สมาคมบิลเลียด-กกท.-คิวเฮ้าส์จับมือส่ง4นักสอยคิวดาวรุ่งฝึกวิชาที่อังกฤษ

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) เป็นประธานใน การแถลงข่าวโครงการค่ายส่งเสริมพัฒนาศักยภาพนักกีฬาบิลเลียดอาชีพเยาวชนไทยไปต่างประเทศ ประจำปี 2567 ที่ ภัตราคาร โฮคิทเช่น พระราม 3 เมื่อวันที่ 28 มี.ค.67 โดยมีนายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย, นายชูศักดิ์ เพชรมาลัยกุล ผู้อำนวยการ คิว เฮ้าส์ อคาเดมี ประเทศอังกฤษ, นายณัฐพล อันตรเสน ผู้อำนวยการกองส่งเสริมพัฒนากีฬาอาชีพ กกท. และ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อุปนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ ร่วมแถลงข่าว

ดร.ก้องศักด กล่าวว่า กกท. สมาคมกีฬาบิลเลียด และ คิว เฮ้าส์ อคาเดมี ได้ตกลงทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการพัฒนากีฬาสนุกเกอร์เยาวชนของไทยนี้ เพื่อส่งเสริมและพัฒนานักกีฬาสนุกเกอร์ร่วมกันต่อไปในอนาคต เพื่อการแข่งขันรายการสนุกเกอร์อาชีพโลก โดยนำนักสนุกเกอร์ไทยที่มีศักยภาพ เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อม รวมไปถึงการอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ ระหว่างช่วงที่นักกีฬาเก็บตัวฝึกซ้อมที่คิว เฮ้าส์สนุกเกอร์ อคาเดมี ที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นโครงการที่ดีมากๆ และเชื่อว่าจะสร้างนักสอยคิวที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศได้อย่างมากมายในอนาคต

ด้าน นายสุนทร กล่าวว่า นักกีฬาจะได้รับการคัดเลือกจากผู้ฝึกสอนที่ได้รับรองมาตรฐานจากสหพันธ์บิลเลียดและสนุกเกอร์อาชีพโลก จากคิว เฮ้าส์ อคาเดมี ซึ่งจะได้รับการฝึกสอนด้วยมาตรฐานขั้นสูง โดยยึดหลักสูตรที่นักกีฬาระดับโลกใช้ในการฝึกซ้อม รวมทั้งการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และทักษะของนักกีฬาสนุกเกอร์ พร้อมทั้งศึกษาดูงาน เพื่อเยี่ยมชมสถานที่ฝึกซ้อมกีฬาสนุกเกอร์ระดับโลก และที่พัก เช่น ความสามารถทางการกีฬา, การบำรุงสถานที่ ฯลฯ ซึ่งสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ได้คัดเลือกนักสนุกเกอร์เยาวชนในอคาเดมี จำนวน 4 คน พร้อมผู้ฝึกสอน เดินทางไปฝึกซ้อมที่ คิว เฮ้าส์ เป็นเวลา 1 เดือน ระหว่างวันที่ 17 เม.ย. - 16 พ.ค.67  โดยมี มร.ไมค์ ดันน์ ซึ่งเป็นผู้อำนวยการของเวิลด์สนุกเกอร์และเป็นผู้ฝึกสอนที่ได้รับการรับรองจากสหพันธ์บิลเลียดและสนุกเกอร์อาชีพโลก มาทำการสอนอย่างเข้มข้น

สำหรับนักกีฬาทั้ง 4 คนประกอบด้วย "นัด เอสอาร์" ฐิติพงศ์ จุลศักดิ์, "พูล Bsat Academy" ภาสกร สิทธิไกร (พูล), "แทน Bsat Academy" บุญพิทักษ์ โหลทอง, "นิก Bsat Academy" นรินทร ตาสุรินทร์ และผู้ฝึกสอน 2 คน คือ "แจ๊ค สระบุรี" เดชาวัต พุมแจ้ง อดีตนักสนุกเกอร์อาชีพโลก และ "โหน่ง สระบุรี" ภัคคพงค์ ภูธราสิวะจุมพล


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport