การพนันอยู่ในสายเลือด!ซานโดร โตนาลี่ โดนตั้งข้อหาเพิ่มอีกคดี

จะได้กลับมาลงสนามมั้ย? ซานโดร โตนาลี่ กองกลางทีมชาติ อิตาลี ของสโมสร นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ถูกตั้งข้อหาเล่นพนันฟุตบอลเพิ่มอีกคดีแล้วทั้งๆที่เจ้าตัวยังอยู่ในระหว่างโดนลงโทษ

โตนาลี่ สตาร์วัย 23 ปีย้ายมาจาก เอซี มิลาน ด้วยค่าตัวมหาศาล 70 ล้านยูโร (ราว 2,730 ล้านบาท) เมื่อเดือนก.ค.2023  แต่ลงเล่นให้ทีม สาลิกาดง ได้แค่แปดนัดเท่านั้นก็ถูกอัยการอิตาเลี่ยนเอาผิดข้อหาเล่นพนันฟุตบอลในประเทศ

ต่อความผิดดังกล่าว ส่งผลให้ โตนาลี่ โดนลงโทษแบนสิบเดือนซึ่งจะทำให้เขากลับมาลงเล่นได้อีกครั้งในวันที่ 27 ส.ค.2024

นอกจากจะถูก สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี สั่งแบนแล้ว สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) แสดงความเห็นชอบกับบทลงโทษดังกล่าวด้วยเนื่องจากพวกเขาระบุว่าสอบสวนเคสอื้อฉาวนี้อยู่เช่นกัน

กระนั้นก็ดี ล่าสุด โตนาลี่ โดนมรสุมเล่นงานอีกลูกแล้วเมื่อ สมาคมฟุตบอล (เอฟเอ) แถลงตั้งข้อหาดาวเตะเลือดมะกะโรนีโทษฐานเล่นพนันฟุตบอลในช่วงที่ย้ายมาค้าแข้งกับถิ่น เซนต์ เจมส์ พาร์ค แล้ว

"ซานโดร โตนาลี่ ถูกตั้งข้อหาที่เกี่ยวข้องกับการละเมิดกฏของ เอฟเอ โทษฐานเล่นพนันฟุตบอล" เอฟเอ แถลงเมื่อ 28 มี.ค.

"มิดฟิลด์ทีม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ถูกกล่าวหาว่าละเมิดกฏของ เอฟเอ ข้อ E8 รวม 50 ครั้งด้วยการวางเงินเดิมพันฟุตบอลระหว่างวันที่ 12 ส.ค.-12 ต.ค.2023 ซานโดร โตนาลี่ จะได้เวลาตอบสนองจนถึงวันที่ 5 เม.ย.2024"

ด้าน สาลิกาดง แถลงตามมาว่า "นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด รับรู้ข้อกล่าวหาที่ ซานโดร โตนาลี่ ได้รับจาก เอฟเอ ว่าละเมิดกฏเล่นการพนันแล้ว"

"ซานโดร จะให้ความร่วมมือกับการสอบสวนอย่างเต็มที่ และเขายังคงได้รับการสนับสนุนจากสโมสรอย่างเต็มที่โดยในระหว่างขั้นตอนนี้ ซานโดร และ นิวคาสเซิ่ล ไม่สามารถคอมเมนต์เพิ่มเติมได้อีก"

อย่างไรก็ดี ในเบื้องต้นนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่า เอฟเอ จะประกาศบทลงโทษ โตนาลี่ ออกมาเมื่อไหร่ และเขาจะถูกแบนหรือไม่


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport