วิเคราะห์บอล โค้งสุดท้าย บุรีรัมย์ - ทรู แบงค็อก!!

ไทยลีก 2023-24 เดินทางมาถึง 5 เกม สุดท้ายของซีซั่น และผลความพ่ายแพ้ในนัดล่าสุดของ การท่าเรือ เอฟซี มันจึงทำให้เหลือเพียง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ แบงค็อก ยูไนเต็ด เท่านั้นที่จะลุ้นกันสัปดาห์ต่อสัปดาห์ว่าทีมใดจะไปถึงฝั่งฝัน ดังนั้น 'SIAMSPORT' จึงขออนุญาตวิเคราะห์แบบนัดต่อนัดให้คุณได้อ่านกัน!!

[ 1 ] บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (อันดับ 1)

แต้มปัจจุบัน 56 

แมตช์เดย์ที่ 26 พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด (เหย้า)

   ซูเปอร์ บิ๊ก แมตช์ ของ ไทยลีก ที่ตอนนี้ เมืองทอง อาจจะหมดลุ้นแชมป์ ไทยลีก ไปแล้ว แต่ภารกิจของพวกเขาคือการยับยั้ง บุรีรัมย์ ไม่ให้ไปถึงโทรฟี่ ดังนั้นกิเลนผยองจัดเต็มแน่ อีกทั้งฟอร์มระยะหลังก็ค่อนข้างเดือดซะด้วยกับการชนะ 8 นัดติดในทุกรายการ นี่จึงเป็นเกมที่ปราสาทสายฟ้าจะต้องพะวงที่สุด

ผลที่คาด: บุรีรัมย์ 1 - 1 เมืองทอง 

แมตช์เดย์ที่ 27 พบ นครปฐม ยูไนเต็ด (เยือน)

   นครปฐม ยังไม่ได้รับการการันตีว่าจะอยู่รอดปลอดภัยหรือเปล่า และแม้จะได้เล่นในบ้านตัวเอง ทว่าอาคันตุกะอย่าง บุรีรัมย์ ต้องการแต้ม อีกทั้งศักยภาพโดยรวมก็แตกต่างกันพอสมควร ดังนั้นนี่จะเป็นเกมที่ปราสาทสายฟ้าบุกซิว 3 คะแนน ได้แน่ๆ

ผลที่คาด: นครปฐม 1 - 3 บุรีรัมย์

แมตช์เดย์ที่ 28 พบ การท่าเรือ เอฟซี (เหย้า)

   อาจจะเป็นเกมที่ยาก แต่จริงๆ แล้ว การท่าเรือ มักจะแพ้ทาง บุรีรัมย์ อยู่เสมอ ยิ่งในเกมที่กดดัน ปราสาทสายฟ้ามักจะทำได้ดีกว่าแบบชัดเจน และนี่ก็คงเป็นอีกครั้งที่ทีมเซาะกราวจะคว้า 3 คะแนนจากผู้มาเยือนได้ง่ายเกินคาด   

ผลที่คาด: บุรีรัมย์ 2 - 0 การท่าเรือ

แมตช์เดย์ที่ 29 พบ อุทัยธานี เอฟซี (เยือน)

   เกมปิดท้ายซีซั่น 2023-24 ที่ 'น่าจะ' วัดการเป็นแชมป์ถึงบั้นปลาย ซึ่งทาง บุรีรัมย์ เคยมีประสบการณ์มาแล้วเมื่อปี 2019 โดยหนนั้นพลาดให้ เชียงราย ยูไนเต็ด แต่ครั้งนี้คงไม่เหมือนเก่า เพราะพวกเขาจะซิว 3 แต้ม ไปครอง

ผลที่คาด: อุทัยธานี 1 - 3 บุรีรัมย์ 

แมตช์เดย์ที่ 30 พบ ขอนแก่น ยูไนเต็ด (เหย้า)

   เกมนี้ขึ้นอยู่ที่สถานการณ์ของ ขอนแก่น ว่าจะการันตีความอยู่รอดใน ไทยลีก หรือไม่ เพราะถ้าได้ไปต่อ มันก็จะง่ายขึ้นสำหรับ บุรีรัมย์ นิดนึง แต่ถ้าต้องลุ้นหนีตกชั้น ทีนี้แหละ ปราสาทสายฟ้าเหนื่อยแน่ ทว่าดีหน่อยที่ได้เล่นที่ ช้าง อารีน่า ดังนั้นด้วยศักยภาพที่เหนือกว่า น่าจะปิดจ๊อบ 3 คะแนน ได้สำเร็จ

ผลที่คาด: บุรีรัมย์ 2 - 0 ขอนแก่น

คะแนนรวมของ บุรีรัมย์ 56 + 13 = 69 คะแนน

[ 2 ] แบงค็อก ยูไนเต็ด (อันดับ 2)

[ 2 ] แบงค็อก ยูไนเต็ด (อันดับ 2)

แต้มปัจจุบัน 53

แมตช์เดย์ที่ 26 พบ ประจวบ เอฟซี (เหย้า)

   การที่ แบงค็อก ได้พักเต็มๆ 1 สัปดาห์ ขณะที่ ประจวบ ต้องเล่นในถ้วย ลีก คัพ แถมยังได้เล่นในบ้านตัวเองอีกต่างหาก มันจึงทำให้เกมนี้เป็นงานที่ไม่ยากนักสำหรับแข้งเทพที่จะเก็บ 3 คะแนน ได้อีกครั้ง 

ผลที่คาด: แบงค็อก 2 - 0 ประจวบ

แมตช์เดย์ที่ 27 พบ ขอนแก่น ยูไนเต็ด (เยือน)

   นี่คือเกมสาหัสสากรรจ์สุดๆ ของ แบงค็อก เนื่องจาก ขอนแก่น นั้นแข็งแกร่งมากๆ ยามเล่นในรังของตนเอง เพราะฤดูกาล 2023-24 มีเพียง เมืองทอง เท่านั้นที่บุกมาควัก 3 คะแนน ออกไปสำเร็จ นอกนั้น ไม่ว่าจะเป็น บุรีรัมย์, บีจี ปทุม ยูไนเต็ด หรือ การท่าเรือ ก็ทำได้เพียงเสมอที่นี่ เท่านั้นไม่พอ จงอางผยองเองก็ต้องการแต้มเพื่ออยู่รอดเช่นกัน

ผลที่คาด: ขอนแก่น 1 - 1 แบงค็อก

แมตช์เดย์ที่ 28 พบ ตราด เอฟซี (เหย้า)

   ถึง ณ ตอนนั้น บางที ตราด อาจจะไม่สามารถทำคะแนนเพื่ออยู่รอดใน ไทยลีก ได้เสียแล้ว ซึ่งก็น่าจะทำให้งานของ แบงค็อก ง่ายขึ้นหลายเท่าตัว แต่ก็ไม่อาจประมาทได้ เพราะถ้านัดนี้ไม่ชนะ พวกเขาคงจะหมดลุ้นแชมป์ในทันที

ผลที่คาด: แบงค็อก 2 - 0 ตราด

แมตช์เดย์ที่ 29 พบ โปลิศ เทโร เอฟซี (เยือน)

   แม้จะออกไปเยือน แต่เชื่อว่า แบงค็อก คงต้องทุ่มทุกอย่างเท่าที่มีเพื่อควัก 3 คะแนน ออกจากสนามบุณยะจินดา ให้ได้เป็นลำดับแรก แล้วไปวัดกับ บุรีรัมย์ ว่าท้ายที่สุด ทีมใดจะเป็นแชมป์ของซีซั่น 2023-24

ผลที่คาด: โปลิศ เทโร 0 - 2 แบงค็อก 

แมตช์เดย์ที่ 30 พบ อุทัยธานี เอฟซี (เหย้า)

   อุทัยธานี กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก ด้วยโปรแกรมอันหนักหน่วงไปจนถึงนัดสุดท้ายของฤดูกาล พวกเขาน่าจะยังอยู่ในโซนสีแดงเมื่อถึงเวลานั้น และการต้องออกมาเยือน แบงค็อก ที่ต้องการ 3 คะแนน เช่นกัน โอกาสที่บียูจะคว้าชัยจึงเป็นไปได้สูงลิ่ว

ผลที่คาด: แบงค็อก 2 - 0 อุทัยธานี

คะแนนรวมของ แบงค็อก 53 + 13 = 66 คะแนน

บทวิเคราะห์ส่งท้าย

   จากสถานการณ์โดยรวม 5 เกม ที่เหลือจากนี้ ทั้งสองสโมสรน่าจะไม่สามารถเก็บชัยชนะได้ทุกนัด เพราะเงื่อนไขแตกต่างออกไป ทว่าถ้าฝ่ายใดพลั้งเผลอเรอถึงผลแพ้ มันอาจจะชี้วัดถึงตำแหน่งแชมป์ได้ทันที

   บุรีรัมย์ มีโปรแกรมที่ต้องเจอทีมใหญ่ทั้ง การท่าเรือ และ เมืองทอง ก็จริง ซึ่งก็ยากพอๆ กัน และคงต้องใส่พลังแบบเต็มเหนี่ยว เพื่อให้ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ

   ขณะที่ แบงค็อก อาจจะไม่ต้องเผชิญหน้ากับทีมหัวตาราง แต่คู่แข่งของพวกเขาต่างก็ต้องการแต้มเพื่อหนีตกชั้น โดยเฉพาะ ขอนแก่น ที่มีสถิติในบ้านยอดเยี่ยมมากๆ กับการแพ้เพียงเกมเดียวในฤดูกาลปัจจุบัน

   ดังนั้น 5 นัด ที่เหลือต่อจากนี้ ทีมใดมีผลแพ้ คงจะม้วนเสื่อปิดประตูสู่แชมป์ได้เลย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport