"ขวด-วันชัย" ระเบิดฟอร์ม หยิบแชมป์ลูกเด้งคนพิการที่สโลวีเนีย

"ขวด" วันชัย ชัยวุฒิ เจ้าของเหรียญทองเอเชียนพาราเกมส์ ที่หางโจว ระเบิดฟอร์มเก่งพลิกเอาชนะ อับดุลลาห์ เอิซเติร์ค เจ้าของเหรียญทอง พาราลิมปิกเกมส์ 2 สมัย จากตุรกีไปสุดมัน 3-2 เกม ในรอบชิง ชายเดี่ยวคลาส 4 ศึกเบิลเทนนิสคนพิการเก็บคะแนนโลก รายการ สโลวีเนีย โอเพ่น 2024 ที่สโลวีเนีย ด้านอีก 2 นักตบไทย ทั้ง รุ่งโรจน์ ไทยนิยม และ ยุทธจักร กลิ่นบานชื่น พ่ายคู่แข่งมือท็อปของโลก ในรอบชิง ทำให้ได้รองแชมป์ชายเดี่ยว ในคลาส 6 และคลาส 3

การแข่งขันเทเบิลเทนนิสคนพิการนานาชาติ รายการ สโลวีเนีย โอเพ่น 2024 ที่เมือง เทอมานา ลาสโก ประเทศสโลวีเนีย โดยรายการนี้มีนักนักกีฬาเทเบิลเทนนิสคนพิการไทยร่วมทำการแข่งขัน เพื่อรักษาอันดับคะแนนโลก ที่จะใช้ในการเป็นมือวางในการแข่งขัน พาราลิมปิก 2024 ปารีสเกมส์ 

เมื่อวันที่ 9 พ.ค. ที่ผ่านมา "ขวด" วันชัย ชัยวุฒิ เจ้าของเหรียญทองเอเชียนพาราเกมส์ ที่หางโจว มีคิวลงทำการแข่งขัน ซึ่งปรากฎว่าเจ้าตัวกรุยทางเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ในประเภทชายเดี่ยว คลาส 4 ก่อนเค้นฟอร์มเก่ง พลิกเอาชนะ อับดุลลาห์ เอิซเติร์ค เจ้าของแชมป์พาราลิมปิกเกมส์ 2 สมัย ชาวตุรกีไปอย่างสุดมัน 3-2 เกม (4-11, 11-5, 9-11, 11-8 และ 11-5) คว้าเหรียญทองมาครอง  

ด้าน รุ่งโรจน์ ไทยนิยม ผ่านเข้าชิงชนะเลิศในประเภทชายเดี่ยว คลาส 6  น่าเสียดายที่มาพ่ายให้กับแชมป์เวิลด์คัพ 2022 ชาวอิตาลี มัตเตโอ ปาเรนซาน 0-3  เกม ขณะที่ ยุทธจักร กลิ่นบานชื่น เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศชายเดี่ยว คลาส 3 เช่นกัน แต่ไปแพ้ เจสัน ฟาน เอ็มเบิร์ก ดีกรีเหรียญทองแดงพาราลิมปิกเกมส์ ที่ญี่ปุ่น วัย 23 ปี จากสหรัฐฯ ไป 0-3 เกม ทำคว้าเหรียญเงินมาครอง สรุปเหรียญรางวัลของทัพนักตบลูกเด้งพาราไทย คว้าได้ 1 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 

สำหรับรายการต่อไปของนักเทเบิลเทนนิสพาราไทย คือ การแข่งขันเทเบิลเทนนิส เวิลด์ ควอลิฟาย พาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่จะมีนักกีฬาจากกว่า 70 ประเทศ ร่วมชิงตั๋วพาราลิมปิกเกมส์ถึง 21 ที่นั่ง ที่สวนนงนุช พัทยา จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 23-25 พ.ค. 2567


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport