โม ซาลาห์ ใกล้แล้ว!เช็กชื่อ9แข้งเจ็บ-ป่วย ลิเวอร์พูล พร้อมวันคัมแบ็ก

เปิดชื่อ 9 นักเตะเจ็บและป่วยของ ลิเวอร์พูล พร้อมคาดวันคัมแบ็ก หลัง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เป็นรายล่าสุดที่โดนโรคเดี้ยงเล่นงาน

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล นำทัพ "หงส์แดง" ทวงบัลลังก์จ่าฝูง พรีเมียร์ลีก กลับคืนมาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้สำเร็จ หลังเปิดรัง แอนฟิลด์ ชนะ เบิร์นลี่ย์ 3-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม คล็อปป์ ต้องมีปัญหาให้กลุ้มใจหลัง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวาคนสำคัญกลับไปมีปัญหาบาดเจ็บที่เข่าอีกหนหลังโดนเปลี่ยนออกในช่วงครึ่งหลังเกม 

ในเวลานี้มีนักเตะ "หงส์แดง" บาดเจ็บและป่วยอยู่ 9 ราย โดยเป็นใครบ้างและคาดว่าจะกลับมาคืนสนามได้เมื่อไหร่ดังนี้

1. อลีสซง เบ็คเกอร์

 อลีสซง เบ็คเกอร์ นายทวารทีมชาติบราซิล พลาดลงเฝ้าเสาในเกมพบ เบิร์นลี่ย์ เนื่องจากป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่ และคาดว่าจะกลับมาช่วยทีมได้ในสัปดาห์หน้า

คาดวันคืนสนาม : พบ เบรนท์ฟอร์ด (เยือน) 17 ก.พ.

2. โจ โกเมซ

โจ โกเมซ เป็นนักเตะอีกรายที่มีอาการป่วยจนไม่ได้ลงเล่นในเกมชนะ เบิร์นลี่ย์ และน่าจะกลับมาได้ในนัดเจอ เบรนท์ฟอร์ด

คาดวันคืนสนาม : พบ เบรนท์ฟอร์ด (เยือน) 17 ก.พ.

3. โมฮาเหม็ด ซาลาห์

โม ซาลาห์ ปีกทีมชาติอียิปต์ บาดเจ็บตรงกล้ามเนื้อหลังต้นขาระหว่างไปทำศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ และ คล็อปป์ ก็แย้มว่า นักเตะคงจะกลับมาลงซ้อมกับทีมได้ในสัปดาห์หน้า

คาดวันคืนสนาม : พบ เบรนท์ฟอร์ด (เยือน) 17 ก.พ.

4. เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เป็นตัวจริงนัดชนะ เบิร์นลี่ย์ และแอสซิสต์ให้ ดิโอโก้ โชต้า ทำประตูได้ด้วย ก่อนโดนเปลี่ยนออกช่วงต้นครึ่งหลัง และเตรียมเข้ารับการสแกนในอีกไม่กี่วันนี้

คาดวันคืนสนาม : ยังไม่ชัดเจน

5. ติอาโก้ อัลกันตาร่า

ติอาโก้ อัลกันตาร่า เพิ่งกลับมาลงเล่นให้ ลิเวอร์พูล ได้ในรอบ 10 เดือน หลังถูกส่งเป็นสำรองนาที 85 ในเกมพบ อาร์เซน่อล แต่โชคร้ายเจ็บกล้ามเนื้อ และ คล็อปป์ ก็หวังว่าจะยังมีโอกาสกลับมาลงเล่นได้ในซีซั่นนี้

คาดวันคืนสนาม : ยังไม่ชัดเจน

6. โฌแอล มาติป

ปราการหลังจอมเก๋าชาวแคเมอรูน บาดเจ็บจากเกมที่ ลิเวอร์พูล ชนะ ฟูแล่ม 4-3 เมื่อเดือนธ.ค. ปีที่ผ่านมา และหนักถึงขั้นเอ็นไขว้หน้าหัวเข่าฉีก ทำให้จะหมดสิทธิ์กลับมาลงเล่นในฤดูกาลนี้

คาดวันคืนสนาม : ฤดูกาล 2024/25

7. โดมินิค โซโบซไล

โดมินิค โซโบซไล กองกลางทีมชาติฮังการี บาดเจ็บกล้ามเนื้อหลังต้นขาทำให้ไม่ได้ลงเจอ เบิร์นลี่ย์ โดยตอนแรกมีข่าวอาจต้องพัก 4 สัปดาห์ แต่ล่าสุดมีข่าวว่าน่าจะกลับมาได้ในสัปดาห์หน้า

คาดวันคืนสนาม : พบ เบรนท์ฟอร์ด (เยือน) 17 ก.พ.

8. สเตฟาน บายเซติช

สเตฟาน บายเซติช กองกลางดาวรุ่งมีอาการบาดเจ็บบริเวณกล้ามเนื้อต้นขาจนต้องพักยาวช่วงปลายฤดูกาลที่แล้ว และเมื่อกลับมาเล่นได้ในซีซั่นนี้ก็เจ็บอีก

คาดวันคืนสนาม : ปลายเดือนก.พ./ต้นเดือนมี.ค.

9. เบน โด๊ค

เบน โด๊ค ปีกดาวรุ่งบาดเจ็บหนักที่หัวเข่าจากเกมรุ่นอายุต่ำกว่า 21 ปี ที่พบกับ เชลซี เมื่อปลายปีที่แล้ว และต้องพักยาวไปอีกราย

คาดวันคืนสนาม : ยังไม่ชัดเจน


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport