"ฮิปฮอป"ไทยเจ๋งคว้าแชมป์โลกที่อเมริกา

"ฮิปฮอป" ไทยสร้างชื่อเสียงโด่งดังที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ทำเอาคณะกรรมการถึงกับทึ่งและเทคะแนนเสียงให้อย่างท่วมท้น คว้าแชมป์โลกได้อย่างยิ่งใหญ่ นายกสมาคมฯชื่นชมพร้อมการันตีคู่นี้ดีพอที่จะคว้าเหรียญทองเอเชี่ยนอินดอร์แอนด์มาเชี่ยลอาร์ตเกมส์ ที่ประเทศไทยปลายปีนี้ค่อนข้างสดใส

หลังจากที่ สมาคมกีฬาเชียร์แห่งประเทศไทย ได้ส่งนักกีฬา ฮิปฮอป, เชียร์ลีดดิ้ง เข้าร่วมแข่งขันรายการชิงแชมป์โลก Junior World และ World Cheerleading Championship ระหว่างวันที่ 24-29 เมษายน 2567 ที่เมืองออลันโด้ รัฐฟลอริด้า สหรัฐอเมริกา ซึ่งปีนี้สมาคมกีฬาเชียร์แห่งประเทศไทย ได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 3 ประเภท ได้แก่ ประเภทฮิปฮอปชายคู่ รุ่น SENIOR, เชียร์ลีดดิ้ง รุ่น JUNIOR และ ปอมปอม หญิงคู่

โดยการแข่งขันประเภทฮิปฮอปคู่ชาย มีเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 14 ประเทศ จากเอเชียโอเชียเนีย, ทวีปเอเชีย และ ประเทศในทวีปยุโรป ซึ่ง ฮิปฮอปคู่ของไทย ได้แก่ สเตฟานโนส คูคาส (ลูกครึ่งไทย-กรีซ) และ เอกรินทร์ เอี่ยมสิริอารีรัตน์ ทั้งคู่ประสานงานกันอย่างไหลลื่นได้ เรียกเสียงฮาให้กับผู้ชม รวมถึงมัดใจคณะกรรมการเทคะแนนให้อย่างท่วมท้นครองอันดับ 1 คว้าแชมป์โลกได้อย่างสมใจ, อันดับสอง ญี่ปุ่น และ อันดับ 3 กรีซ

ขณะที่ประเภทเชียร์ลีดดิ้ง รุ่นจูเนียร์ โคเอด อีลิท มีทีมเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 6 ประเทศ ทีมได้อันดับ 5 และ ปอม ปอม คู่ไทยส่ง 2 สาวไทย น.ส.เอชิญา จักรบวรมงคล และ น.ส.ปุณยนุช คุ้มดี ต้องลงแข่งขันกับคู่แข่งอีกจำนวน 25 ประเทศ คู่สาวไทย ได้อันดับที่ 15

ผศ.ดร.สืบสาย บุญวีรบุตร นายกสมาคมกีฬาเชียร์แห่งประเทศไทย และกรรมการบริหารสหพันธ์กีฬาเชียร์นานาชาติ กล่าวชื่นชมนักกีฬาฮิปฮอปที่ช่วยกันคว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ น่าจะเป็นความหวังในการคว้าเหรียญทอง เอเชี่ยนอินดอร์ แอนด์ มาเชี่ยลอาร์ตเกมส์ ปลายปีนี้ได้ไม่ยาก ส่วนประเทศเชียร์ลีดดิ้ง และ ปอมปอม ทุกคนได้ทำอย่างเต็มที่ซึ่งปีนี้ทุกชาติเตรียมทีมกันมาอย่างดี และไม่มีการผิดพลาด ส่วนเชียร์ลีดดิ้งของเรามีพลาดเนื่องจากเป็นเด็กใหม่ประกอบกับเกิดอาการตื่นเต้นเล็กน้อย ส่วน ปอมปอม จาก 25 ทีม เราได้อันดับที่ 15 ถือว่าไม่ขี้เหร่

อย่างไรก็ตาม ทีมไทยยังเหลืออีก 1 รายการ คือ การแข่งขันชิงแชมป์นานาชาติ 2024 ICU INTERNATIONAL CUP ในวันที่ 29 เมษายน และจากนั้นนักกีฬาพร้อมคณะจะเดินทางกลับถึงประเทศไทย ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ในวันที่ 2 พฤษภาคม เวลา 13.15 น. สายการบิน KOREAN AIR เที่ยวบินที่ KE657


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport