เอฟเอสจี เร่งเครื่องดึง ผอ.เทคนิค เบนฟิก้า ช่วยโปรเจคต์ใหม่ ลิเวอร์พูล

เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป หรือ เอฟเอสจี กลุ่มเจ้าของทีม ลิเวอร์พูล กำลังเดินหน้าเพื่อดึง ผู้อำนวยการเทคนิคของสโมสร เบนฟิก้า เข้ามาทำงานด้วยกัน โดยมีโปรเจ็คต์สำคัญเพื่อปรับปรุงโครงสร้าง "หงส์แดง"

ดิ แอธเลติก สื่อชั้นนำต่างประเทศ รายงานข่าวว่า เอฟเอสจี กำลังทาบทาม เปโดร มาร์เกส ผู้อำนวยการเทคนิค เบนฟิก้า มาร่วมงานกันเพื่อปรับปรุงโครงสร้างของ ลิเวอร์พูล ใหม่ ภายหลังได้ ไมเคิ่ล เอ็ดเวิร์ดส์ มาช่วยงานอีกครั้ง

สัปดาห์ก่อน เอฟเอสจี เพิ่งประกาศแต่งตั้ง เอ็ดเวิร์ดส์ อดีตผู้อำนวยการฟุตบอล ลิเวอร์พูล ขึ้นเป็น ซีอีโอด้านฟุตบอลขององค์กร ซึ่งเนื้องานจะเน้นไปที่การดูแล "หงส์แดง" และการมองหาสโมสรลูกเพื่อมาเป็นทีมพันธมิตร

นอกจากนี้ ล่าสุด ดิ แอธเลติก เปิดเผยว่า เอฟเอสจี เล็งเป้าไปที่ มาร์เกส ซึ่งมีชื่อเสียงในการทำงานเรื่องโปรเจ็คต์ดังกล่าว ซึ่งคาดว่า มาร์เกส จะเข้ามาทำงานกับ เอฟเอสจี ไม่ใช่กับ ลิเวอร์พูล โดยตรง

ทั้งนี้ ประสบการณ์ของ มาร์เกส จะถูกนำมาใช้เพื่อช่วย เอฟเอสจี ในการค้นหาและจัดการทีมอื่น ๆ ที่จะเข้ามาเป็นสโมสรเครือข่าย เพื่อเป็นแม่เหล็กดึงดูดผู้เล่นทั่วโลก

มาร์เกส เป็นที่รู้จักของ ลิเวอร์พูล จากตอนที่เจรจาดึง ดาร์วิน นูนเญซ จาก เบนฟิก้า เมื่อปี 2022 อีกทั้งยังมีความสัมพันธ์ที่ดีกับอดีตผอ.กีฬา "หงส์แดง" อย่าง จูเลี่ยน วอร์ด

และเมื่อย้อนไปปี 2014 มาร์เกส เคยทำงานให้กับ ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป ในฝ่ายหัวโค้ชและวิเคราะห์ โดยทำหน้าที่เรื่อง มัลติ-คลับ ที่กลุ่ม ซีเอสจี เป็นเจ้าของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, จีโรน่า, เมลเบิร์น ซิตี้ และอีก 8 ทีมทั่วโลก


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport