มนต์พ่อมดเสื่อม! เวียดนาม ประกาศแยกทาง ฟิลิปป์ ทรุสซิเยร์ เซ่นฟอร์มห่วย

ฟิลิปป์ ทรุสซิเยร์ กุนซือเลือดเฟร้นช์ กลายเป็นโค้ชว่างงานไปเรียบร้อยแล้ว หลัง องค์กรลูกหนังเวียดนาม ประกาศยืนยันยกเลิกสัญญากับ "พ่อมดขาว" อย่างเป็นทางการ เซ่นผลงานน่าผิดหวังพ่าย อินโดนีเซีย ยับคาบ้าน ในศึกเวิลด์ คัพ 2026 รอบคัดเลือก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

สหพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม (วีเอฟเอฟ) แถลงการณ์ยืนยันแยกทางกับ ฟิลิปป์ ทรุสซิเยร์ กุนซือมากประสบการณ์ชาวฝรั่งเศส อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันอังคารที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา

ทรุสซิเยร์ นำ เวียดนาม หมายมั่นปั้นมือจะแก้เผ็ด อินโดนีเซีย ซึ่งเอาชนะพวกเขามาแล้วในเกมก่อนหน้านี้ แต่กลายเป็นว่าโดนทัพ "อิเหนา" ย้ำแค้นคาบ้านตวเอง ด้วยสกอร์ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดที่ 4 ของกลุ่ม เอฟ เมื่อวันอังคาร ส่งผลให้ตอนนี้ทีมรั้งอันดับสามมี 3 คะแนนเท่านั้น

จากผลงานที่น่าผิดหวังทำให้ องค์กรลูกหนังแดนเหงียน แถลงการณ์ตัดสินใจแยกทางกับเทรนเนอร์เจ้าของฉายาก "พ่อมดขาว" เรียบร้อยแล้ว "เราเสร็จสิ้นการนัดประชุม และตัดสินใจยกเลิกสัญญากับโค้ชทรุสซิเยร์"

ขณะที่ผู้ช่วยโค้ชของ ทรุสซิเยร์ ได้ออกมากล่าวอำลานักเตะหลังจบแมตช์ล่าสุด โดยระบุว่า "เราจะไม่ได้ทำงานร่วมกันอีกต่อไปแล้ว โค้ชฟิลิปป์ ทรุสซิเยร์ ขอขอบคุณทุกการสนับสนุน และกำลังใจในเชิงบวกจากนักเตะ,  สโมสร, วีเอฟเอฟ และแฟนบอล โค้ชฟิลิปป์ ทรุสซิเยร์ ยังได้กล่าวขอโทษแฟนบอลชาวเวียดนามที่ไม่สามารถทำให้ทีมประสบความสำเร็จตามที่คาดหวังเอาไว้" 

ทั้งนี้ ทรุสซิเยร์ ซึ่งผ่านการคุมทีมชาติต่าง ๆ มามากมาย เช่น ไอวอรี่โคสต์ , บูร์กินาฟาโซ, ไนจีเรีย, แอฟริกาใต้, ญี่ปุ่น, กาตาร์, โมร็อกโก เข้ามารับงานกุมบังเหียนทีมชาติเวียดนามเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2023 อย่างไรก็ตามการคุมงาน 1 ปี ถือว่าน่าผิดหวังอย่างมาก และสุดท้ายก็ต้องกระเด็นออกจากตำแหน่งในที่สุด


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport