ผมได้รับมาน่ะตอนนี้ โรนัลโด้ กำลังจะไปเล่นที่ ซาอุดิ อาระเบีย แล้ว"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport