เด็กเก่า แมนซิตี้-เจ้าหนูวัย20!4ทางเลือก ลิเวอร์พูล หากเสีย หลุยส์ ดิอาซ

มีทั้งเด็กเก่า แมนฯ ซิตี้, ดาวรุ่งทีมชาติเบลเยียม และสตาร์ เวสต์แฮม ส่อง 4 ตัวเลือกที่น่าสนใจของ ลิเวอร์พูล หากเสีย หลุยส์ ดิอาซ ในซัมเมอร์นี้

มานูเอล มาเน่ ดิอาซ คุณพ่อของ หลุยส์ ดิอาซ ปีกจอมพลิ้ว ลิเวอร์พูล ยังคงหวังที่จะพาลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของตัวเอง ย้ายไปค้าแข้งใน ลา ลีกา สเปน หลังก่อนหน้านี้เคยมีข่าวได้รับความสนใจจากทั้ง เรอัล มาดริด และ แอตเลติโก มาดริด มาแล้ว

ดิอาซ ย้ายจาก เอฟซี ปอร์โต้ มาเล่นในถิ่นแอนฟิลด์ เมื่อเดือนมกราคม ปี 2022 และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมช่วยให้ "หงส์แดง" คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ และ คาราบาว คัพ ขณะที่ในฤดูกาลนี้ก็ยังโชว์ฟอร์มดีเหมือนเดิม

ขณะที่ เอ็กซ์เพรส สื่ออังกฤษ มองว่า หาก ลิเวอร์พูล ต้องเสียดาวเตะทีมชาติโคลอมเบีย วัย 27 ปีก็มี 4 ตัวเลือกน่าสนใจในการดึงมาทดแทนดังนี้ 

1. เฟเดริโก้ เคียซ่า

กองหน้าทีมชาติอิตาลี จะหมดสัญญากับ ยูเวนตุส ในเดือนมิถุนายน ปี 2025 ทำให้มีโอกาสที่ "เจ้าม้าลาย" จะขายออกก่อนหมดสัญญา

ลิเวอร์พูล เคยให้ความสนใจดาวเตะวัย 26 ปีที่ฤดูกาลนี้ยิงไป 7 ประตูและทำ 1 แอสซิสต์ มาแล้ว และมีข่าวว่า เคียซ่า ก็ชื่นชอบ "หงส์แดง" อยู่เหมือนกัน

เคียซ่า ทำได้ดีกับการเล่นเป็นตัวริมเส้น และเชื่อว่าจะเป็นการทดแทน ดิอาซ ได้อย่างยอดเยี่ยม แถมราคาคงไม่แพงเพราะเหลือสัญญาอีกแค่ปีเดียวเท่านั้น

2. ลีรอย ซาเน่

 ลีรอย ซาเน่ ปีกทีมชาติเยอรมนี เป็นกำลังสำคัญของ บาเยิร์น มิวนิค ตั้งแต่ย้ายมาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อปี 2020 

ซาเน่ คงไม่ต้องปรับตัวแล้วหากกลับมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก หลังสมัยที่เล่นให้ แมนฯ ซิตี้ ระหว่างปี 2016-2020 ได้ลงสนามในทุกรายการ 135 นัด ทำได้ 39 ประตู

ดาวเตะวัย 28 ปี มีสัญญากับ บาเยิร์น จนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2025 และเจ้าตัวก็ยังไม่ขอรีบคุยเรื่องสัญญาใหม่ ทำให้ "หงส์แดง" ยังมีลุ้นเหมือนกัน

3. โยฮัน บากาโยโก้

 โยฮัน บากาโยโก้ ปีกดาวรุ่ง พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจหาก ลิเวอร์พูล ต้องการวางแผนระยะยาวเพราะเพิ่งมีอายุแค่ 20 ปีเท่านั้น

บากาโยโก้ สามารถเล่นได้ทั้งสองฝั่ง และดันไปเป็นกองหน้าได้ด้วย โดยฤดูกาลนี้ลงเล่นใน เอเรดิวิซี่ 25 นัด มีส่วนร่วมกับ 14 ประตู 

บากาโยโก้ มีฝีเท้ายอดเยี่ยมถึงขั้นติดทีมชาติเบลเยียม ไปแล้ว 10 นัด ทำได้ 1 ประตู และคาดว่าจะมีค่าตัวอยู่ที่ราว 35 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,575 ล้านบาท)

4. จาร์ร็อด โบเว่น

จาร์ร็อด โบเว่น ปีก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เป็นนักเตะที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ชื่นชอบในฝีเท้าอย่างมาก 

โบเว่น วัย 27 ปี เล่นเป็นปีกขวา แต่ก็สามารถใช้เท้าได้ดีทั้งสองข้าง รวมทั้งทำประตูได้เยี่ยมด้วย โดยซีซั่นนี้ยิงใน พรีเมียร์ลีก ไปแล้ว 14 ลูก

นอกจากนั้น โบเว่น ยังเป็นนักเตะชาวอังกฤษ ซึ่งเป็นจุดที่ ลิเวอร์พูล ต้องการอีกด้วย แต่ปัญหาใหญ่คือนักเตะเพิ่งต่อสัญญากับ เวสต์แฮม ออกไปถึงปี 2030


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport