ผลมวย:แสนพล บดชนะแต้ม อับดุลลาร์ คว้าแชมป์รุ่น 147 ป.ไปครอง

อับดุลลาร์ MTA.มวยไทย นักชกจากประเทศอิหร่าน ได้รับโอกาสขึ้นชิงแชมป์รุ่น 147 ปอนด์ ที่ว่างกับ แสนพล ส.สมหมาย ซึ่งแม้ว่ารูปร่างจะเป็นรอง แต่แสนพลความเป็นมวยเหนือกว่า นอกในทำได้ชัดเจนจะแจ้ง ครบยกแสนพลผงาดคว้าแชมป์รุ่น 147 ปอนด์ไปครองแบบเอกฉันท์

ศึกจ้าวมวยไทย วันเสาร์ที่ 27 เม.ย.2567 เวทีมวยสยามอ้อมน้อย คู่เอก อับดุลลาร์  MTA.มวยไทย (แดง)พบ  แสนพล ส.สมหมาย ชิงแชมป์รุ่น 147 ปอนด์ที่ว่าง โดย อับดุลลาร์ เป็นชาวอิหร่านที่สร้างฟอร์มเด่นขึ้นมา ส่วน แสนพล เป็นชาวอุบลราชธานี กรรมการ สมรักษ์ สมมาตร เป็นผู้ห้าม หมดยกแรกแสนพลเหนือกว่าคงต่อก่อน 5-2 

ยก 2 อับดุลลาร์ สูงใหญ่กว่าเปิดเกมเข้าหาพยายามออกแข้งแทงเข่าไปเรื่อย แต่ช้ากว่า แถมความเป็นมวยยังเป็นรอง แสนพลชกแบบสบายๆ คุมเกมไปเรื่อยๆ หมดยกแสนพลต่อ 12-1 

ยก 3 นักชกจากอิหร่านยังคงพยายามอย่างหนักทั้งวงนอกวงใน พยายามแลกสู้เต็มที่ แต่โดนถีบหน้าหงาย จากนั้นแสนพลก็ใช้อาวุธความเป็นมวยที่เหนือกว่าตอบโต้จนอับดุลลาร์เหนื่อยใจ กองเชียร์พยามปลุกเร้า แต่สร้างอันตรายไม่ได้เลย หมดยกแสนพลต่อห่าง 60-1 

ยก 4 อับดุลลาร์ยังไม่ละความพยนยาม เดินเตะเข่าเอาทุกท่า แต่ช้ากว่าออกอะไรไปเห็นหมด แสนพลชกไปคุมเกมไป เรียกว่าท่านรองไม่มีสิทธิ์ส่งเสียง หมดยกแสนพลต่อ 200-1 

ยกสุดท้าย ปาฏิหาริย์เท่านั้นที่จะช่วยได้ แต่พระเจ้าก็ไม่เห็นใจ แสนพลดักเตะดักถีบอย่างเดียวก็ฉลุย ครบยกกรรมการตัดสินให้แสนพลเป็นฝ่ายชนะแต้มขาดลอยเป็นเอกฉันท์ 49-47 ทั้งสามเสียง คว้าแชมป์รุ่น 147 ปอนด์ไปครองสำเร็จ 

สำหรับผลการชกคู่อื่นๆ มีดังนี้ ทันเทพ ส.สมหมาย ชนะคะแนน เพชรเอก ศิษย์บิ๊กแจ๊สคนรักปทุม, เพชรเดือด อ.อู๊ดอุดร ชนะคะแนน ยอดมณี สวนจากคาเฟ่ ดุเดือด แต่ขาดลอย, ตี๋เล็ก ม.รวมใจเพื่อน ชนะคะแนน เอ็ม 16 บ้านแรมบ้า


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport