ส.บอลสั่งระงับ เกษตรศาสตร์ ขอยุบทีม

ส.บอลฯ สั่งระงับการยุบทีมของ เกษตรศาสตร์ เอฟซี เพราะหากปล่อยไป ผลกระทบตามมาหลายชิ่ง สั่งดำเนินการแข่งขันให้จบ 5 นัดสุดท้าย พร้อมช่วยหาทางออกแก้ไขปัญหา

จากข่าวที่ฝ่ายบริหาร "นาคามรกต" เกษตรศาสตร์ เอฟซี ทีมอันดับ 16 ในศึกไทยลีก2 ซีซั่น2023-24 ตัดสินใจปล่อยจอย ไม่ส่งทีมเข้าแข่งขันต่อใน 5 เกมที่เหลือของศึกไทยลีก2ด้วยเหตุผลเรื่องของงบปนะมาณ และความไม่พร้อมของนักกีฬา กลายเป็นข่าวใหญ่ของวงการฟุตบอลลีกไทยไปในทันที 

ล่าสุดทีมงานฟุตบอลสยามรายวันได้รับข้อมูลจาก มาโนช สุวรรณศิลป์ ผอ.สโมสรเกษตรศาสตร์ เอฟซี ที่ให้ข่าวล่าสุดว่า "จากข่าวที่ออกไป และสโมสรทำหนังสือไปที่สมาคมฯเพื่อถอนทีมจากการแข่งขัน แต่ทางสมาคมฯไม่ให้ถอนทีมครับ ต้องการให้มีการแข่งขันตามปกติในวันอาทิตย์นี้ที่จะเปิดบ้านรับมือ ลำปาง เอฟซี ที่สนามอินทรีจันทรสถิตย์ เวลา 17.30 น. ซึ่งสมาคมได้มีการเรียกทีมเกษตรศาสตร์พูดคุยถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ก่อนที่จะร่วมหาทางออกกันต่อไป"

ทั้งนี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ โดย "นายกมาดามแป้ง"นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ไม่ต้องการให้เกิดปัญหาบานปลายและกระทบกับหลายๆสโมสรในไทยลีก2 ที่หากว่าต้องยุบทีมไปจริง ก็จะมีผลในเรื่องของการริบผลการแข่งขันของทุกทีมที่เจอเกษตรศาสตร์ออกไป ทั้งในส่วนของกลุ่มเลื่อนชั้น และกลุ่มหนีตาย มีผลกระทบทั้งหมด จึงเป็นเหตุผลที่ว่า สมาคมกีฬาฟุตบอล ไม่อนุมัติการยุบทีมของ เกษตรศาสตร์ เอฟซี ที่เกิดขึ้น และจะต้องแข่งขันให้จบใน 5 เกมที่เหลือของฤดูกาลด้วย

ภาพจาก : Kasetsart FC


ที่มาของภาพ : Kasetsart FC
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport