เอ็นโกโล่ ก็องเต้ โดนแดงเกมเอซีแอล-แค่หน 2 ในอาชีพ

เอ็นโกโล่ ก็องเต้ กองกลางอดีตดาวดังทีมชาติฝรั่งเศสชุดแชมป์โลก ถูกไล่ออกขณะลงสนามให้กับ อัล อิตติฮัด ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนวันอังคารที่ 5 มี.ค.ที่ผ่านมา และนับเป็นเพียงใบแดงที่ 2 เท่านั้นตลอดเส้นทางอาชีพ

อัล อิตติฮัด ตกเป็นฝ่ายตามหลัง อัล ฮิลาล คู่แข่งร่วมเวที ซาอุดี โปรลีก 0-2 ขณะที่ ก็องเต้ วัย 32 ปีได้รับใบแดง วีเออาร์ นาที 66 ข้อหาเข้าบอลอันตรายบริเวณพื้นที่กลางสนาม ก่อนจบเกมด้วยสกอร์นี้จากการทำประตูของ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช (จุดโทษ) และ ซาเล็ม อัลดาวซารี่ ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกแรก

สำหรับ ก็องเต้ ย้ายจาก เชลซี มาร่วมงานกับ คาริม เบนเซม่า และ ฟาบินโญ่ เมื่อซัมเมอร์ปีก่อน โดยไม่นานเมื่อคืนวันศุกร์ที่ 1 มี.ค. เพิ่งโหม่งประตูเบิกร่องตุงตาข่าย อัล ฮิลาล ก่อนแผ่วโดนแซง 3-1 ส่งผลให้ อัล ฮิลาล นำโด่งจ่าฝูงมี 62 คะแนนทิ้งห่าง อัล นาสเซอร์ ถึง 9 แต้ม ส่วน อัล อิตติฮัด ในฐานะแชมป์เก่าอยู่อันดับ 5 โดยมีแค่ 37 แต้มเท่านั้น

ส่วนใบแดงแรกของมิดฟิลด์ขวัญใจแม่ยกคนนี้ ไม่ได้เกิดขึ้นในสีเสื้อ เชลซี หรือ เลสเตอร์ ชุดเทพนิยายแชมป์พรีเมียร์ลีก หากแต่ต้องย้อนไปถึงซีซั่น 2014/15 สมัยสังกัดอยู่ ก็อง ในลีกรองของฝรั่งเศส


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport