"พาณิภัค"ปลื้มคว้าบุคคลแห่งปี 2024งาน The People Awards "พรพรรณ" ติดโผป็อปปูลาร์โหวต

"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะแชมป์โลกและเหรียญทองโอลิมปิกโตเกียว คว้ารางวัลบุคคลแห่งปี 2024 ร่วมกับอีก 9 คนดังในวงการต่างๆ ในงานประกาศรางวัล "The People Awards 2024" เจ้าตัวเป็นปลื้ม รับมาไกลเกินฝัน จากเด็กร่างกายอ่อนแอ เป็นภูมิแพ้ แต่ครอบครัวผลักดันและให้สร้างความเชื่อมั่นจนประสบความสำเร็จ ลั่นคว้าทองโอลิมปิกปารีส ทิ้งทวน เป็นของขวัญให้แฟนกีฬาไทย ด้าน "ชมพู่" พรพรรณ เกิดปราชญ์ กัปตันลูกยางหญิงไทย ติดท็อปเทน 10 ในชาร์จของป็อปปูลาร์โหวตปีนี้ด้วย

"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะแชมป์โลก และเหรียญทองโอลิมปิกโตเกียว ซึ่งเมื่อปี 2023 สร้างผลงานสุดยอดมากมาย โดยเฉพาะการทำสถิติคว้าแชมป์เทควันโดเวิลด์กรังด์ปรีซ์เป็นสมัยที่ 12 มากที่สุดตลอดกาลในฝ่ายของนักกีฬาหญิง และเทียบเท่ากับตำนานฝ่ายชาย อย่าง ลี แดฮุน ตำนานของเกาหลีใต้ ได้รับการเชิดชูอีกครั้ง ด้วยการถูกยกย่องให้เป็น 1 ใน 10 บุคคลแห่งปี 2024 ในฐานะผู้สร้างผลงานเชิงบวก ทะยานข้ามขีดจำกัด ขับเคลื่อนสังคมไทยสู่อนาคตที่ดีกว่า  ในงานประกาศรางวัล "The People Awards 2024" ซึ่งจัดขึ้นที่ ทาวเวอร์ ราชประสงค์ กทม. เมื่อช่วงค่ำวันที่ 27 มี.ค.67

สำหรับงานดังกล่าวจัดขึ้นภายใต้แนวคิด "People Go Beyond" สะท้อนพลังของบุคคลที่สร้างผลกระทบเชิงบวกต่อผู้คน สังคม และสิ่งแวดล้อม โดยถือเป็นเวทีของการมอบรางวัลรูปแบบใหม่ที่เน้นไปที่คุณค่าของคนจากผลของงานและจัดมอบมาแล้ว 6 ปี โดยใช้เกณฑ์ 3P ในการคัดเลือก ได้แก่ People คนผู้สร้างผลกระทบเชิงบวกกับ ผู้คน และสังคม, Planet คนผู้สร้างผลกระทบเชิงบวกให้กับสิ่งแวดล้อม และ Progress คนผู้สร้างผลกระทบในเรื่องการเติบโตของธุรกิจ ซึ่ง "เทนนิส" ซูเปอร์สตาร์ของวงการกีฬาไทย กลายเป็น 1 ใน 10 บุคคล ที่ได้รับการเชิดชูและได้รับรางวัลในปีนี้

"เทนนิส" กล่าวหลังได้รับรางวัลว่า ภูมิใจที่ได้รับรางวัลนี้ ตนถือว่ารางวัลนี้เป็นเสมือนการตอบแทนความมุ่งมั่น และความเหนื่อยยากของตนได้เป็นอย่างดี ซึ่งตอนแรกที่เริ่มเล่นกีฬา ตนก็ไม่คิดว่าจะมาได้ถึงวันนี้ เพราะตอนเด็ก เป็นคนที่ร่างกายไม่แข็งแรง เป็นภูมิแพ้ แพ้หมดทุกอย่าง ทั้งเหงื่อ ขนม อาหารทะเล ก็ไม่คิดว่าตนจะกลายมาเป็นนักกีฬาได้อย่างทุกวันนี้

"แต่จากความเชื่อลึกๆของครอบครัว ของพ่อ ช่วยผลักดันให้หนูเอาชนะโรคประจำตัว ชนะโรคภูมิแพ้ด้วยการออกกำลังกาย ชนะคู่แข่ง ก้าวมาติดทีมชาติ คว้าเหรียญทอง และสร้างความสำเร็จให้กับประเทศไทย ซึ่งหนูก็ไม่คิดเหมือนกันว่าะมีวันนี้ แต่ใจหนูก็บอกตัวเองเสมอว่า ถึงแม้จะยาก แต่ไม่ก็ไม่ได้แปลว่าจะทำไม่ได้ หนูก็เลยบอกตัวเองทุกครั้งว่า ขอให้ทำเต็มที่ ทำสุดความสามารถก่อน ไม่ว่าหนูจะทำได้หรือไม่ได้ ก็ขอแค่ให้หนูได้ลงมือทำ"

เทนนิส ยังกล่าวอีกว่า ในปีนี้ 2024 ตนเองยังมีแมตช์ที่สำคัญ และยิ่งใหญ่สำหรับคนไทยและคนทั่วโลก อย่าง โอลิมปิกเกมส์ 2024 รออยู่ ซึ่งก็จะเป็นรายการสุดท้ายแล้วสำหรับชีวิตนักกีฬาของตนเอง เพราะตนเองก็เล่นเทควันโดมานาน ซึ่งก็ต้องซ้อมอย่างเข้มข้นและแข่งมาอย่างต่อเนื่อง ก็ทำให้สภาพร่างกายมีอาการบาดเจ็บสะสมเรื้อรังมาตลอด สำหรับตนอยากฝากคนไทยทุกคนเป็นกำลังใจและช่วยเชียร์ตนเองให้ช่วยคว้าเหรียญทอง สร้างประวัติศาสตร์ให้กับประเทศ  รวมถึงนักกีฬาไทยทุกๆคนในการแข่งขันที่ปารีสด้วย

ทั้งนี้นอกจากคนวงการกีฬาไทย อย่าง "เทนนิส" พาณิภัค ที่ได้รับรางวัลในปีนี้แล้ว ในกลุ่มของ Popular Vote ยังมีตัวแทนคนกีฬาอย่าง "ชมพู่" พรพรรณ เกิดปราชญ์  กัปตันวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ติดลิสต์ท็อปเทน 10 ด้วย ส่วนคนดังคนอื่นๆที่ได้รับรางวัลก็มีทั้ง "9arm" ธนานนท์ ปฏิญญาศักดิกุล อินฟลูเอ็นเซอร์สายเทคโนโลยี เจ้าของช่องยูทูบ "9arm" และเจ้าของฉายา รัฐมนตรีกระทรวงดิจิทัลและเวทมนตร์, ยุทธนา บุญอ้อม ผู้บริหารบริษัทจัดงานแสดงดนตรี ผู้สร้างสรรค์ "เทศกาลดนตรี" ประเทศไทย และผู้ดำเนินรายการ "ป๋าเต็ดทอล์ก" รวมถึง "คัลแลน"  พัค กีดึก กับ พี่จอง สองยูทูบเบอร์หนุ่มชาวเกาหลีใต้ ผู้สร้างปรากฏการณ์และวลีเด็ด "ใจฟู" และเป็นขวัญใจของคนไทยจำนวนมากในเวลานี้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport