เจ้าพ่อการดวลเป้า!เกร็ดน่าทึ่งของ แอต. มาดริด หลังดับ อินเตอร์ สุดสนุก

หลังจากแพ้ อินเตอร์ มิลาน 0-1 ในนัดแรกที่ จูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า หลายคนก็มองว่า แอตเลติโก มาดริด อยู่ในสถานการณ์สุ่มเสี่ยงในระดับหนึ่งที่จะตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายของ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เพราะอีกฝ่ายมีดีกรีเป็นรองแชมป์ของรายการนี้เมื่อฤดูกาลก่อน แถมใน กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ก็กำลังทำผลงานได้ยอดเยี่ยมจนนำเป็นจ่าฝูงอยู่

อย่างไรก็ตาม ทีมของกุนซือ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ แสดงให้เห็นถึงความตายยากเมื่อเปิดสนาม ซิบิตาส เมโทรโปลิตาโน่ เอาชนะ 2-1 ในนัดสอง โดยลูกที่สองมาได้ในช่วง 3 นาทีสุดท้าย ก่อนจะไปชนะในช่วงดวลจุดโทษด้วยกอร์ 3-2 ซึ่งมันก็มีเกร็ดที่น่าสนใจเกิดขึ้นเช่นกัน

- ยัง 100 เปอร์เซ็นต์

พักหลัง แอต. มาดริด มีสถิติที่ดีมากๆ เวลาต้องเล่นถึงช่วงต่อเวลาพิเศษเป็นอย่างน้อยในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก เวลาที่เตะกันแบบเหย้า-เยือน เพราะ 4 ครั้งหลังสุดที่เกมมันเข้าข่ายนั้นพวกเขาเป็นฝ่ายผ่านเข้ารอบทั้งหมด

นอกจากนี้ มันเหมือนกับเรื่องบังเอิญที่ทั้ง 4 หนที่ว่าก็เป็นในรอบ 16 ทีมสุดท้ายทั้งหมด โดย 3 ครั้งก่อนหน้านี้ประกอบด้วยฤดูกาล 2014-15 ตอนเจอกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น, ซีซั่น 2015-16 ที่พวกเขาผ่าน พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ไปได้ และซีซั่น 2019-20 ที่รับมือกับ ลิเวอร์พูล

- การแก้ตัวของ โอบลัค

ยาน โอบลัค ผู้รักษาประตูมือ 1 ของ แอต. มาดริด เป็นคนที่ขึ้นชื่อเรื่องการเซฟลูกจุดโทษในช่วงเวลาปกติหรือการต่อเวลาพิเศษ หลังจากทำแบบนั้นได้ 15 หนตลอดช่วงอาชีพการเล่นของตัวเอง

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เขาไม่ค่อยถูกโฉลกกับการเล่นช่วงดวลเป้าเท่าไหร่ เพราะเซฟเองได้แค่ 1 ครั้งจากจำนวนครั้งการยิง 22 หน และปล่อยให้เป็นประตูไปถึง 18 รอบ (ที่เหลือเป็นจังหวะที่คู่แข่งยิงออกเอง 2 ครั้งและชนเสา 1 หน) แต่ในเกมล่าสุดกับ อินเตอร์ เขาก็ทำผลงานได้ดีเพราะเซฟลูกยิงในช่วงดวลเป้าได้ 2 หนด้วยกัน

- เจ้าพ่อดวลจุดโทษ

เชื่อหรือไม่ว่า แอต. มาดริด กลายเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ของถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่มีส่วนร่วมกับการดวลเป้าในรอบน็อกเอาท์ของรายการนี้มากถึง 4 ครั้งด้วยกัน แถมพวกเขายังกลายเป็นรายแรกที่ชนะในช่วงดวลจุดโทษของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้มากถึง 3 หนด้วย

สำหรับ 2 ครั้งก่อนหน้านี้ที่ แอต. มาดริด ชนะในช่วงดวลจุดโทษของเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ประกอบด้วยรอบ 16 ทีมสุดท้ายกับ เลเวอร์คูเซ่น เมื่อซีซั่น 2014-15 ที่ชนะไป 3-2 (สกอร์รวมเสมอ 1-1) และรอบ 16 ทีมสุดท้ายของฤดูกาล 2015-16 ที่พิชิต พีเอสวี 8-7 (สกอร์รวมเสมอ 0-0) ส่วนครั้งเดียวที่พวกเขาปราชัยในการดวลเป้าของถ้วยนี้คือนัดชิงชนะเลิศของซีซั่น 2015-16 ที่พ่าย เรอัล มาดริด 3-5 (จบ 120 นาทีเสมอกัน 1-1)


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport