ม.กรุงเทพธนบุรีผงาดแชมป์ช้างยูแชมเปี้ยนคัพ 2023 คว้าสิทธิ์ไปอังกฤษ

ดวลมาราธอน! ม.กรุงเทพธนบุรี แม่นโทษดับ นอร์ทกรุงเทพ สกอร์รวม 10-9 หลังเสมอกันในเวลา 1-1 ผงาดคว้าแชมป์ ช้างยู แชมเปี้ยน คัพ 2023 พร้อมคว้าสิทธิ์บินลัดฟ้าสัมผัสประสบการณ์ฟุตบอลระดับโลกที่ประเทศอังกฤษ

การแข่งขันฟุตบอลช้าง ยู แชมเปี้ยน คัพ 2023 รอบชิงชนะเลิศ แข่งขันกันที่สนามจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งได้รับเกียรติจาก คุณตุลา พัฒโนทัย ผู้บริหารระดับสูงผลิตภัณฑ์น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง คุณการุณ ศรีวิจิตรานนท์ ผู้บริหารระดับสูง น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง, วุฒิพงษ์ หวังสันติธรรม ผู้อำนวยการ บริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด, โรจนสิทธิ์ มีนิจสิน รองผู้อำนวยการฝ่ายกีฬา บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยเครื่องดื่มตราช้าง, พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย, อาจารย์อาคม สมุทรโคจร ประธานจัดการแข่งขัน, คุณรายา บวรกิจธนากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กีล่า สปอร์ต จำกัด, คุณก่องกานต์ กาทอง ผู้จัดการฝ่ายขายในประเทศ บริษัท มอลเทน (ไทยแลนด์) จำกัด, คุณสุภรณ์ เด่นไพศาล ผู้อำนวยการสำนักการตลาด สายธุรกิจเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ ประเทศไทย บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด โดยเครื่องดื่มเอสโคล่า เข้ามาชมเกมการแข่งขันดังกล่าว และมอบรางวัลให้กับผู้ชนะเลิศอีกด้วย เท่านั้นยังไม่พอยังมีสาวๆ "BNK48" มาเปิดมินิคอนเสิร์ตฉลองชัยให้ทีมแชมป์ นอกจากนี้ยังมี "นิกกี้-ณฉัตร จันทพันธ์ และนักฟุตบอลหน้าหล่อยุค Y2K "ลีซอ-ธีรเทพ วิโนทัย" ร่วมเชียร์และแสดงความยินดีอีกด้วย

โดย เกมการแข่งขันเป็นการฟาดแข้งระหว่าง มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี พบ มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ ซึ่งแข่งขันกันที่สนามจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในครึ่งแรก ทั้งสองเปิดฉากทำเกมรุกใส่กันอย่างสนุก โดยเป็นฝั่ง ม.กรุงเทพธนบุรี ที่ได้ดีกว่าเล็กน้อย เกือบทำประตูออกนำไปก่อน แต่ถูกผู้ตัดสินจับฟาวล์ไปก่อน ทำให้จบครึ่งแรกทั้งคู่ยังเสมอกันที่สกอร์ 0-0

เข้าสู่ครึ่งหลัง น.53 ม.กรุงเทพธนบุรี ได้ประตูออกนำ 1-0 จาก ธีรภัทร เลาหบุตร น.70 นอร์ทกรุงเทพ ไล่ตีเสมอ 1-1 จาก ชินวัตร์ ปะสุข จากนั้นทั้งคู่แลกกันอย่างดุเดือด แต่ไม่มีใครทำสกอร์เพิ่มได้ จบ 90 นาที เสมอกันไปด้วยสกอร์ 1-1 ทำให้ต้องดวลจุดโทษหาผู้ชนะ ซึ่งเป็นทางด้าน มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ที่ยิงได้แม่นยำกว่าเอาชนะไปด้วยสกอร์รวม 10-9 (1-1) ทำให้มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี คว้าแชมป์ไปครอง รับรางวัลในแคมเปญ "ช้าง ส่งแชมป์ CHANG U-CHAMPION CUP ไปอังกฤษ" มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท ส่วนมหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพอกหักได้เพียงรองชนะเลิศเท่านั้น

นอกจากนี้ยังมีรางวัล Chang  Sportsmanship ซึ่งได้แก่ ณพวิทย์ ต่อมยิ้ม จากมหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ, รางวัล Top Scorer ได้แก่ วีรพงศ์ อ้นเพียร จากมหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ และ กิตติคุณ กุลวงษ์ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต ทำ 7 ประตูเท่ากัน รวมถึง รางวัล MPV ได้แก่ ชยพล ทรัพย์มา จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี

หลังจบการแข่งขัน คุณตุลา พัฒโนทัย ผู้บริหารระดับสูงผลิตภัณฑ์น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง กล่าวว่า "เราภูมิใจที่ได้สานต่อแนวคิด "ช้างเคียงข้างฟุตบอลไทย ตลอดมาและตลอดไป" โดยร่วมกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สร้างสรรค์แคมเปญ "ช้าง ส่งแชมป์ CHANG U-CHAMPION CUP ไปอังกฤษ" เพื่อยกระดับมาตรฐานการแข่งขัน ฟุตบอลระดับมหาวิทยาลัยในด้านต่างๆ ทั้งรูปแบบการจัดการแข่งขันที่สนุกและเข้มข้นมากขึ้น การมอบโอกาสให้กับ ทีมแชมป์ได้ไปสัมผัสประสบการณ์ฟุตบอลระดับโลกที่ประเทศอังกฤษ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้นักฟุตบอลระดับ มหาวิทยาลัยก้าวขึ้นไปเป็นช้างศึกไทยและต่อยอดโอกาสการเป็นนักฟุตบอลอาชีพได้ในอนาคต รวมทั้งสร้างการมีส่วนร่วม ให้กับ Gen Z และแฟนฟุตบอล ได้สนุกกับการเชียร์บอลร่วมกันกับเพื่อนได้มากกว่าเดิม" 

"ผมหวังว่าด้วยรางวัลครีมไพร์สสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ในแคมเปญ "ช้าง ส่งแชมป์ CHANG U-CHAMPION CUP ไปอังกฤษ" จะดึงดูดใจให้ทีมฟุตบอลระดับมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ เข้าร่วมการแข่งขัน "ช้าง ยู-แชมเปี้ยน คัพ" ในปีต่อๆ ไป และเป็นทัวร์นาเมนต์ที่เป็นส่วนสำคัญในการปลุกปั้นช้างศึกประดับวงการฟุตบอลไทยต่อไป" 

ส่วนทางด้าน "นิกกี้" กล่าวว่า "ผมขอแสดงความยินดีกับน้องๆ ทีมมหาวิทยาลัย ทีคว้าแชมป์ในปีนี้ไปได้ครับ เป็นที่ 1 จาก 20 ทีมนี้คือสุดยอดมากๆ ส่วนทีมอื่นๆ ก็สู้ๆ นะครับฝึกซ้อมหนักๆ แล้วปีหน้ามาล่า แชมป์กันใหม่ ส่วนเรื่องทริปที่ผมและมาริโอ้จะได้เป็นตัวแทนน้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง พาน้องๆ ทีมแชมป์ช้าง ยู-แชมเปี้ยน คัพ 2023 ไปอังกฤษ พวกเราพร้อมมากครับ ตอนนี้ก็นับถอยหลังและเก็บกระเป๋ารออยากให้ถึงเดือนตุลาเร็วๆ และได้ยินมา ว่าช้างเตรียมเซอร์ไพรซ์ไว้อีกด้วย ได้ไปกับเพื่อนโอ้และน้องๆ ทั้งทีมเลย นอกจากนั้นน้องๆ ยังจะได้ไปเยือนสนามซีเกรฟ เพื่อร่วมฝึกซ้อมและแข่งขันกับทีมเยาวชนของเลสเตอร์ ซิตี ซึ่งเป็นสนามที่ติดท็อป 5 ของอังกฤษอีกด้วย ยังไม่หมด แค่นี้นะครับ น้องๆ จะได้ไปชมการฝึกซ้อม และ มีท แอนด์ กรีท กับนักเตะชุดใหญ่ของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ โดยผมจะเก็บเอาภาพบรรยากาศมาฝาก สามารถรับชมได้ทาง facebook : chang world นะครับ"


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport