หนที่ 54 ใน พรีเมียร์ลีก! เกร็ดน่าสนใจรับศึก แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์

หนึ่งในไฮไลท์ของเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ สุดสัปดาห์นี้คงจะหนีไม่พ้นเกมที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม เพราะที่นั่นจะเป็นสังเวียนสำหรับเกม แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์ ที่ทั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่างก็ต้องการ 3 คะแนนเป็นอย่างมาก

จริงอยู่ว่าฟอร์มโดยรวมตอนนี้ "เรือใบสีฟ้า" เหนือกว่า "ปีศาจแเดง" เยอะพอตัว แต่เมื่อเป็นการเจอกันระหว่างทีมใหญ่ด้วยกันรวมถึงเป็นดาร์บี้แมตช์แล้วนั้นผลการแข่งขันก็ยังออกมาได้ทุกหน้า และนี่ก็ถือเป็นคู่ที่มีเกร็ดน่าสนใจในระดับหนึ่งเช่นกัน

- ว่าด้วยการเป็นทีมเยือน

ฟังแล้วอาจจะเป็นเรื่องแปลกสำหรับหลายคน แต่เชื่อหรือไม่ว่าเกมระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นับเป็นหนึ่งในโปรแกรมที่สุดท้ายแล้วทีมเยือนเป็นฝ่ายชนะรวมกันเยอะที่สุดในประวัติศาสตร์ของ พรีเมียร์ลีก ที่จำนวน 22 หนด้วยกัน โดยเท่ากันการดวลกันระหว่าง แอสตัน วิลล่า และ ลิเวอร์พูล

ในจำนวน 22 เกมที่ว่า มีทั้งหมด 13 ครั้งที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บชัยชนะกลับออกมาจากบ้านของคู่อริร่วมเมืองได้ โดยครั้งสุดท้ายที่ "ปีศาจแดง" ได้ 3 คะแนนจากบ้านของ แมนฯ ซิตี้ เกิดขึ้นเมื่อฤดูกาล 2020-21 ที่พวกเขาชนะไป 2-0

อย่างไรก็ตาม 2 หนหลังสุดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปเยือนที่นั่นในเกมลีกพวกเขาก็มีช่วงเวลาที่ไม่น่าจดจำเท่าไหร่ เพราะแพ้ทั้ง 2 เกม และเสียไปถึง 10 ประตูด้วยกัน (แพ้ 1-4 เมื่อฤดูกาล 2021-22 และ 3-6 ในซีซั่น 2022-23) ซึ่งที่ผ่านมามีเพียงครั้งเดียวที่ แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ทีมร่วมเมืองในวันที่เป็นอาคันตุกะในลีกติดต่อกันยาวกว่านี้ นั่นคือ 4 หนติดเมื่อช่วงปี 1952 ถึง 1955

- เทรนด์สีฟ้า

การเจอกันในเกม พรีเมียร์ลีก 5 หนหลังสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ เป็นฝ่ายได้รับ 3 คะแนนไปถึง 4 หนด้วยกัน โดยอีกครั้งจบลงด้วยชัยชนะของฝั่ง แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งมันถือว่าต่างจากช่วง 13 เกมก่อนหน้านั้นอย่างสิ้นเชิง เพราะในช่วงดังกล่าว แมนฯ ซิตี้ ชนะได้แค่ 3 ครั้ง และแพ้ถึง 6 หน

- ผู้พิฆาต แมนฯ ยูไนเต็ด

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ถือเป็นกุนซือเพียงคนเดียวในประวัตศาสตร์ที่สามารถคว่ำ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมลีกได้อย่างน้อยครึ่งหนึ่งจากจำนวนนัดทั้งหมดที่เผชิญหน้ากับ "ปีศาจแดง" หากนับเฉพาะคนที่เคยเจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างน้อย 10 ครั้ง เพราะที่ผ่านมาเขานำ แมนฯ ซิตี้ ลงเล่นเกมแมนเชสเตอร์ดาร์บี้แมตช์ในลีกไป 15 ครั้ง และชนะถึง 8 หน

นอกจากนี้ หากนับรวมคนที่ชนะไม่ถึงครึ่งหนึ่งเข้าไปด้วยแล้วล่ะก็ มันก็มีกุนซือเพียงคนเดียวเท่านั้นที่เอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกม พรีเมียร์ลีก ได้มากกว่าเขา นั่นคือ อาร์แซน เวนเกอร์ ที่เคยพิชิต แมนฯ ยูไนเต็ด ไปได้ 12 รอบจาก 44 เกม

- มีสกอร์บ่อย

ที่ผ่านมามีเกม แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์ ในเวอร์ชั่น พรีเมียร์ลีก ไปทั้งหมด 53 นัด และมันก็มีเพียง 5 ครั้งเท่านั้นที่เกมจบลงด้วยการเสมอกันแบบไร้สกอร์ ประกอบด้วยเกมเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม ปี 2020, นัดเมื่อวันที่ 27 เมษายน ปี 2017, การเผชิญหน้ากันเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม ปี 2015, เกมเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน ปี 2010 และนัดเมื่อวันที่ 7 เมษายน ปี 2004


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport