วันของ แมนฯ ซิตี้! เกร็ดจากเกม แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์ นัดล่าสุด

เกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์ รอบล่าสุด จบลงด้วยความยินดีปรีดาของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังจากพวกเขาเปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปได้ 3-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม ที่ผ่านมา

ผลการแข่งขันที่ออกมาแสดงให้เห็นว่าตอนนี้ แมนฯ ซิตี้ เหนือกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เยอะพอตัวจน "ปีศาจแดง" อาจจะต้องใช้เวลาพักใหญ่กว่าที่จะลดช่องว่างจากอริร่วมเมืองได้ และเกร็ดบางอย่างที่เกิดขึ้นจากนัดล่าสุดก็ตอกย้ำถึงเรื่องนั้นให้ชัดเจนมากขึ้นไปอีก

- ครั้งประวัติศาสตร์

เชื่อหรือไม่ว่านี่เป็นครั้งแรกที่ แมนฯ ซิตี้ สามารถกลับมาเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกม พรีเมียร์ลีก ได้ ในวันที่พวกเขาเป็นฝ่ายตามหลังไปก่อน โดยก่อนหน้านี้ แมนฯ ซิตี้ เคยโดนคู่อริร่วมเมืองขึ้นนำ 1-0 ในลีก 28 ครั้ง และไม่เคยพลิกสถานการณ์ได้เลย แบ่งเป็นการเสมอ 3 หนและแพ้ถึง 25 นัด

ที่จริงแล้วหากนับเฉพาะเกม พรีเมียร์ลีก 15 นัดก่อนหน้านี้ที่ แมนฯ ซิตี้ ตามหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ไปก่อนแล้วล่ะก็ ทีมสีฟ้าของเมืองแมนเชสเตอร์ก็แพ้ทั้งหมดด้วยซ้ำ แต่ล่าสุดพวกเขาก็สามารถหยุดผลงานอันเลวร้ายได้สักที

- โดนก่อนไม่เครียด

นี่นับเป็นเกม พรีเมียร์ลีก นัดที่ 12 ของฤดูกาลนี้ที่ทีมของกุนซือ โจเซป กวาร์ดิโอล่า ตามหลังไปก่อน ซึ่งที่ผ่านมามีแค่ซีซั่น 2019-20 เท่านั้นที่ แมนฯ ซิตี้ ในยุคของ กวาร์ดิโอล่า อยู่ในสถานการณ์ที่โดนคู่แข่งนำไปก่อน 1-0 บ่อยกว่าฤดูกาลปัจจุบัน จากการที่ตอนนั้นทีมของเขาโดนนำไปก่อน 13 หน

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าฤดูกาลนี้ แมนฯ ซิตี้ จะตามหลังคู่แข่งในลีกไปก่อนถึง 12 หน แต่พวกเขาก็ยังพลิกสถานการณ์ได้บ่อยจนเก็บแต้มจากเกมเหล่านั้นได้รวมแล้ว 21 คะแนนเลยทีเดียว ซึ่งมันก็ทำให้นี่เป็นซีซั่นที่ "เรือใบสีฟ้า"  ได้แต้มใน พรีเมียร์ลีก จากเกมที่ตามหลังไปก่อนเยอะที่สุด ทำลายสถิติเดิมจากฤดูกาล 1993-94 ที่เคยทำเอาไว้ 20 คะแนน

- เป๊ป เหนือกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด

นี่คือครั้งที่ 6 ที่ แมนฯ ซิตี้ สามารถเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกม พรีเมียร์ลีก ได้แบบไป-กลับในฤดูกาลเดียวกัน ซึ่งในจำนวนนั้นมีถึงครึ่งหนึ่งที่เกิดขึ้นในยุคของ กวาร์ดิโอล่า โดย 2 หนก่อนหน้านี้เกิดขึ้นในฤดูกาล 2018-19 (3-1 และ 2-0) กับ 2021-22 (2-0 และ 4-1)

- โอกาสที่ต่างกัน

ตลอดทั้งเกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีจังหวะลุ้นประตูแค่ 3 หนเท่านั้น ตรงกันข้ามกับเจ้าถิ่นที่มีโอกาสส่องประตูมากถึง 27 หนด้วยกัน ซึ่งนับตั้งแต่ที่มีการบันทึกสถิติระหว่างเกมอย่างเป็นทางการเมื่อฤดูกาล 2003-04 เป็นต้นมานั้น นี่นับเป็นเกม พรีเมียร์ลีก ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสทำประตูน้อยที่สุดเป็นอันดับ 2 รองจากเกมกับ ลิเวอร์พูล เมื่อช่วงเดือนเมษายน ปี 2022 โดยตอนนั้นพวกเขาได้ยิงตลอดทั้งเกมแค่ 2 ครั้ง ก่อนที่จะแพ้ "หงส์แดง" 0-4

ขณะเดียวกัน การที่ แมนฯ ซิตี้ มีโอกาสยิงตั้งแต่ครึ่งแรกมากถึง 18 ครั้ง ก็ทำให้นี่เป็นการทาบสถิติที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ปล่อยให้คู่แข่งมีโอกาสลุ้นประตูในช่วงครึ่งแรกของเกม พรีเมียร์ลีก มากที่สุด นับตั้งแต่ที่เริ่มบันทึกสถิติระหว่างการแข่งขันอย่างเป็นทางการเมื่อซีนั่น 2003-04 เป็นต้นมาเช่นกัน โดยถือว่าเท่ากับเกมที่พวกเขาพ่าย ฟูแล่ม 0-2 เมื่อช่วงเดือนมีนาคม ปี 2009


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport