รอเกินครึ่งศวรรษ! ติอาโก้ ม็อตต้า นำ โบโลญญ่า การันตีลุยชปล.

ติอาโก้ ม็อตต้า กุนซือไฟแรง สร้างความสุขให้กับแฟนบอลโบโลญญ่า เมื่อสามารถนำทีมทะลุเข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย ศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก ครั้งแรกในหน้าประวัติศาสตร์สโมสร หลังเคยใกล้เคียงจะทำได้เมื่อปี 1964 แต่แพ้ในรอบคัดเลือกอย่างน่าเจ็บปวด

โบโลญญ่า สโมสรในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี การันตีได้โควตาไปเล่นรอบสุดท้ายศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือ ยูโรเปรี้ยน คัพ (ชื่อเดิม) เป็นครั้งแรก โดยเกมนัดที่ 36 พวกเขาบุกไปปราบ นาโปลี 2-0 ไปเมือวันเสาร์ที่ผ่านมาได้แล้ว และผลคู่ อตาลันต้า พบ โรม่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาปรากฎว่าทัพ "หมาป่ากรุงโรม" ไม่สามารถเก็บแต้มได้ทำให้ โบโลญญ่า การันตีจบไม่ต่ำกว่าอันดับ 5 ฤดูกาลนี้แน่นอนนแล้วแม้จะเหลือโปรแกรมแข่งอีกสองนัดหลังแต้มนำ โรม่า ถึง 7 คะแนน 

ชัยชนะเหนือทัพ "อัซซูร์ร่า" ทำให้ตอนนี้ โบโลญญ่า ภายใต้การกุมบังเหียนของกุนซือติอาโก้ ม็อตต้า ยึดอันดับ 3 ในตารางลีกมี 67 คะแนน และเหลือการแข่งขันเพียง 2 เกมเท่านั้น ทำให้พวกเขาการันตีโควตาแชมเปี้ยนส์ ลีก แน่นอนแล้ว

สำหรับความสำเร็จในครั้งนี้ทำให้ โบโลญญ่า ได้เข้าไปเล่นรอบสุดท้ายโทรฟี่ "บิ๊กเอียร์" เป็นครั้งแรก หลังก่อนหน้านี้พวกเขาเคยผ่านเข้ามาเล่นในรอบคัดเลือกเมื่อปี 1964 แต่โดน อันเดอร์เลชท์ เขี่ยตกรอบ 

ทั้งนี้ โบโลญญ่า ไม่เคยได้เข้ารอบการแข่งขันในศึกฟุตบอลถ้วยยุโรปทุกรายการมานานกว่า 20 ปีแล้ว โดยครั้งล่าสุดที่พวกเขาได้ร่วมโม่เกือกก็คือในศึกยูฟ่า อินเตอร์โตโต คัพ เมื่อปี 2002 ซึ่งแพ้ ฟูแล่ม สกอร์รวม 2 นัด 3-5 ในรอบชิงชนะเลิศ 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport