มูลนิธิมาดามแป้ง มอบเครื่องช่วยหายใจแก่ รพ.สมเด็จพระยุพราชปัว จ.น่าน

นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ MTI และในฐานะประธานกรรมการ มูลนิธิมาดามแป้ง และ พ.ต.อ.ดร.ณรัชต์ เศวตนันทน์ ได้มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ เครื่องช่วยหายใจชนิดควบคุมปริมาตรและความดันขนาดใหญ่ มูลค่า 900,000 บาท แก่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชปัว จ.น่าน 

โดยมี นายแพทย์กิติศักดิ์ เกษตรสินสมบัติ ผู้อำนวยการ รพ.สมเด็จพระยุพราชปัว และคณะ เป็นผู้รับมอบ พร้อมด้วย ร.อ.หญิง ชญาดา หนีพาล กรรมการและเหรัญญิก มูลนิธิฯ และนายวิทูรณ์ ชมชายผล ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ ห้องประชุมชั้น 14 อาคารเมืองไทย-ภัทร คอมเพล็กซ์ กรุงเทพฯ เมื่อวันจันทร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567

นางนวลพรรณ ล่ำซำ ประธานกรรมการ มูลนิธิมาดามแป้ง กล่าวว่า "โรงพยาบาลในต่างจังหวัดหลายโรงพยาบาลยังคงต้องการเครื่องมือแพทย์ และสิ่งหนึ่งที่สำคัญในการบริจาคเครื่องมือแพทย์ คือการส่งเครื่องมือแพทย์ไปยังหน่วยงานที่มีความต้องการอย่างแท้จริง และมีคุณหมอผู้เชี่ยวชาญที่สามารถใช้เครื่องมือเหล่านี้ได้จริง หวังว่าเครื่องช่วยหายใจนี้จะนำพาโอกาสในการช่วยชีวิต และเข้าถึงการช่วยเหลือคนในจังหวัดน่านตลอดจนพื้นที่ใกล้เคียงได้"

นายกิติศักดิ์ เกษตรสินสมบัติ ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชปัว กล่าวว่า "โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชปัว ไม่เพียงแต่ดูแลผู้ป่วยในจังหวัดน่านเท่านั้น เรายังดูแลประชาชนชาวลาว ที่อยู่ติดชายแดนน่านอีกด้วย ซึ่งผู้ป่วยบางรายต้องใช้เครื่องช่วยหายใจนถึงสามเดือน นี่คือตัวอย่างที่แสดงให้เห็นว่าเครื่องช่วยหายใจมีความจำเป็นเป็นอย่างมาก" 

ตลอดเกือบ 3 ปีที่ผ่านมา มูลนิธิมาดามแป้งได้ให้การช่วยเหลือ สนับสนุนทางด้านการแพทย์และสาธารณสุขในหลากหลายด้าน สิ่งหนึ่งที่สามารถทำให้เกิดการพัฒนาโรงพยาบาลชุมชมขนาดใหญ่ได้จริง นั่นคือการรับบริจาคครุภัณฑ์ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชปัว เป็นรพ.ขนาดกลาง รองรับผู้ป่วยได้ 120 เตียง ดูแลพื้นที่ตอนเหนือของ จ.น่าน และครอบคลุมเครือข่ายอีก 6 รพ. และนี่คือภารกิจของมูลนิธิฯ เพื่อเป้าหมายในการช่วยเหลือโรงพยาบาล และประชาชนในพื้นที่ต่างจังหวัด

มูลนิธิมาดามแป้ง ยังคงเดินหน้าเพื่อร่วมแบ่งปันทุกการให้ในสังคมไทย โดยท่านสามารถร่วมสมทบทุนสนับสนุนกิจกรรมของมูลนิธิมาดามแป้งได้ที่ ธนาคารกสิกรไทย ชื่อบัญชี มูลนิธิมาดามแป้ง เพื่อโครงการสร้างสังคมแห่งการให้ เลขที่บัญชี 092-2-61340-0 #มูลนิธิมาดามแป้ง #ส่งต่อน้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport