กกท.ยันความปลอดภัยทัพโอลิมปิกไทยมาที่หนึ่ง-ประสานสถานทูตปารีสหากเกิดเหตุร้าย

ผู้ว่าการ กกท. ยืนยันไทยมีแนวทางและมาตรการในการดูแลความปลอดภัยให้กับนักกีฬา เจ้าหน้าที่ทีมชาติไทย และผู้ติดตามที่เดินทางไปทำหน้าที่และปฏิบัติภารกิจช่วงการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในเดือน ก.ค.นี้ หลังที่ผ่านมากรุงปารีส ถือเป็นเป้าหมาย ของการก่อเหตุการณ์ความไม่สงบขึ้น ชี้กกท.ประสานงานร่วมกับ ทาง สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส รวมถึง ฝรั่งเศสอยู่ต่อเนื่อง เพื่ออัพเดทข้อมูลสำคัญสำหรับการเตรียมทีมนักกีฬาไทย

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงความประเด็นเรื่องความปลอดภัยในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 26 ก.ค. - 11 ส.ค. นี้ โดยระบุถึงประเด็นดังกล่าว หลังช่วงที่ผ่านมาเหตุการณ์ความไม่สงบเกิดเกิดขึ้นทั้งในพื้นที่กรุงปารีส และพื้นที่ใกล้เคียง จนหลายฝ่ายแสดงความกังวลว่าในช่วงการแข่งขัน ซึ่งมีนักกีฬาและผู้ติดตามทั่วโลกนับแสนคนเดินทางไปปฏิบัติภารกิจ ร่วมการแข่งขัน จะมีเหตุร้ายขึ้น

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวถึงประเด็นนี้ว่าทาง กกท.ได้ประสานกับทาง สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีสมาโดยตลอด รวมถึงได้เดินทางไปดูสถานที่จริงหลายครั้ง ไปดูพื้นที่ต่างๆที่จะมีการเคลื่อนและย้ายโยกย้ายนักกีฬา ทั้งจากไทยเฮ้าส์ไปสนามกีฬาต่างๆ หรือโรงแรมที่พักในหมู่บ้านนักกีฬาไปสนาม ซึ่งเรื่องนี้ทางสถานทูตไทย ตั้งแต่ท่านทูต ไปจนถึงเจ้าหน้าที่ได้ให้ความร่วมมือได้ให้ความเอาใจใส่อย่างดี โดยได้ให้ความคืบหน้า รวมถึงประสานงานกับรัฐบาลฝรั่งเศสเป็นอย่างดี ซึ่งก็เชื่อมั่นว่าจะมีมาตรการการดูแลนักกีฬาเป็นอย่างดี และเราได้ประสานในเบื้องต้นเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว

"ขอให้มั่นใจได้ว่าทุกอย่าง จะเป็นไปตามแผนการ โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย จะส่งเจ้าหน้าที่ลงไปดูพื้นที่อีกครั้งนึง เพื่อสร้างความมั่นใจ รวมถึงวางแผนร่วมกันกับทางฝรั่งเศสเพื่อให้นักกีฬาทุกคนรวมถึงพ่อแม่ผู้ปกครองของนักกีฬาได้มีความมั่นใจว่าเมื่อไปถึงแล้ว จะไม่มีเหตุการณ์ร้ายๆ เกิดขึ้นกับตัวนักกีฬาหรือเจ้าหน้าที่ที่เดินทางไปปฎิบัติภารกิจในห้วงเวลาของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024"

"หากสถานการณ์เป็นแบบที่มีความกังวลกันจริง ไม่ว่าจะเรื่องของการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบ ไปจนถึงเรื่องของการสไตรก์ เราเองก็ต้องดำเนินการตามแผนรับมือของเจ้าภาพ รวมถึงแผนรับมือที่เราก็เตรียมเอาไว้ อย่างผมเองก็เคยโดนเมื่อตอนเดินทางไปฝรั่งเศส หรือที่เยอรมัน ต้องยอมรับว่าสถานการณ์ตอนนี้ ประเทศในยุโรปหลายๆประเทศค่อนข้างมีความเปราะบาง โดยเฉพาะเรื่องของการสไตรก์ในกลุ่มแรงงาน จนอาจทำให้เกิดความไม่สะดวกสบาย ผมคิดว่าอาจจะเกิดขึ้นได้และสิ่งต่างๆเหล่านี้เราจึงต้องพยายามบริหารให้ดีที่สุดอำนวยความสะดวกสบายให้กับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ไทยที่จะเดินทางไปปฏิบัติภารกิจเพื่อประเทศชาติ" ดร.ก้อง ทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport