"เวฟ-กฤษดา"ดาวเด่นผู้ถูกจารึกชื่อ 2 ปีติดบนเวทียกเหล็กเยาวชนแห่งชาติ

ท่ามกลางการแข่งขันที่สูสี เบียดกันไฟแล่บของนักกีฬาแต่ละสังกัดในศึกเยาวชนแห่งชาติ "ราชบุรีเกมส์" ครั้งนี้ ดูเหมือนจะมีอยู่หนึ่งหนุ่มนักกีฬาที่โชว์ฟอร์มเทพนอนมาแต่ไกล พร้อมทั้งดูไม่มีอาการวิตกใดๆ ราวกับว่าเขามั่นใจเกินร้อยเปอร์เซนต์ว่าคว้าเหรียญทองสำเร็จแน่ๆ ซึ่งนั่นก็ไม่ได้แปลว่าเขาประมาท หากแต่เขาเต็มที่สุดชีวิตในทุกๆ จังหวะการแข่งขัน และในที่สุดเขาก็ครอบครองเหรียญทองไว้ในมือได้จริงๆ เขาคือ "เวฟ" กฤษดา วงศ์สระ นักยกน้ำหนักหนุ่มจากสังกัดกรุงเทพมหานคร

นอกจากการคว้าเหรียญทองมาครองได้แล้ว "เวฟ" กฤษดา ยังสามารถทำลายสถิติกีฬาเยาวชนแห่งชาติได้ถึง 2 สมัยติดอีกด้วย จากเมื่อ "นครสวรรค์เกมส์" ครั้งที่แล้ว เจ้าตัวก้าวขึ้นเป็นทำลายสถิติรุ่น 67 กก. ได้ทั้ง 3 ท่า สแนตช์, คลีนแอนด์เจิร์ค และ น้ำหนักรวม

มาปีนี้มหกรรมกีฬาเยาวชนแห่งชาติก็ยังต้องจารึกชื่อของเขาอีกหลังจากที่ กฤษดา ยกพังสถิติเก่าตัวเองได้ทั้งหมดทั้ง 3 ท่า ประกอบด้วย สแนตช์ ยกได้ 123 กก. ทำลายของเดิมที่ 122 กก., คลีนแอนด์เจิร์ค ยกได้ 160 กก. ทำลายของเดิมที่ 155 กก. และน้ำหนักรวม 283 กก. ทำลายของเดิมที่ 277 กก. ผงาดคว้า 3 เหรียญทอง 2 สมัยติดต่อกัน

ที่โดดเด่นเลยคือบุกคลิกของเขาเต็มไปด้วยความนิ่ง สุขุม ไม่กระโตกกระตาก แม้จะมีคู่ต่อสู้เรียกน้ำหนักเบียดกันมา เขาก็จะเรียกน้ำหนักสูงขึ้นไปเรื่อยๆ เพื่อเอาชนะให้ได้ ในจุดนี้ได้สร้างเสน่ห์ให้แก่เจ้าตัวแบบไม่รู้ตัว ส่งให้กองเชียร์และประชาชนที่เข้ามารับชมภายในสนามแข่งขันโรงเรียนดรุณราชบุรีชื่นชอบเจ้าหนุ่มคนนี้และพากันมาขอถ่ายรูปหลังแข่งเสร็จกันยกใหญ่ไม่ว่าจะเป็นกองเชียร์ผู้หญิงหรือประชาชนทั่วไปที่เป็นผู้ชาย

"ผมซ้อมมาหนักตลอดทุกวันกว่า 3 เดือนทำให้มีความมั่นใจก่อนแข่งแล้วว่าต้องทำสำเร็จ เพราะตอนซ้อมก็ทำได้เยอะกว่าที่เพิ่งแข่งจบไปนี้เสียอีก เอาจริงๆ จึงยังคิดว่าน่าจะทำได้ดีกว่าวันนี้อีกในรอบหน้า หลังจากนี้ก็จะมุ่งมั่นเพื่อติดทีมชาติไปแข่งระดับซีเกมส์ให้ได้ในอนาคต" ยกเหล็กหนุ่มเจ้าของสถิติเยาวชนแห่งชาติรุ่น 67 กก. กล่าวหลังคว้า 3 ทอง

หลังจากนี้แฟนๆ กีฬาคงต้องตามเชียร์กันต่อไปสำหรับเส้นทางสายยกน้ำหนักของหนุ่มเวฟ เพราะเมื่ออายุเจ้าตัวเลยเลข 18 ไปแล้ว คงเข้าสู่ช่วงประชาชน และเชื่อได้เลยว่าฝีไม้ลายมือระดับนี้จะเป็นประโยชน์และเป็นอีกหนึ่งอนาคตของทีมชาติไทยต่อไปอย่างแน่นอน

ประวัติส่วนตัว

กฤษดา วงศ์สระ (นักยกน้ำหนักรุ่น 67 กก.ชาย)

ชื่อเล่น : เวฟ    

เกิด : 11 กันยายน 2547

อายุ : 18 ปี 

สูง : 167 ซม.

น้ำหนัก : 66 กก.  

สังกัด : กรุงเทพมหานคร

ภูมิลำเนา : จ.ชัยภูมิ

กำลังศึกษาอยู่ที่ : ม.กีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุโขทัย

ผู้ฝึกสอน : "โค้ชกุ้ง" ส.ต.ท.หญิง ชุติกาญจน์ ผาลใจ และ "โค้ชติ๊ก" อนงค์นุช รุ่งหิรัญศักดิ์


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport