จ่อเรียกสู่ทีมชาติ "อรวัน" เตะสลุตผงาดแชมป์เทควันโดประเทศไทย

อรวัน รัศมีประภา จากอาร์เอสอาร์ ทีมเอ เตะดุพิชิต เกษราพร รุ่งแจ่มแจ้ง จากอาร์เอสอาร์ ทีมบี ขาดลอย 2-0 ยก ผงาดคว้าแชมป์ ผลงานดีจ่อเข้าแคมป์ทีมชาติ "โค้ชแม็ก" ร.ต.อ.ชัชวาล ขาวละออ ผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย ลั่นเริ่มเห็นตัวจอมเตะรุ่นเล็ก ติดคัดเยาวชนทีมชาติแล้ว เตรียมจัดอันดับแต่ละรุ่น คัดเอาอันดับ 1-4 แดนสยามไปคัดตัวเพื่อบู๊ศึกเทควันโดเยาวชนชิงแชมป์โลก ในเดือนต.ค.นี้

การแข่งขัน จีเอช แบงค์ เทควันโดชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 ที่ ยิมเนเซี่ยม สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัด นนทบุรี ซึ่งมีนักกีฬาเข้าร่วมการชิงชัยมากกว่า 2,300 คน เมื่อ 28 เม.ย.67 โดยเป็นการแข่งขันวันที่สี่  โดยไฮไลต์อยู่ที่ 57 กก. ประชาชนหญิง รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเป็นการพบกันเองของทีมอาร์เอสอาร์ อรวัน รัศมีประภา จากอาร์เอสอาร์ ทีมเอ  พบ เกษราพร รุ่งแจ่มแจ้ง จากอาร์เอสอาร์ ทีมบี 

ยกแรก อรวัน เน้นใช้ขาหน้าเตะลำตัวและศรีษะทำคะแนนเอาชนะไป  7-0 ยก 2 ยังเป็น อรวัน ที่เดินเตะทำคะแนนอยู่ฝ่ายเดียว เอาชนะไปอีก 17-0 คว้าแชมป์ประเทศไทยไปครอง และนับเป็นแชมป์ในประเทศ 2 รายการติดต่อกัน หล้งก่อนหน้านี้เพิ่งจะคว้าแชมป์ เทควันโด กรังปรีซ์ สนามที่ 2 ทำให้ได้สิทธิ์เข้าไปเก็บตัวในแคมป์ทีมชาติแน่นอนแล้ว

“โค้ชแม็ก" ร.ต.อ.ชัชวาล ขาวละออ ผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย เผยว่า ตนขอพูดถึงนักกีฬาระดับเยาวชน ซึ่งจากการแข่งขัน เทควันโด ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยปีนี้ ถือเป็นรายการเก็บคะแนนสะสมที่มากที่สุด ทำให้แชมป์รายการนี้ แทบจะมีอันดับประเทศสูงมาก ซึ่งโอกาสที่สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย จะเรียกตัวไปคัดเลือกในทีมชาติไทยมีสูง โดยคะแนนจะรายการชิงแชมป์ประเทศไทย จะนำไปรวมกับ กีฬาเยาวชนแห่งชาติ, รายการโค้ช เช และไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ จะนำเอารวมกันแล้วจัดอันดับ ประเทศไทย ซึ่งผู้ที่มีอันดับติด 1-4 ประเทศไทย จะถูกเรียกตัวไปคัดทีมชาติ 

โดยในช่วงเดือนต.ค.นี้ จะมีการแข่งขันเทควันโดเยาวชนชิงแชมป์โลก ทำให้ทางสมาคมจะต้องจัดอันดับล่าสุดคือแมตช์ ไทยแลนด์กรังด์ปรีซ์ ที่ จ.เชียงใหม่ จบ แล้วจะเรียกตัวนักกีฬาอันกับ 1-4 ไปคัดเลือกตัวเยาวชนทีมชาติ เพื่อไปร่วมแข่งขันชิงแชมป์โลก โดยไม่มีเด็กเส้น เด็กฝากอะไรทั้งสิ้น


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport